Thứ 3, 21/05/2019, 00:37 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Những thương hiệu thời trang Việt Nam trước bão xâm lấn "quốc tế"

Những thương hiệu thời trang Việt Nam trước bão xâm lấn "quốc tế"
(Tieudung.vn) - Dạo quanh một vòng các trung tâm thương mại, các siêu thị lớn hoặc các khu phố thời trang tại đô thị, chúng ta sẽ thấy phần lớn là các thương hiệu thời trang quốc tế. Họ là những tên tuổi lớn, thúc đẩy sự phát triển của thời trang và xuất hiện như một xu thế tất yếu của cuộc sống hiện đại. Vậy những thương hiệu thời trang Việt sẽ sống sót thế nào? Phát triển ra sao trước bão xâm lấn quốc tế này? Những chia sẻ sau đây sẽ cho chúng ta phần nào lời giải đáp.

Muốn cạnh tranh, buộc phải thay đổi

Có một thực tế không thể phủ nhận là sự xuất hiện của những thương hiệu lớn như Zara, H&M, D&G, Adidas, Nike… tại Việt Nam trong những năm qua đã thúc đẩy sự phát triển của nội địa mạnh mẽ. Đây là điều chắc chắn cần phải xảy ra để đảm bảo cho tiến trình hội nhập và phát triển. Dĩ nhiên điều gì cũng có mặt trái của nó, với sự lấn át và cách làm bài bản có từ hàng chục năm tại các nước phát triển, những thương hiệu lớn có rất nhiều kế hoạch để lấn sân, chiếm lĩnh thị trường. Chủ thương hiệu thời trang Việt Xinhxinhshop : “Người sẽ được hưởng lợi từ thời trang chất lượng, nhưng cũng phải “móc hầu bao” cho giá cả lớn hơn, nhiều hơn so với hàng thời trang nội địa. Các thương hiệu của chúng ta, hiểu rõ điều này hơn ai hết, và cũng đã chuẩ bị để chống chọi với điều này, hơn ai hết”.

Mô tả ảnh
Những thương hiệu lớn luôn có cửa hàng thời trang và chiến lược dồi dào kinh phí để cạnh tranh

Muốn cạnh tranh, đòi hỏi các doanh nghiệp thời trang Việt phải thay đổi. Từ việc làm mới sản phẩm, chú trọng nhiều hơn về mẫu mã và chất liệu cho đến cả việc marketing, và bán hàng cũng phải thay đổi. Đại diện một thương hiệu Việt Nam cho rằng: “Chúng ta đã làm được, ít nhất là ở phần nào đó để đảm bảo sự cạnh tranh và tạo ra những khác biệt trong việc lựa chọn thời trang của khách hàng. Nhiều thương hiệu thời trang Việt đã cải tiến và đổi mới trong nhiều năm qua, và có những thương hiệu bắt tay với các doanh nghiệp nước ngoài để tạo thành một phân khúc chung cùng nhau phát triển. Điều này là sự canh tranh có chọn lọc, và thông minh trong việc ứng xử với thị trường đang phát triển”.

Thời trang online là cách mà nhiều thương hiệu lựa chọn

Mô tả ảnh
Xinhxinhshop nổi tiếng với các sản phẩm thời trang đa dạng, phù hợp túi tiền

Một trong những lựa chọn tối ưu nhất cho các thương hiệu thời trang nhỏ hơn, khi chưa đủ tiềm lực phát triển các chuỗi cửa hàng hay bộ nhận diện thương hiệu riêng chính là đánh vào mảng kinh doanh online. Về điểm này, có thể lấy ví dụ của chính Xinhxinhshop khi là một thương hiệu chuyên cung cấp sản phẩm thời trang cho mẹ và bé, đồng phục cho gia đình nổi tiếng tại TP.Hồ Chí Minh và có mạng lưới khắp cả nước.

Trước bão cạnh tranh của các thương hiệu quốc tế, Xinhxinhshop chọn cách rút về tập trung cho mảng kinh doanh online với sự đầu tư về công nghệ, mạng kết nối khách hàng. Điều này cho thấy hiệu quả khi những sản phẩm ở mức giá phải chăng, chất lượng tốt và giảm thiểu được chi phí mặt bằng trong các chuỗi cửa hàng đã giúp cho doanh số và uy tín của thương hiệu giữ được ổn định. này được nhiều thương hiệu thời trang nhỏ hơn học tập và cũng cho thấy hiệu quả trên phạm vi rộng.

Mô tả ảnh
Những sản phẩm từ thương hiệu thời trang Việt đang sống tốt trong cơn bão cạnh tranh

Có thể nói rằng, người Việt chúng ta là những người linh hoạt. Cách làm của Xinhxinhshop phản ánh điều đó. Chúng ta cạnh tranh theo cách của mình, để hòa nhập chứ không hòa tan. Trong một xã hội phát triển rất nhanh như ở Việt Nam hiện tại, khi nhu cầu “ăn ngon, mặc đẹp” đã trở thành nhu cầu hằng ngày, việc phân chia thị phần và đáp ứng tốt nhất cho khách hàng thông qua sự thuận tiện trong kinh doanh, mua bán sản phẩm thời trang là điều cần thiết. Việc mua thời trang online phổ biến, phát triển và đảm bảo chất lượng đến từ cách nghĩ linh hoạt của những chủ thương hiệu như Xinhxinhshop hay hàng trăm ngàn thương hiệu Việt khác đang có mặt trên thị trường. Đó là một mối quan hệ Win - win, mà cả thương hiệu hay khách hàng, đều là những người hưởng lợi.

Box: Xinhxinhshop là thương hiệu thời trang chuyên cung cấp sỉ lẻ, thời trang công sở, trung niên, dạ hội, sản phẩm trang phục dành cho mẹ và bé, Áo gia đình , đồng phục gia đình  nổi tiếng tại TP,Hồ Chí Minh hiện nay.Có địa chỉ tại  54 Đường số 3 Thuộc Đường Trần Trọng Cung, Khu dân cư Nam Long, PhườngTân Thuận Đông, Quận 7, Tp.Hồ chí MInh. Truy cập Fanpage tại địa chỉ : facebook.com/xinhxinhxinhshop.vn và Website http://xinhxinhshop.vn hoặc gọi hotlineL:01289164143 để biết thêm thông tin về các sản phẩm.
5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Spa

5 vấn đề về da bạn thường gặp phải trong mùa hè
(Tieudung.vn) Mùa hè da thường gặp phải rất nhiều vấn đề nếu bạn không biết cách chăm sóc chúng...
 
Bí quyết kiểm soát lượng dầu trên da trong ngày hè
(Tieudung.vn) Những bí quyết dưới đây có thể giúp bạn kiểm soát lượng dầu thừa trên da mùa hè...
 
Mặt nạ giúp thu nhỏ lỗ chân lông
(Tieudung.vn) - Lỗ chân lông to sẽ ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ nếu bạn không chữa trị đúng cách.

Mỹ phẩm

Tác dụng không ngờ của xịt khoáng trong ngày nóng
(Tieudung.vn) - Thời tiết nắng nóng bạn hãy luôn giữ xịt khoáng là vật bất ly thân nhé.
 
Sai lầm khi sử dụng mút trang điểm bạn phải dừng lại ngay
(Tieudung.vn) - Sử dụng mút trang điểm bạn hãy luôn ghi nhớ những nguyên tắc dưới đây.
 
Sử dụng nước hoa hồng đúng cách bạn đã biết?
(Tieudung.vn) Chị em rất chuộng dùng nước hoa hồng để chăm sóc da nhưng không phải ai cũng biết...

Phụ kiện

Bạn đã biết cách dùng kính râm?
(Tieudung.vn) Sử dụng kính râm trong mùa nắng sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ mà không phải ai...
 
Nguy cơ nhạt nhòa trang phục truyền thống
(Tieudung.vn) Nhiều người, nhất là thanh thiếu niên, của các dân tộc thiểu số không còn mặn mà với...
 
Muốn trẻ lâu như phụ nữ Nhật bạn hãy thử ngay cách này
(Tieudung.vn) Thay đổi một vài thói quen ăn uống, chăm sóc da theo phụ nữ Nhật bạn sẽ đẹp...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

(*) Ghi rõ nguồn Tieudung.vn khi phát hành lại nội dung tin bài.

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.62598 sec| 810.414 kb