Thứ 4, 14/11/2018, 13:28 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Đạm Cà Mau hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu 9 tháng đầu năm

Thứ 7, 27/10/2018, 16:25 PM

Đạm Cà Mau hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu 9 tháng đầu năm (Tieudung.vn) - Lợi thế thị trường đã giúp Đạm Cà Mau hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu tài chính trong 9 tháng đầu năm 2018.

Báo cáo tài chính của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) vừa được công ty này công bố cho thấy, kết thúc quý 3/2018, Đạm Cà Mau tiếp tục hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch, chuẩn bị nội lực để chuẩn bị cho giai đoạn khó khăn sắp tới sau khi kết thúc năm 2018.

Mô tả ảnh
Dây chuyền sản xuất Kali Cà Mau.

Cụ thể, 9 tháng đầu năm, sản lượng của Công ty đạt 586 nghìn tấn (đạt 105% so với kế hoạch 9 tháng, 78% kế hoạch năm 2018); Tổng sản lượng tiêu thụ đạt gần 690 nghìn tấn, đạt 80% kế hoạch năm 2018); tổng doanh thu ước đạt 4.802 tỷ đồng (đạt 128% so với kế hoạch 9 tháng, 88% kế hoạch năm 2018); lợi nhuận trước thuế ước đạt 591,46 tỷ đồng (đạt 140% so với kế hoạch 9 tháng, 87% kế hoạch năm 2018, bằng 93% so cùng kỳ năm 2017). Với kết quả này, dự kiến cả năm 2018, Đạm Cà Mau sẽ hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh được giao

này được công ty lý giải là do trong quý III/2018, giá ure trên tăng nhiều dẫn đến doanh thu trong kỳ tăng so với cùng kỳ năm 2017; ngoài ra doanh thu bán hàng hóa tăng còn do công ty đã đẩy mạnh công tác kinh doanh hàng tự doanh nhằm đa dạng hóa sản phẩm tại các thị trường khu vực. Việc sản lượng tiêu thụ hàng tự doanh tăng lên làm cho giá vốn hàng bán trong quý 3 năm 2018 cao hơn quý 3 năm 2017.

Chi phí tài chính quý 3 năm 2018 tăng so với cùng kỳ năm 2017 nguyên nhân từ biến động tỷ giá trong kỳ. Vì vậy, để giảm bớt rủi ro về tỷ giá, công ty đã nỗ lực chủ động thực hiện thanh toán nợ vay trước hạn cho khoản vay có gốc bằng ngoại tệ với hơn 50 triệu USD cho chi phí đầu tư xây dựng nhà máy Đạm Cà Mau.

Doanh thu bán hàng tăng, giá vốn hàng bán và chi phí tài chính đều tăng tuy nhiên do doanh thu bán hàng tăng với tỷ lệ nhiều hơn nên lợi nhuận quý 3 năm 2018 tăng nhiều so với cùng kỳ năm 2017.

Với kết quả 3 quý đầu năm như vậy, tuy nhiên, khó khăn trước mắt không hề nhỏ, Đạm Cà Mau vẫn phải chuẩn bị các giải pháp và kịch bản kinh doanh để hoàn thành kế hoạch năm 2018 và cho giai đoạn những năm tiếp theo.  Trước mắt, bước vào thực hiện nhiệm vụ quý 4 năm 2018, Đạm Cà Mau tích cực ra hàng phục vụ bà con vụ Đông Xuân với hơn 250.000 tấn. Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu các dòng sản phẩm mới có giá trị gia tăng cao nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường theo định hướng chiến lược công ty. Tập trung thúc đẩy tiến độ xây dựng NPK Cà Mau để đưa ra thị trường sản phẩm đúng lộ trình.

 

Quang Minh
Logo Phutoday Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
Mã hiển thị
 
(Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu)
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo khẳng định tiếng nói của Café Việt tại diễn đàn CEO toàn cầu
(Tieudung.vn) Sáng 8/11, tại Hội nghị café toàn cầu dành cho các CEO, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã...
 
9X khởi nghiệp từ giao hàng thông minh
(Tieudung.vn) Từ việc tìm hiểu kỹ đối thủ và tâm tư của khách hàng, chàng trai 9X Đinh Văn...
 
Sợi chỉ liên kết thúc đẩy startup
(Tieudung.vn) Để các ý tưởng sáng tạo được nuôi dưỡng và phát triển, rất cần một môi trường thuận...

Thương hiệu

Tận mục sự “lột xác” thần tốc của hệ thống siêu thị Fivimart thành VinMart
(Tieudung.vn) Chỉ một tháng sau khi VinCommerce mua thành công chuỗi 23 siêu thị Fivimart, người tiêu dùng vô...
 
Tổng Giám đốc Vinamilk Mai Kiều Liên: Ngành sữa vẫn còn cơ hội tăng trưởng
(Tieudung.vn) “Tôi không bi quan về ngành sữa, vẫn còn cơ hội tăng trưởng, chưa bão hòa. Về ngắn...
 
Vinamilk là công ty uy tín nhất ngành Thực phẩm – Đồ uống năm 2018
(Tieudung.vn) Vừa qua, Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức công...

Tin Doanh nghiệp

Xu hướng sống xanh lan tỏa, cơ hội cho ngành gỗ Việt Nam
(Tieudung.vn) Người tiêu dùng Việt nam đang ngày càng sẵn sang chi trả nhiều hơn cho các thương hiệu...
 
Phát triển du lịch đồng bằng sông Cửu Long - Khai phát vùng đất của sự kỳ diệu
(Tieudung.vn) Tiếp nối chuỗi hoạt động triển khai dự án “Phát triển du lịch đồng bằng sông Cửu Long...
 
Tận mục sự “lột xác” thần tốc của hệ thống siêu thị Fivimart thành VinMart
(Tieudung.vn) Chỉ một tháng sau khi VinCommerce mua thành công chuỗi 23 siêu thị Fivimart, người tiêu dùng vô...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

(*) Ghi rõ nguồn Tieudung.vn khi phát hành lại nội dung tin bài.

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.38639 sec| 778.125 kb