Thứ 2, 24/09/2018, 08:46 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Đam mê, sáng tạo sẽ thành công

Thứ 5, 26/10/2017, 16:05 PM

Đam mê, sáng tạo sẽ thành công (Tieudung.vn) - “Khi khởi nghiệp, tìm những nghề ít đối thủ cạnh tranh, chọn địa điểm sản xuất, kinh doanh phù hợp, kinh doanh bằng cả trái tim và không ngừng học hỏi bạn sẽ thành công” là chia sẻ của vị Chủ tịch HĐQT 32 tuổi Vương Công Văn - Công ty CP Đầu tư thương mại Thiên Bằng (Công ty Thiên Bằng) về con đường khởi nghiệp.

Khởi nghiệp với 30 triệu đồng

Sinh ra trong một gia đình nghèo tại phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, từ nhỏ Vương Công Văn đã được rèn rũa tính tự lập, làm mọi việc, kiếm tiền, phụ giúp bố mẹ. Tốt nghiệp Đại học Điện lực, chuyên ngành Kỹ thuật điện năm 2008 và học thêm văn bằng hai Đại học Bách Khoa Hà Nội, Văn nhanh chóng tìm được việc làm trong ngành điện. Thời gian công tác ở đó, anh luôn phải chứng kiến cảnh công nhân bị tai nạn lao động do không có đồ bảo hộ. Vậy là anh nảy ra ý tưởng kinh doanh về lĩnh vực này.

Anh Vương Công Văn (ngoài cùng bên phải) cùng đối tác nước ngoài - Ảnh: Trần Thảo

Anh bắt đầu ý tưởng năm 2010 bằng một cửa hàng nho nhỏ kinh doanh về lĩnh vực bảo hộ lao động với số vốn khởi nghiệp 30 triệu đồng. Khởi đầu chỉ có 5 nhân công, sau thời gian chịu khó tìm tòi, đổi mới kinh doanh, DN đã phát triển thành Công ty Thiên Bằng. Anh Văn kể: “Ban đầu, vợ chồng tôi phải tự đi xe máy về các tỉnh Nam Định, Vĩnh Phúc để tìm nhà cung cấp, sau đó "lấy ngắn nuôi dài", tự đi tiếp thị khắp mọi nơi, bán buôn, bán lẻ cho các công ty khoảng 20 mặt hàng phổ biến của công nhân như quần áo, giày dép bảo hộ”. Do cung cấp sản phẩm chuẩn ra , dần dần, công ty có nhiều khách hàng quen.

DN hàng đầu trong lĩnh vực bảo hộ lao động

Nhận thấy kinh doanh mặt hàng bảo hộ lao động chủ yếu từ những đồ có sẵn không hiệu quả, anh Văn đẩy mạnh nghiên cứu để sáng tạo ra những mẫu mã mới đẹp, chất lượng cao, phù hợp với từng vị trí của người lao động. Anh đã sáng tạo ra nhiều đồ bảo hộ phù hợp với từng loại hình làm việc của người lao động như người đứng máy sản xuất, người sản xuất trong kho lạnh... Sản phẩm ra thị trường được đón nhận nhiệt thành do giá thành rẻ, mẫu mã phong phú, chất lượng. Cũng từ đây công ty đã tạo nên lợi thế cạnh tranh về giá cả mà chất lượng, mẫu mã không thua kém hàng ngoại nhập. Ngoài ra, anh còn tận dụng sự phát triển của CNTT để khách hàng có thể đặt hàng qua website... Công ty Thiên Bằng vì thế ngày càng được biết đến rộng rãi và được quan tâm hơn; sản phẩm của công ty ngày càng được các tập đoàn và tổng công ty lớn "hỏi thăm".

Đến năm 2013, công ty đã có gần 200 mặt hàng cả nhập khẩu và sản xuất với doanh thu 15 tỷ đồng/năm. Năm 2014, công ty hướng đến xuất khẩu một số mặt hàng với doanh thu đạt 25 tỷ đồng và năm 2016 là 30 tỷ đồng với lợi nhuận 15%. Hiện nay, Công ty Thiên Bằng có 2 cơ sở tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, 1 xưởng sản xuất đặt tại Vĩnh Phúc, với hơn 100 công nhân. Lương trung bình của mỗi công nhân khoảng 5 - 7 triệu đồng/tháng.

Cần mẫn góp nhặt từng ngày như con ong chăm chỉ, sau 7 năm khởi nghiệp, bằng chính ý chí, tài năng, lòng kiên trì cùng với đam mê kinh doanh, anh Văn đã đưa DN đi đến thành công. Công ty Thiên Bằng trở thành một trong những DN đi đầu cả nước trong lĩnh vực sản xuất và phân phối trang thiết bị bảo hộ lao động – phòng cháy chữa cháy: Quần áo bảo hộ lao động, găng tay, mũ, kính mắt, giầy, ủng bảo hộ... với doanh thu hàng năm tăng trưởng khoảng 30%, có quan hệ đối tác với nhiều khách hàng là những tập đoàn xây dựng, điện lực...

Trần Thảo
Logo Phutoday Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
Mã hiển thị
 
(Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu)
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Chắp cánh cho khởi nghiệp
(Tieudung.vn) Với việc ban hành Đề án Hỗ trợ khởi nghiệp trên địa bàn Hà Nội giai đoạn 2018...
 
6 tháng, cả nước có hơn 64.000 doanh nghiệp thành lập mới
(Tieudung.vn) Theo Tổng cục thống kê, trong 6 tháng đầu năm cả nước có 64.531 doanh nghiệp thành lập...
 
Start-up Việt và Lào hợp tác thành lập Viện Nghiên cứu Blockchain
(Tieudung.vn) Tin từ Công ty Lina Group (Lina.review) ngày 23/6 cho hay, đơn vị này đã cùng Bộ Khoa...

Thương hiệu

Truyền thông Doanh nghiệp – Khủng hoảng truyền thông Doanh nghiệp
(Tieudung.vn) Nhiều DN đang khủng hoảng marketing vì các lý do: Không truyền thông gì cả, truyền mà không...
 
Doanh nghiệp Việt - Nhật hướng tới thực phẩm sạch
(Tieudung.vn) 14 doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp tham gia hoạt động thị sát...
 
Tập đoàn An Nông chung sức cùng tài năng
(Tieudung.vn) Tại hội nghị khách hàng thường niên của Tập đoàn An Nông, ông Hoàng Hải chủ tịch HĐQT...

Tin Doanh nghiệp

Vụ bà Lê Hoàng Diệp Thảo tiếp tục bị bãi nhiệm chức vụ Phó TGĐ cà phê Trung Nguyên: Không thể có hành vì trái nội dung án đã tuyên
(Tieudung.vn) Ngày 20/9/2018, Tòa án đã tuyên bà Lê Hoàng Diệp Thảo có quyền trở lại Công ty Tập...
 
Hội nghị diễn đàn xúc tiến đầu tư tài chính, ngân hàng quốc tế tại Việt Nam
(Tieudung.vn) Nhằm giúp các doanh nghiệp, doanh nhân đến từ Trung Quốc và Hồng Kông tìm hiểu cơ hội...
 
Trợ giúp doanh nghiệp phát triển mạnh, bền vững
(Tieudung.vn) Ngày 19/9, Bộ KH&ĐT tổ chức Hội nghị quán triệt triển khai Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

(*) Ghi rõ nguồn Tieudung.vn khi phát hành lại nội dung từ website này

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.51735 sec| 795.844 kb