Thứ 6, 15/12/2017, 00:18 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thưởng Tết tại Tập đoàn Dệt may bình quân 20 triệu đồng

Thứ 3, 10/01/2017, 09:47 AM

Thưởng Tết tại Tập đoàn Dệt may bình quân 20 triệu đồng (Tieudung.vn) - Mức thưởng trung bình tại các doanh nghiệp trực thuộc Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) bình quân là 2 tháng lương, cá biệt doanh nghiệp làm ăn tốt là 3 tháng.

này được ông Lê Tiến Trường, Tổng giám đốc Vinatex tại cuộc họp tổng kết năm 2016.

Lãnh đạo Vinatex cho biết, năm 2016 thu nhập bình quân người lao động trong tập đoàn là 6,7 triệu đồng một người một tháng, tăng 8% so với năm 2015. Số lao động toàn tập đoàn khoảng 82.600 người. Dù 2016 là năm “làm ăn khá chật vật” với ngành dệt may, song kết thúc năm mỗi lao động tại Vinatex vẫn được nhận 2 tháng lương.

“Doanh nghiệp làm ăn kém nhất cũng thưởng cho người lao động một tháng, còn đơn vị làm ăn tốt nhất thì thưởng 3 tháng lương. Mức thưởng này tương đương với năm 2015, đây là khoản nuôi dưỡng trong tương lai”, ông Trường tiết lộ. Với mức thưởng này, lãnh đạo Vinatex tính toán, người lao động tại khu vực phía Nam được nhận khoảng 16-20 triệu đồng tiền thưởng Tết, còn miền Bắc thấp hơn, 12-14 triệu đồng một người. 

Mô tả ảnh
Người lao động tại doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Dệt may được thưởng bình quân 2 tháng lương, cao nhất hơn 20 triệu đồng.

Nhìn lại năm 2016, Tổng giám đốc Vinatex than “là năm chật vật với ngành dệt may”, do tình hình thế giới có nhiều biến động khó lường, như Anh quyết định rời khỏi EU (Brexit), Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ… Ngoài ra, 6 tháng cuối năm hầu hết các nền kinh tế đều có quan điểm quay trở lại bảo hộ trong nước, đã ảnh hưởng tới tâm lý, hành vi , cũng như quan điểm đặt hàng, chuẩn bị đơn hàng của các nhà sản xuất.

“Cá nhân tôi điều hành trong ngành dệt may 10 năm, nhưng 2016 là năm khó khăn nhất. Suốt từ 2009 đến 2015, dệt may luôn đạt tăng trưởng 2 con số, riêng năm qua toàn ngành chỉ tăng 5,7%”, ông Trường nói và chia sẻ, “nếu tập đoàn khó khăn một, thì các doanh nghiệp nhỏ và vừa khác còn gặp khó hơn nhiều”.

Trong khi đó, quy mô thị trường nội địa Việt Nam lại nhỏ, khoảng 4,5 tỷ USD nên không tạo ra thế cân bằng như các nước có thị trường trong nước quy mô lớn.

“Bình quân mỗi người Việt chỉ tiêu khoảng 50 USD cho quần áo, quy mô thị trường trong nước là 4,5 tỷ USD, nhưng nhu cầu cung ứng của ngành dệt may tới 35 tỷ USD. Toàn bộ thị trường nội địa chỉ tương đương khoảng 1,5 tháng sản xuất”, ông Trường lý giải.

Nhìn về triển vọng thị trường dệt may năm 2017, lãnh đạo Vinatex nhận xét, “chưa có gì tươi sáng”. Dù đã có đủ đơn hàng tới hết quý I/2017, nhưng các doanh nghiệp ngành dệt may sẽ ngày càng phải cạnh tranh đơn hàng xuất khẩu với các quốc gia như Trung Quốc, Bangladesh… nhờ chính sách hỗ trợ về thuế, tỷ giá.

Để đạt mục tiêu tăng trưởng 6,5-7% năm 2017, ông Lê Tiến Trường tiết lộ, Vinatex sẽ thực hiện hàng loạt biện pháp để giữ vững thị trường đô thị, liên kết các chuỗi cửa hàng trên toàn quốc để phân phối hàng, giảm chi phí thuê mặt bằng và nhân công...

Riêng giải pháp quay lại thị trường nội địa, lãnh đạo Vinatex nói tập đoàn này sẽ theo hướng mũi nhọn, chứ không phải “nhà nhà làm nội địa” chia nhau miếng bánh 4,5 tỷ USD.

Theo Nguyễn Hoài (VnExpress)
Logo Phutoday Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
Mã hiển thị
 
(Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu)
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Cơ hội việc làm tuyệt vời từ nhu cầu làm đẹp của phụ nữ
(Tieudung.vn) Những nhà “kinh tế học” nhìn thấy rất rõ cơ hội kinh doanh xuất hiện từ trên từng...
 
Kinh nghiệm khởi nghiệp: Vì sao kinh doanh qua mạng không dễ thành công
(Tieudung.vn) Có rất nhiều nguyên nhân đã được đúc kết nhưng dưới đây là 7 nguyên nhân phổ biến...
 
Từ bỏ công việc mơ ước tại Mỹ, James McMillan trở thành HLV cá nhân chuyên nghiệp (PT) hàng đầu tại Việt Nam
(Tieudung.vn) James McMillan là một cựu thủy quân lục chiến của quân đội Hoa Kỳ. Ở Mỹ, quân nhân...

Thương hiệu

Vinasoy lọt vào Top 25 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
(Tieudung.vn) Tiền thân là nhà máy sữa Trường Xuân với số vốn ban đầu 60 tỷ đồng và 100...
 
Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2017: Hòa Bình xếp hạng tăng cao nhất
(Tieudung.vn) Mới đây, tại Diễn đàn thương hiệu Việt Nam 2017, Công ty Brand Finance – nhà tư vấn...
 
Doanh nghiệp Việt ra mắt thương hiệu 'Dầu nhớt của chuyên gia'
(Tieudung.vn) Tại Hội nghị khách hàng toàn quốc, thương hiệu dầu nhớt Blackgold Việt Nam đã đã chính thức...

Tin Doanh nghiệp

Trước thềm 2018: Chào Prime X Max
(Tieudung.vn) Cuối cùng, sau rất nhiều mong ngón, Mobiistar lần lữa mãi từ Techforum 2017 tới nay, 300 chiếc...
 
Thaco đẩy mạnh đầu tư sản xuất và xuất khẩu linh kiện, phụ tùng ô tô
(Tieudung.vn) Thaco đang bắt đầu chu kỳ đầu tư mới, nâng cấp và phát triển toàn diện các nhà...
 
Viettel Global: Biên lợi nhuận gộp tăng mạnh, đạt 29% trong Quý III/2017
(Tieudung.vn) Trong quý 3, Tổng Công ty CP Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global) đơn vị phụ...
Giá nông sản
Cà phê chè ICE (12/17)  117,05 Uscent/lb
Cà phê vối LIFFE (1/18) 1688 USD/tấn
Đường trắng LIFFE (12/17)  400,2 USD/tấn
Đường thô ICE (3/18) 13,77 Uscent/lb
Cao su TOCOM (12/17) 194,4 Yên/kg
Thịt lợn Chicago (12/17) 63,75 UScent/lb
Gạo thô Chicago (1/18) 12,26 USD/cwt
Gỗ xẻ Chicago (1/18) 423,5 USD/tbf
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

(*) Ghi rõ nguồn Tieudung.vn khi phát hành lại nội dung từ website này

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.35098 sec| 789.203 kb