Thứ 4, 13/11/2019, 00:09 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

EVN TP Hồ Chí Minh: Thu phí lẻ 100 đồng... là tại Bộ Công thương?

EVN TP Hồ Chí Minh: Thu phí lẻ 100 đồng... là tại Bộ Công thương?
(Tieudung.vn) - Điện lực Bình Phú hành xử với "thượng đế" thiếu văn minh trong việc cắt điện sinh hoạt và thu phí có số lẻ 100 đồng cho việc cấp điện trở lại...là tại Bộ Công thương!

Như Tieudung.vn ngày 12/12/2017 đã đăng bài "Điện lực TP Hồ Chí Minh: Thật buồn cho cách cắt điện và kiểu thu phí lẻ 100 đồng!", nội dung bài vết nêu ý kiến của người phản ánh việc Điện lực Bình Phú hành xử với "thượng đế" thiếu văn minh trong việc cắt điện sinh hoạt và thu phí có số lẻ 100 đồng cho việc cấp điện trở lại.

Theo đó, ngoài tin nhắn báo cước, khách hàng nhận 02 thông báo bằng giấy cho kỳ thu tiền điện tháng 11/2017 của Điện lực Bình Phú. Trong đó, Thông báo ngày 25/11 nêu "thời gian thu tiền tại các điểm thu từ ngày 27/11/2017". Thông báo ngày 12/12/2017 là về việc "ngưng cấp điện". Và ngay trong ngày 12/12, khi nhân viên điện lực cầm thông báo cắt điện tới nhà khách hàng (dù khách hàng này có ở nhà hay không) thì cũng đồng thời thực việc cắt điện ngay lập tức. Hơn thế, sau khi khách đã thanh toán tiền sử dụng điện và muốn được cấp điện trở lại thì phái nộp mức phí là 89.100 đồng.

Mô tả ảnh
Thông báo cắt điện và thu 89.100 đồng tiền phí của ngành Điện lực TP Hồ Chí Minh.
" trên bị cho là thiếu cảm thông, thiếu nhân văn, thậm chí hơi... tàn nhẫn. Bởi cắt điện là cắt mọi hoạt động sống, học tập và làm việc của người dân. Cắt điện vào buổi chiều tối, sẽ càng khó khăn cho người sử dụng có thể kịp thời đóng phí, liên hệ để được đấu nối điện trở lại. Và có thể, sẽ đẩy người dân vào nguy cơ không điện, không đèn, không , chăm sóc trẻ nhỏ, người bệnh... Việc thu phí cáp điện trở lại 89.100 đồng có dấu hiệu làm khó, thậm chí như "dằn mặt" khách hàng bởi rất giống với cách từ chối dịch vụ của các tài xế qua BOT Cai Lậy", một khánh hàng 

Sau khi Tieudung.vn phản ánh sự việc nêu trên, ngày 13/12/2017, Điện lực Bình Phú đã tới nhà gặp gỡ khách hàng để lắng nghe phản ánh và giải thích quy định của ngành cho khách hàng hiểu rõ.

Cụ thể, về cắt điện, ngành điện thực hiện theo thông tư 30/10/2013 của Bộ Công thương ngày 17/11/2013 theo các bước: Gửi thông báo tạm ngưng cấp điện trước 24h; Sau đó đến ngày ngưng, sẽ gửi thông báo ngưng cấp điện và thực hiện tạm ngưng cấp điện. Như vậy, có thể 1 phiếu thông báo trước 24-48h đã bị thất lạc vì các lý do khách quan nào đó, chứ không phải thông báo là cắt ngay. Về lý do thất lạc, Điện lực Bình Phú sẽ kiểm tra làm rõ.

Về thu phí ngưng và cấp điện trở lại 89.100 đồng, mức phí này thực hiện theo Quyết định số 8474/QĐ-BCT của Bộ Công thương ngày 23/8/2014.

Mô tả ảnh
Quyết định số 8474/QĐ-BCT.

Thiết nghĩ, việc ban hành mức phí này của Bộ Công thương khiến cho khách hàng gặp rất nhiều khó khăn trong việc thanh toán tiền cho EVN , bởi không mấy a có sẵn tiền lẻ 100 đồng để trả phí dịch vụ, chỉ còn cách đưa 90.000 hay 100.000 đồng chẵn. Và chưa chắc cán bộ thu tiền đã có 100 hoặc 200 đồng để trả lại cho khách hàng (?)

Tieudung.vn sẽ tiếp tục thông tin.

Nguyễn Hiếu

Tags:
4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.56819 sec| 736.227 kb