Thứ 2, 25/06/2018, 23:02 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Vụ khách hàng “tố” hãng xe Ford quảng cáo sai sự thật: Ford kết luận xe ngập 82cm, khách hàng bức xúc cho rằng Ford ngụy biện!

Thứ 2, 02/10/2017, 10:52 AM

Vụ khách hàng “tố” hãng xe Ford quảng cáo sai sự thật: Ford kết luận xe ngập 82cm, khách hàng bức xúc cho rằng Ford ngụy biện! Dù ông Khoa khẳng định chiếc Ecosport Titanium của mình chỉ đi trong điều kiện nước ngập khoảng 35cm, nhưng qua kiểm tra các dấu hiệu, Ford Việt Nam kết luận nước đã ngập cao đến 82 cm, đọng trên động cơ dẫn đến xe bị thủy kích, chết máy. Ông Khoa cho rằng kết luận này là vô căn cứ và thiếu minh bạch, vì ông không được tận mắt chứng kiến quá trình kiểm tra xe...

 25

Khách hàng Nguyễn Tiến Khoa vẫn không thể chấp nhận được cách giải thích của Ford Việt Nam và chi nhánh Ford Đồng Nai. (Ảnh: Võ Nguyễn).

Như Báo Người Tiêu Dùng đã thông tin, Nguyễn Tiến Khoa (ngụ Gò Vấp, TP.HCM) đã phản ánh đến báo về việc nhân viên hãng xe Ford cố tình sai sự thật, lừa gạt khách hàng của mình. Ông Khoa cho rằng mình đã bị “dính bẫy” khi tin lời quảng cáo chiếc xe Ecosport Titanium có thể chạy trong địa hình ngập nước đến 55 cm nhưng khi xe đi vào đoạn đường ngập mới 35 cm đã bị chết máy. Cách giải thích và giải quyết vấn đề sau đó của Ford Việt Nam đã khiến vị khách hàng này cảm thấy bức xúc.

27

Quảng cáo của xe Ford Ecosport Titanium đăng tải trên trang web.

Kết luận có đúng sự thật?

Theo trình bày của ông Khoa, sau khi chiếc xe của mình gặp sự cố, ông đã đưa xe về chi nhánh Ford Đồng Nai để kiểm tra sửa chữa. Tại đây, ông không được theo dõi trực tiếp quá trình kiểm tra, sửa chữa của các kỹ sư ở chi nhánh mà phải ngồi đợi ở phòng chờ khách hàng. kiểm tra của Ford Đồng Nai cho thấy xe bị vô nước trong máy và hư hộp RFA. Đây là nguyên nhân dẫn đến xe chết máy, không đề được.

Ông Khoa bức xúc nói: “Không lý nào chiếc xe đi được trong điều kiện ngập nước đến 55 cm trong khi thực tế đi địa hình chỉ mới ngập nước 35 cm nước đã vào trong máy. Đó là điều hết sức vô lý, tôi không đồng ý với kết quả kiểm tra của kỹ sư tại Ford Đồng Nai, đồng thời mong muốn trả lời chính xác từ đại diện Ford Việt Nam”.

Đáp ứng nguyện vọng của khách hàng, ngày 14/7, một cuộc họp giữa 3 bên gồm: Khách hàng, Ford Đồng Nai và Ford Việt Nam, đã được tổ chức tại chi nhánh Ford Đồng Nai. Đáng chú ý, ngoài ý kiến nước đã xâm nhập phần máy của xe dẫn đến xe chết máy, không đề được của chi nhánh Ford Đồng Nai thì đại diện Ford Việt Nam cũng kết luận: Những dấu hiệu về độ cao của mực nước ngập được ghi nhận và chụp hình lại trên chiếc xe của ông Khoa đã chứng minh mực nước ngập cao nhất là 82 cm, chứ không phải là 35 cm như trình bày của ông Khoa. Ford Việt Nam cũng cho biết thêm, rác đã bám vào khu vực ga lăng ở đầu xe, nước đọng lại trên động cơ và có nước bên trong động cơ.

Những kết luận trên của chi nhánh Ford Đồng Nai và Ford Việt Nam đồng nghĩa với việc nguyên nhân dẫn đến sự cố xe của khách hàng Nguyễn Tiến Khoa bị chết máy khi đi vào vùng ngập nước là do yếu tố chủ quan của khách hàng. Vùng ngập nước đã có dấu hiệu dâng cao hơn 55 cm (theo mức quy định địa hình ngập nước của Ford Ecosport Titanium), nên dẫn tới nước tràn vào máy. Điều này nằm ngoài phạm vi quảng cáo và bảo đảm của hãng xe Ford đối với dòng sản phẩm của mình.

28

 

29

Có hay không sự ngụy biện?!

Chia sẻ với phóng viên về vấn đề này, kỹ sư Lê Văn Tạch giải thích, thủy kích là hiện tượng nước lọt vào buồng đốt với một lượng đáng kể (có thể gần bằng hoặc lớn hơn thể tích của buồng đốt) khiến tay biên có thể bị cong, động cơ có thể dừng hoạt động hoặc không khởi động được. Nước thường lọt vào qua đường hút gió của động cơ. Do vậy, nếu khoảng cách miệng ống hút gió tới mặt đường càng lớn thì khả năng lội nước càng tốt.

“Có thể hiểu nhân viên bán hàng nói là xe có khả năng lội nước sâu 55 cm là muốn nói khoảng cách từ miệng ống hút gió tới mặt đường là 55 cm nhưng đã không giải thích rõ cho khách hàng, dẫn đến hiểu nhầm. Bởi, khi đường bị ngập 35 cm thì nếu có xe ngược chiều đi qua thì có thể tạo nên những con sóng rất cao khiến mực nước có thể cao hơn miệng hút gió. Và khi đó nước sẽ bị hút vào buồng đốt gây nên thủy kích” - ông Tạch nhận định.

30

Trong khi đó, ông Khoa khẳng định: “Tại thời điểm xe chết máy, mực nước chỉ là 35 cm, tôi mở cửa xe ra ngoài để nhờ cứu hộ thì nước vẫn không thể tràn vào ca bin người lái. Thời điểm đó cũng không có xe đi ngược chiều để tạo sóng cao ập vào xe tôi nên việc Ford kết luận mực nước lên đến 82 cm là hết sức vô lý. Tôi đã bảo nếu anh nói anh làm đúng thì cho mang xe ra thử, chi phí tôi chịu sao anh không làm, còn viện lý do bí mật công nghệ. Ford đừng bao biện để che giấu cái sai!”.

Theo nguoiteudung.com.vn
Logo Phutoday Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
Mã hiển thị
 
(Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu)

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

(*) Ghi rõ nguồn Tieudung.vn khi phát hành lại nội dung từ website này

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.50632 sec| 703.656 kb