Thứ 5, 02/04/2020, 19:55 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Alibaba.com sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam xâm nhập thị trường toàn cầu

Alibaba.com sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam xâm nhập thị trường toàn cầu
(Tieudung.vn) - Hiện tại phần lớn doanh nghiệp Việt Nam chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa tiềm lực hạn chế, do đó để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng trên khắp thế giới là điều hết sức khó khăn. Tuy nhiên, nếu những doanh nghiệp này biết tận dụng các giải pháp dựa trên nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) thì cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu trở nên hết sức thuận lợi.

Thương mại điện tử xuyên biên giới đã tạo ra hàng nghìn tỷ USD cho hoạt động kinh tế toàn cầu những năm gần đây và đang tiếp tục tăng tốc. Với dân số trẻ, lượng người dùng smartphone chiếm tỷ trọng lớn, TMĐT tại Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ thời gian qua.

Cụ thể năm 2013, TMĐT mang doanh thu về cho Việt Nam 2,2 tỷ USD, đến năm 2017 lên 6,2 tỷ USD. Năm 2018, doanh thu từ TMĐT tiếp tục lên 7,8 tỷ USD, tăng hơn 30% so với năm 2015. Nếu vẫn giữ tốc độ tăng trưởng 30% như hiện nay thì đến năm 2020, TMĐT Việt Nam sẽ đạt doanh thu đến 13 tỷ USD.

Mô tả ảnh
Ông Zhang Kuo – Tổng Giám đốc Alibaba.com.

Theo Báo cáo Chỉ số TMĐT Việt Nam, TMĐT xuyên biên giới đã trở thành một kênh quan trọng cho việc xuất khẩu và hiện có 32% DN nhỏ và vừa Việt Nam đã thiết lập quan hệ kinh doanh với đối tác nước ngoài thông qua các kênh trực tuyến. Việc gia nhập những nền tảng TMĐT B2B giúp DN xuất khẩu tiếp cận trực tiếp với khách hàng trên toàn thế giới, giảm chi phí liên quan đến việc xúc tiến thương mại truyền thống như tham gia hội chợ, triển lãm, thiết lập văn phòng tại các mục tiêu.

Ông Zhang Kuo – Tổng Giám đốc Alibaba.com cho biết, doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam có thể xuất khẩu toàn cầu thông qua nền tảng TMĐT. Alibaba.com là một trong những kênh TMĐT dẫn đầu thế giới và thông qua Alibaba.com, doanh nghiệp có cơ hội quảng bá sản phẩm tới 260 triệu nhà mua hàng trên thế giới với hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trước vị thế phát triển kinh tế của Việt nam trong khu vực Đông Nam Á, các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam có năng lực sản xuất lớn với hơn 500.000 doanh nghiệp. Tuy nhiên, rất ít trong số này tham gia thương mại toàn cầu bằng những kênh kỹ thuật số. Cùng với đó, Việt Nam nắm giữ nhiều lợi thế như lực lượng lao động lành nghề, sản phẩm chất lượng cao và có giá cả cạnh tranh. Vì thế tôi tin rằng Việt Nam còn nhiều tiềm năng rất lớn để xuất khẩu, do đó các doanh nghiệp nên tập trung vào hoạt động kinh doanh B2B.

Chúng tôi cam kết sẽ giúp đỡ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam tiếp cận được với thị trường quốc tế trên nền tảng Alibaba.com, giúp số hóa các doanh nghiệp và tăng thêm nhiều việc làm tại đại phương. Ông Zhang Kua cam kết.

Mô tả ảnh
Ông John Caplan – Giám đốc bộ phận B2B khu vực Bắc Mỹ của Tập đoàn Alibaba.

Để tiếp cận thị trường Hoa Kỳ, theo ông John Caplan – Giám đốc bộ phận B2B khu vực Bắc Mỹ của Tập đoàn Alibaba chi sẽ rằng: Alibaba.com giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với số lượng lớn các khách hàng quốc tế chất lượng cao. Do đó, cách doanh nghiệp Việt Nam nên tập trung và chất lượng cũng như giá cả, bởi vì các doanh nghiệp của Hoa Kỳ rất muốn mua hàng của Việt Nam. Vì vậy chi nhánh Alibaba.com tại Hoa Kỳ đang tích cực nâng cao nhận biết về các nhà cung cấp Việt Nam trên toàn nền tảng Alibaba.com.

Nhằm giúp đỡ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam, trong suốt 10 năm qua Alibaba.com đã tạo ra một mạng lưới kênh bán hàng phát triển mạnh mẽ, giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa nền tảng trực tuyến TMĐT để tiếp cận thị trường thế giới.

Mô tả ảnh
Bà Trần Bảo Ngọc – Giám đốc công ty Mi.in Eyelash.

Chia sẽ thành công trong hoạt động sản xuất kinh doanh dựa trên nền tảng Alibaba.com. Bà Trần Bảo Ngọc – Giám đốc công ty Mi.in Eyelash chuyên sản xuất lông mi giả xuất khẩu cho biết: Sau thành lập và đi vào sản xuất kinh doanh công ty tôi đứng bên bờ vực phá sản vì không có đơn hàng. Một lần lên mạng tìm hiểu về Alibaba.com và đăng ký gian hàng, sau 2 tuần chúng tôi đã liên tục nhận được các đơn hàng từ Châu Âu và Mỹ. Đến nay, sau hơn 2 năm công ty đã mở rộng sản xuất kinh doanh gấp 3 lần.

Nhân câu chuyện này của tôi để chứng minh thêm sự hiệu quả của thương mại điện tử. Nếu như bạn có một sản phẩm tốt và bạn có công cụ tốt để cho mọi người khắp thế giới biết đến sản phẩm của mình, thì chắc chắn công ty tôi sẽ trở thành một công ty toàn cầu trong thời gian sớm nhất. Bà Ngọc nhấn mạnh thêm.

Tags:
3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Chợ phiên đồ gốm trong quán cafe độc lạ giữa lòng Sài Gòn
(Tieudung.vn) Những món đồ quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày như: bát đĩa, ấm trà, bình hoa, ly...
 
Chuyện của một lão nông xây thương hiệu EcoChi Farm trên vùng đất nắng và gió
(Tieudung.vn) Nằm trong vùng khô hạn nhất nước, với khí hậu nhiệt đới gió mùa khô nóng, gió nhiều,...
 
Diễn đàn lãnh đạo trẻ lớn nhất Việt Nam nơi giao lưu chia sẽ cho các startup
(Tieudung.vn) Ngày 13/12/2019 diễn đàn lãnh đạo trẻ lớn nhất Việt Nam sẽ được diễn ra tại Riverside Palace,...

Thương hiệu

Trong hoàn cảnh bất thường càng tỏ rõ bản lĩnh tiên phong
(Tieudung.vn) Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường trên toàn thế giới. Điều này gây nên...
 
Vinamilk hỗ trợ 10 tỷ đồng để mua thiết bị y tế giúp phát hiện nhanh virus Sars-CoV-2
(Tieudung.vn) Chung tay cùng Chính phủ trong công tác phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, Công ty...
 
Mundipharma: Tiên phong trong chăm sóc sức khỏe người Việt
(Tieudung.vn) Với kinh nghiệm nhiều năm trong chăm sóc sức khỏe con người, công ty dược phẩm đa quốc...

Tin Doanh nghiệp

Quý I/2020: Lợi nhuận Đạm Cà Mau cao hơn kế hoạch với chỉ tiêu đặt ra
(Tieudung.vn) Thông tin từ Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) cho biết,...
 
Tập đoàn Tân Á Đại Thành tặng 300 máy lọc nước cho các khu cách ly ở Hà Nội
(Tieudung.vn) Chiều 30/3, tại Hà Nội,  Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã tổ chức trao tặng 300 máy...
 
VinID “đi chợ hộ” người tiêu dùng trong mùa dịch Covid-19
(Tieudung.vn) VinID và VinMart vừa chính thức triển khai tính năng Đi chợ online trên ứng dụng VinID. Trong...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.74715 sec| 855.016 kb