Thứ 2, 04/07/2022, 10:12 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Hưng Thịnh không có bí quyết riêng, chỉ có sản phẩm thật

Hưng Thịnh không có bí quyết riêng, chỉ có sản phẩm thật
(Tieudung.vn) - Hưng Thịnh không dùng tiểu xảo trong kinh doanh, cũng không có bí quyết nào trong khâu bán hàng. Chúng tôi chỉ có sản phẩm thật, bán cho người cần mua...

Những dự án của Hưng Thịnh Corp luôn được đông đảo khách hàng quan tâm
Những của Hưng Thịnh Corp luôn được đông đảo khách hàng quan tâm

Đó là những của ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng Giám đốc Hưng Thịnh Land, thuộc Công ty CP Kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh (Hung Thinh Corp), một trong số những doanh nghiệp hàng đầu tại TP Hồ Chí Minh.

Được thành lập năm 2002, với "xuất thân" là một văn phòng mua – bán – cho thuê bất động sản, “sinh sau đẻ muộn”, nhưng Hung Thinh Corp đã nhanh chóng đứng vào hàng ngũ "đại gia" với hàng loạt thương vụ M&A và làm hồi sinh các dự án bất động sản “trùm mền”. Giữa lúc thị trường đang có dấu hiệu chững lại do nguồn cung lớn, được tung ra trong cùng thời điểm, các doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn trong khâu bán hàng thì Hưng Thịnh ra dự án nào, công bố bán hết dự án đó đã thực sự “gây sốc” với cả giới đầu tư lẫn khách hàng.

Sản phẩm thật, bán cho người cần

Hưng Thịnh không có bí quyết riêng, chỉ có sản phẩm thật
Ông Nguyễn Nam Hiền - Tổng Giám đốc Hưng Thịnh Land

- Xin hỏi thẳng ông Tổng Giám đốc, Hưng Thịnh có bí quyết gì không hay đó là "tiểu xảo" nhằm mục đích "kích cầu"?

- Nhà báo đã hỏi thẳng thì tôi cũng xin trả lời thật (cười). Hưng Thịnh chưa bao giờ và sẽ không bao giờ dùng kỹ xảo trong kinh doanh, không bán rẻ bất động sản và cũng không có bí quyết nào trong khâu bán hàng cả. Hưng Thịnh chỉ có sản phẩm thật, bán cho người cần mua.

Tuy nhiên, việc các sản phẩm của Hưng Thịnh tung ra thị trường và nhanh chóng được khách hàng đón nhận hoàn toàn không mang yếu tố ngẫu nhiên. Trước khi quyết định đầu tư một dự án, ngoài yếu tố tiên quyết là pháp lý rõ ràng, Ban Lãnh đạo Hưng Thịnh Corp, với vai trò đầu tàu của Chủ tịch HĐQT Công ty (ông Nguyễn Đình Trung - NV) bao giờ cũng tập trung phân tích rất kỹ yếu tố cung - cầu, sự dịch chuyển của dòng tiền, thị trường để đưa ra những sản phẩm phù hợp.

Vẫn biết rằng nguồn cung đang khá lớn, thị trường đang có dấu hiệu chững lại, nhưng tôi cho rằng, một khi sản phẩm được đưa ra có giá cả phù hợp, pháp lý rõ ràng, đáp ứng nhu cầu thật, được đầu tư đàng hoàng sẽ được khách hàng đón nhận.

- Với nhiều doanh nghiệp địa ốc, quãng thời gian từ 2008 đến nay là giai đoạn vô cùng khó khăn. Nhưng cũng trong giai đoạn này, Hưng Thịnh đã làm nên tên tuổi của mình với hàng loạt dự án "đình đám" - mà khởi nguồn là chuỗi sản phẩm căn hộ 8X dành cho giới trẻ. Ông có cho rằng, chính sản phẩm đã tạo nên danh tiếng Hưng Thịnh?

- Không, tôi cho rằng hai yếu tố có tác động tương hỗ với nhau. Hưng Thịnh xây dựng sản phẩm để rồi chính sản phẩm làm nên thương hiệu Hưng Thịnh.

Như đã nói ở trên, trước khi quyết định đầu tư dự án, chúng tôi đều tập trung phân tích rất kỹ các yếu tố của dự án, từ pháp lý, vị trí, tiềm năng phát triển... để đưa ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Với mỗi dự án chúng tôi luôn đặt câu hỏi và xác định rõ: Ai sẽ là người sử dụng sản phẩm cuối cùng. Ai sẽ sống và làm việc ở đó. Người thân, bạn bè hay chính nhân viên của công ty có muốn mua những sản phẩm đó hay không...Nói cách khác, chúng tôi đặt mình vào vị trí khách hàng để xây dựng sản phẩm. Chính vì vậy, sản phẩm chúng tôi đưa ra đáp ứng đúng nhu cầu thị trường, được thị trường đón nhận, được khách hàng tin tưởng. Để rồi, chính những sản phẩm đó đã làm nên danh tiếng, thương hiệu cho Hưng Thịnh.

Đi chậm, nhưng chắc

– Trong bối cảnh thị trường được dự báo sẽ còn nhiều khó khăn, cạnh tranh sẽ trở nên quyết liệt hơn bao giờ hết, đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải xây dựng được một "lối đi riêng" để đến thành công. Hưng Thịnh chọn lối đi nào để vừa giữ được bản sắc doanh nghiệp, phát triển khách hàng vừa đảm bảo mục tiêu lợi nhuận trong kinh doanh?

- Ngay từ những ngày đầu, HĐQT Công ty đã xác định, Hưng Thịnh đi chậm nhưng chắc, tránh sử dụng đòn bẩy tài chính quá mức để giảm thiểu những rủi ro có thể xảy ra. Cùng với đó, chúng tôi xác định, phân phối là mũi nhọn, đầu tư là nền tảng. Nói cách khách, đây là chiến lược "lấy ngắn nuôi dài" - dùng phân phối để "nuôi" đầu tư.

Xác định rõ chiến lược, mục tiêu đó, nên từ năm 2008 đến nay, Hưng Thịnh đã tuyển dụng và đào tạo đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp lên đến hơn 600 người, với 8 đơn vị thành viên hoạt động thành một hệ thống khép kín trong chuỗi cung ứng bất động sản. Nhờ đó, chúng tôi đã cung cấp được gói giải pháp toàn diện cho đối tác từ đầu tư, thiết kế, xây dựng dự án, sản xuất trang thiết bị nội thất, đến tiếp thị, phân phối sản phẩm ra thị trường. Với giải pháp này chúng tôi đã tiết giảm chi phí phát sinh trong quá trình hoạt động từ 10-20% giá công bố ban đầu, mang đến hiệu quả về tài chính cho khách hàng và đối tác.

Bên cạnh đó, Hưng Thịnh xác định, không đặt mục tiêu lợi nhuận lên hàng đầu, mà phải tạo dựng được nền tảng vững chắc. Làm thế nào để có sản phẩm tốt với giá cả hợp lý nhất đến với người . Chúng tôi ý thức rằng, một doanh nghiệp muốn thành công thì phải bán những cái người khác cần, chứ không thể bán cái mình có. TP Hồ Chí Minh hiện tại có dân số lớn nhất cả nước, ước tính 13 triệu dân, với tốc độ gia tăng dân số tự nhiên và cơ học cực cao, nhu cầu về nhà ở rất lớn. Chính vì vậy, một khi sản phẩm được đầu tư đàng hoàng, giá hợp lý, đáp ứng nhu cầu thật sẽ được khách hàng đón nhận.

- Thị trường đang chứng kiến một làn sóng các đô xô vào cao cấp. Ông có chia sẻ gì về định hướng phát triển sản phẩm của Hưng Thịnh trong một vài năm tới?

- Mỗi doanh nghiệp đều có một chiến lược sản phẩm riêng, dựa trên cơ sở điểm mạnh, điểm yếu cũng như đánh giá, nhận định thị trường của doanh nghiệp ấy. Bên cạnh đó, cũng cần phải nhìn nhận rằng, ở mỗi phân khúc bất động sản đều có những đối tượng khách hàng nhất định. Nên tôi xin phép không bình luận về chiến lược sản phẩm của các doanh nghiệp. Với riêng Hưng Thịnh, mục tiêu phát triển dự án đã được HĐQT Công ty xác định rất rõ, đó là: Kiên định với dòng sản phẩm đảm bảo chất lượng, đáp ứng nhu cầu thật, giá cả phù hợp. Xin được chia sẻ, hiện Hưng Thịnh đang có trong tay hàng chục héc ta quỹ đất để phát triển các dự án căn hộ. Sau chuỗi căn hộ 8X, tới đây, chúng tôi tiếp tục cho ra đời dòng sản phẩm phục vụ thế hệ trẻ, có giá thành vừa phải - Đó sẽ là một món quà dành cho thế hệ 9X.

Xin cảm ơn ông!

Tags:
5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Nhận định

Hòa Bình ký kết hợp tác chiến lược với hai đối tác vật liệu xây dựng
(Tieudung.vn) Việc ký kết hợp tác chiến lược với hai đối tác về vật liệu xây dựng, Tập đoàn...
 
Những khó khăn chính của thị trường bất động sản Việt Nam và giải pháp tháo gỡ
(Tieudung.vn) Các chuyên gia bất động sản cho rằng, thị trường nhà ở trong nước đang chứng kiến nguồn...
 
TP Hồ Chí Minh: Có dấu hiệu lừa đảo tại dự án 324 Lý Thường Kiệt?
(Tieudung.vn) UBND quận 10 (TP Hồ Chí Minh) cảnh báo, việc quảng cáo mở bán căn hộ tại dự án...

Dự án – Nhà đẹp

Dự án Khu phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí KN Paradise khởi công công viên nước và giới thiệu đối tác tài chính
(Tieudung.vn) Ngày 30/6, tại TP Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) Dự án Khu phức hợp nghỉ dưỡng và giải...
 
Felicia dẫn đầu xu hướng “workation” với mô hình căn hộ Co-living đầu tiên tại Đà Nẵng
(Tieudung.vn) Sở hữu vị trí hoàng kim trên cung đường tỷ đô Võ Nguyên Giáp, TP Đà Nẵng, Felicia...
 
Mở bán Khu đô thị thương mại dịch vụ Rose Mall
(Tieudung.vn) Ngày 26/6, Công ty Cổ phần bất động sản An Phúc (đơn vị phân phối của An Nông...

Phong thuỷ

9 điều cần lưu ý khi bố trí bàn ăn kẻo tiền tài sa sút, vợ chồng lục đục
(Tieudung.vn) Theo phong thủy, bàn ăn là thứ đầu tiên cần lưu ý trong nhà. Việc lựa chọn bàn...
 
8 đồ vật không nên đặt trên bàn làm việc để tránh xui xẻo, sự nghiệp đi xuống
(Tieudung.vn) Theo các chuyên gia phong thủy, bạn tuyệt đối không được đặt những vật phẩm dưới đây trên...
 
Cách chọn cây phong thủy theo mệnh mang lại may mắn và tài lộc
(Tieudung.vn) Khi chọn cây để trang trí trong nhà, trong phòng làm việc, ngoài kiểu dáng, cây dễ trồng...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.77535 sec| 871.18 kb