Thứ 3, 16/10/2018, 17:49 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Kẻ lãng du làm cà phê sạch

Thứ 5, 12/04/2018, 11:50 AM

Kẻ lãng du làm cà phê sạch (tieudung.vn) - Tốt nghiệp 2 trường đại học danh giá ở Hà Nội, có một công việc đem lại thu nhập cao, nhưng khi nhận thấy thị trường đồ uống sử dụng hầu hết là cà phê không sạch, anh Lưu Vĩnh Thái (thế hệ 7X) đã nảy ra ý định xây dựng thương hiệu cà phê sạch. Đến nay, thương hiệu Truly Mountain đã ghi dấu ấn tốt trên thị trường, được người tiêu dùng đánh giá cao.

Truly Mountain - câu chuyện cao nguyên

Sau nhiều năm làm nhà phân phối các dòng máy công nghiệp cho các DN trong nước, năm 2015, trong một lần vào Kon Tum thăm người thân, Thái nhận thấy khu vực này trồng nhiều cà phê, nhưng chủ yếu là bán nguyên liệu thô với giá rẻ. Trong khi trên đồ uống, hầu hết các loại cà phê được các nhà sản xuất pha trộn tạp chất, hóa chất, tẩm ướp hương liệu, phẩm màu, chất bảo quản, gây độc hại cho người . “Có tới trên 90% người dùng cà phê đang tự giết mình vì đã hình thành gu thưởng thức cà phê độc hại, mà không hề hay biết và cũng chính vì chiều lòng khách hàng mà nhiều nhà cung cấp cà phê Việt là những kẻ lừa gạt, đầu độc sức khỏe người uống cà phê hàng ngày” – anh Thái nhận định.

Kẻ lãng du làm cà phê sạch
 Anh Lưu Vĩnh Thái bên cửa hàng giới thiệu sản phẩm cà phê sạch Truly Mountain. Ảnh: Nam Bắc

Từ thực tế trên, anh đã rủ người thân của mình ở Kon Tum góp vốn nhập dây chuyền của Italia để sản xuất cà phê theo quy trình khép kín, từ trồng trọt đến phân loại, xay xát, đóng gói, bán sản phẩm. Với số vốn đầu tư ban đầu 5 tỷ đồng vào dây chuyền sản xuất và 10ha trồng cà phê, sau một năm hoàn tất thủ tục, DN của anh được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn . Và để cho ra sản phẩm có hương vị, màu sắc như mong muốn, anh phải bỏ đi hàng tấn hạt cà phê rang xay không đạt. Khi đã có sản phẩm ưng ý, anh đặt tên cho thương hiệu cà phê của mình là Truly Mountain - câu chuyện cao nguyên.

Truly Mountain là cà phê sạch được chế biến từ quả cà phê chín cây loại một, không tẩm ướp hương liệu hóa chất độc hại. Sản phẩm được rang xay mộc hoàn toàn theo quy trình của châu Âu, đảm bảo giữ nguyên hương thơm tự nhiên, vị đắng dịu, chua thanh và ngọt hậu.

Lúc đầu, do thổ nhưỡng của nước ta chỉ trồng được cà phê Robusta mà không trồng được cà phê Arabica nên bao bì sản phẩm Truly Mountain chỉ ghi 100% Robusta. Tuy nhiên, người Việt Nam uống Robusta chưa hợp do chát quá, anh lại nhập cà phê Arabica từ nước ngoài về trộn theo tỷ lệ nhất định, phù hợp hơn với thói quen của .

Phát triển hệ thống nhượng quyền thương hiệu

Năm 2017, Lưu Vĩnh Thái mở rộng hệ thống nhượng quyền thương hiệu bằng cách gửi cà phê, đầu tư biển hiệu và trang thiết bị cho các quán cà phê ở Hà Nội và các tỉnh, TP lớn. Chỉ trong vòng một năm, số lượng cửa hàng nhượng quyền của anh đã lên tới con số 20 từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đến Hải Phòng, Thanh Hóa, Lào Cai... Tuy nhiên, do chưa có quản lý, nên sau một năm, các cửa hàng nhượng quyền không phát huy hiệu quả. Đến nay, hệ thống nhượng quyền của anh chỉ còn 10 cửa hàng.

Lưu Vĩnh Thái cho biết, thất bại chỉ là bước đầu bởi kế hoạch 5 năm của anh là chấp nhận lỗ để chiếm lĩnh thị trường. Hiện tại anh vừa kinh doanh cà phê vừa làm công việc khác để bù lỗ. Năm 2018, anh chuyển hướng bằng cách trực tiếp mở quán cà phê lớn ở Hà Nội, sau đó nhân rộng ra các tỉnh, TP. Tuy là cà phê 100% nguyên chất và rang xay thủ công, nhưng giá bán của Truly Mountain chỉ bằng 1/2 so với cà phê cùng loại. Cụ thể, giá bán cho các đại lý là 150.000 đồng/kg, giá bán lẻ 200.000 đồng/kg. Đây là giá bán nguyên gốc chưa tính khấu hao máy móc, tài sản. Do có vùng nguyên liệu nên công ty của anh luôn chủ động được nguồn hàng. Mỗi năm anh dự trữ khoảng 10 - 30 tấn cà phê hạt để bảo quản, chế biến phục vụ thị trường.

Nói về định hướng phát triển cà phê sạch Truly Mountain, Lưu Vĩnh Thái cho biết, anh mong muốn đưa sản phẩm của mình tới nhiều khách hàng hơn nữa bởi đây là sản phẩm an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. “Hầu hết những người uống cà phê Truly Mountain đều quay lại sử dụng bởi họ đã quen với hương vị tự nhiên của cà phê, không thể uống sang các loại có hóa chất tẩm ướp khác” – anh Thái nói.

Nam Bắc
Logo Phutoday Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
Mã hiển thị
 
(Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu)
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Hà Nội ra mắt sân chơi chung cho các startup, doanh nghiệp
(Tieudung.vn) Chiều 12/10, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) kết hợp với Công ty...
 
Kiến tạo đổi mới ngành công nghiệp hàn
(Tieudung.vn) Thị trường thiết bị hàn tại Việt Nam dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ vượt trội...
 
Chuyện khởi nghiệp  của cô nàng “mê” marketing
(Tieudung.vn) Xuất phát từ tình yêu nghề truyền thông marketing, Nguyễn Bình Nguyên Giám đốc Công ty TNHH...

Thương hiệu

Để doanh nghiệp Việt vươn ra biển lớn: Phải chuyển thông điệp thành chính sách tốt
Khu vực DN Việt Nam đang có những mảng màu sáng, tối đan xen. Cho đến nay, Việt Nam đang...
 
Tôn vinh doanh nhân trẻ Thủ đô tiêu biểu
Tối 12/10, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hà Nội phối hợp với Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà...
 
HBC bắt tay đối tác Nhật phát triển lĩnh vực trang trí nội thất
(Tieudung.vn) Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) vừa cùng Tập đoàn Nohara và Tập đoàn Okuju (Nhật Bản)...

Tin Doanh nghiệp

Gần 70 khách hàng của Home Credit trúng thưởng Honda Wave Alpha
(Tieudung.vn) Ngày 1/10, Công ty tài chính Home Credit và đối tác Thế Giới Di Động đã công bố...
 
PVFCCo đạt kết quả ấn tượng trong 9 tháng đầu năm
(Tieudung.vn) Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – mã chứng khoán DPM, nhà sản...
 
Doanh nghiệp đòi nợ thuê, có cần thiết tồn tại?
(Tieudung.vn) UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản kiến nghị Bộ Tài chính tham mưu Chính phủ...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

(*) Ghi rõ nguồn Tieudung.vn khi phát hành lại nội dung tin bài.

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.57925 sec| 796.953 kb