Thứ 6, 26/04/2019, 09:24 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Ehome 4 Bình Dương: Vỡ mộng Khu dân cư khép kín

Ehome 4 Bình Dương: Vỡ mộng Khu dân cư khép kín
(Tieudung.vn) - Để sở hữu nhà đất bên trong hàng rào của khu dân cư quy hoạch khép kín, có hồ bơi, trường học, bảo vệ 24/24 và một vài tiện ích khác, gần 500 hộ dân ở Ehome 4 Bắc Sài Gòn phải bỏ ra số tiền gấp đôi so với các khu vực lân cận để mua nhà của Công ty CP Đầu tư Nam Long. Thế nhưng chủ đầu tư đã không thực hiện các cam kết và gần như bỏ mặc dự án này sau khi bán hết nhà.

3 lớp bảo vệ, trộm vẫn vào như chốn không người

Trong thời gian qua, tình hình trộm cắp, cướp giật xảy ra liên tục và diễn biến ngày càng phức tạp tại KDC Ehome 4 (phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Mặc dù đây là khu vực khép kín, có hàng rào bao quanh và nhiều chốt bảo vệ được lập ra (riêng lối vào chính có 3 chốt bảo vệ), nhưng trộm cướp liên tục đột nhập. Các đối tượng hoạt động liều lĩnh, tỏ ra thách thức và không e sợ ai cả.

Mô tả ảnh

Dấu vết một số vụ trộm, cướp mới xảy ra tai KDC Ehome 4.

Ngày 9/12/2018, lúc 2h30 sáng, bọn cướp đập bể cửa nhà bà Trương Thị Thanh Mai (số X26, đường 4B) lấy đi một máy vi tính xách tay. Sự việc đã được công an phường Vĩnh Phú ghi nhận nhưng chưa có kết quả điều tra.

Tại nhà của bà Phạm Thị Thảo (số 003, đường 4B), tối ngày 26/12 trộm lấy một xe gắn máy. Trước đó, hộ dân này cũng đã bị trộm đột nhập 4 lần, lấy mất 3 bình ắc-quy .

Tại nhà số Q9 ở gần bên, kẻ cướp cũng đập cửa, mở khóa, lấy đi một Ipad. Ngoài ra, rất nhiều hộ dân trong KDC bị mất xe gắn máy, mất tài sản, vật nuôi…

Cho đến nay, trộm vẫn liên tục xâm nhập vào KDC. Người dân phải đề cao cảnh giác tự quản. Bảo vệ Công ty Dịch vụ Nam Long (công ty con của tập đoàn Nam Long) và lực lượng chức năng địa phương hầu như không can thiệp, bắt giữ được một vụ trộm nào.

Mô tả ảnh

Hàng loạt hộ dân treo bảng bán nhà, trong đó nhiều trường hợp chuyển đi do lo ngại tình hình trật tự.

“Chúng tôi mua nhà ở trong KDC khép kín là để hưởng các dịch vụ tiện ích, trong đó quan trọng nhất là bảo vệ an ninh trật tự. Thế nhưng Nam Long đã cung cấp “hàng dỏm”, khi hàng rào không ra hàng rào, bảo vệ không ra bảo vệ. Đã thế, xảy ra hàng loạt vụ trộm mà họ cứ bình chân như vại không hề thay đổi gì”, ông Nguyễn Văn Cảnh, nhà số X24-đường 16, nói.

Theo phản ánh của cư dân, mỗi khi có người lạ hay kẻ trộm đột nhập vào, lực lượng bảo vệ không có bất cứ động thái nào để chặn bắt. Khi người dân trình báo, nhiều bảo vệ còn cho biết là thấy trộm có chạy qua chốt nhưng họ không bắt được.

Từ khi thành lập KDC Ehome 4 đến nay, Công ty Dịch vụ Nam Long sử dụng dịch vụ bảo vệ của Công ty Thành Đạt. Để tiết kiệm chi phí, công ty Thành Đạt không cắt cử lực lượng chuyên nghiệp mà chỉ thuê lại những người già yếu, từ 65 đến hơn 70 tuổi, là người địa phương sinh sống quanh KDC, để bảo vệ. “Đối với những nơi khác, khi xảy ra trộm cướp thì bảo vệ phải chịu trách nhiệm. Ở Ehome 4, dân đóng tiền dịch vụ cho công ty bảo vệ, nhưng họ không đoái hoài gì. Nam Long thuê người già như vậy là làm cho có để thu tiền chứ không thực chất làm dịch vụ nghiêm túc”, một cư dân bức xúc phản ánh.

hứa nhưng không làm

Sau khi xảy ra hàng loạt vụ người lạ đột nhập trộm cướp tài sản, bị người dân phản ứng nhiều, vào ngày 22/12/2018, lần đầu tiên Công ty Nam Long đã tổ chức cuộc họp với người dân Ehome 4 sau 6 năm vận hành khu dân cư này.

Tại cuộc họp, ông Trịnh Huy Hoàng, Phó Giám đốc Công ty Dịch vụ Nam Long (Thuộc Tập đoàn nam Long), thừa nhận chủ đầu tư đã cung cấp dịch vụ không đúng chất lượng. Cụ thể là hàng rào không đảm bảo; lực lượng bảo vệ già yếu, thiếu chuyên nghiệp; chưa thực hiện giải pháp kiểm soát người ra vào KDC…

Ông Hoàng hứa sẽ lập tức cải thiện các yếu kém, lập lại an ninh trật tự địa bàn KDC. Cư dân đề xuất rằng, nếu đến ngày 15/1/2019 mà Nam Long không thay đổi lực lượng bảo vệ, không gia cố hàng rào và lập barie kiểm soát thì sẽ tách ra khỏi Nam Long và tự lập ban quản lý riêng.

Mô tả ảnh

Lực lượng bảo vệ toàn những cụ già của Công ty Dịch vụ Nam Long.

Tuy nhiên, cho đến nay đã kéo dài một tháng mà phía chủ đầu tư vẫn chưa thực thi lời hứa. Trong khi đó, công ty này lại làm văn bản gửi cho từng hộ dân yêu cầu cam kết tăng tiền phí dịch vụ quản lý từ 150 ngàn đồng lên 250 ngàn đồng/tháng, kể từ năm 2019.

Nhiều người dân tại KDC Ehome4 Bình Dương vừa bức xúc vừa lo lắng trước sự thờ ơ của Nam Long. Không thể trông chờ vào chủ đầu tư, rất nhiều hộ dân đã phải chấp nhận hy sinh không gian sân vườn, cho rào kín lại; lắp đặt hệ thống cảnh báo chống trộm, nuôi chó giữ nhà… Hiện đã xuất hiện nhiều hộ treo bảng bán nhà để chuyển đi nơi khác.

Điều đáng tiếc nhất là việc rào cổng đã phá vỡ thiết kế KDC. Trước đây nhiều người chuyển đến ở vì thích những dãy vườn với hàng rào giả gỗ kiểu châu Âu rất thoáng và đẹp. Giờ đây mạnh ai nấy rào chống trộm nên KDC bị biến dạng, nham nhở, lồi lỏm.

Trong bản vẽ quy hoạch công bố của Công ty Nam Long, KDC Ehome 4 có một trường Mầm non, sân bóng rổ, công viên, hồ bơi. Tuy nhiên, hiện cư dân chỉ được thụ hưởng công viên và sân bóng. Hồ bơi đã cho bên khác thuê kinh doanh, còn trường Mầm non thì không được triển khai. Theo một nguồn tin thì Nam Long đang có ý định bán phần đất trường học để lấy tiền và không thực hiện dự án như cam kết.
3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

(*) Ghi rõ nguồn Tieudung.vn khi phát hành lại nội dung tin bài.

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.42464 sec| 705.07 kb