Thứ 7, 24/08/2019, 10:52 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bách Hoá Xanh vượt mốc 500 siêu thị, chứng minh chất lượng đi cùng số lượng

Bách Hoá Xanh vượt mốc 500 siêu thị, chứng minh chất lượng đi cùng số lượng
(Tieudung.vn) - Là chuỗi siêu thị trẻ, sở hữu 500 cửa hàng, Bách hóa Xanh vẫn khẳng định vị thế khi doanh thu của một vài cửa hàng mới mở gần đây đã đạt 4 tỷ/tháng và đón hơn 1000 lượt khách mỗi ngày.

Bách Hoá Xanh: Khi số lượng đi cùng chất lượng thì hiệu quả là “không ai bằng”

Điều này cũng giống như việc bạn đi bằng hai chân thay vì chỉ dựa vào một, đó là chạy theo số lượng. Bách hóa Xanh mới đây đã đạt đến cột mốc 500 siêu thị vào ngày 23/4/2019, một con số không nhỏ so với số lượng siêu thị của những chuỗi có tuổi đời hàng chục năm trên . Thế nhưng đó vẫn chưa phải là điều quan trọng nhất.

Với hơn 500 siêu thị ở thời điểm hiện tại, số lượng khách ghé thăm trong tháng 4 là 7,6 triệu lượt, trung bình mỗi siêu thị với diện tích chỉ bằng một căn nhà (150-200m2) tiếp đón tới hơn 500 lượt khách mỗi ngày. Đây chính là chuỗi siêu thị mini có số lượng khách hàng ghé thăm đông nhất.

bách hoá xanh, bách hoá xanh đạt mốc 500 cửa hàng, siêu thị bách hoá xanh
Doanh thu của chuỗi cửa hàng Bách hóa Xanh đang không ngừng tăng lên

Đặc biệt, lần đầu tiên kể từ tháng 4/2019, Bách hóa Xanh bắt đầu có shop doanh thu lên tới 4 tỷ/tháng với 1000 lượt khách/ngày và một shop đạt doanh thu 4 tỷ chỉ sau 20 ngày kể từ khai trương, mỗi ngày trung bình đón 1.200 lượt khách. Doanh thu bình quân của 1 shop khai trương trong tháng 4 lên mức cao nhất từ trước tới nay.

Việc Bách hóa Xanh liên tục “phá đỉnh” những kỷ lục về doanh thu và lượt khách cho thấy chuỗi siêu thị nhỏ này đã hoàn toàn chinh phục được những bà nội trợ khó tính, thay đổi thói quen đi chợ truyền thống của họ.

Làm được điều này là do hệ thống liên tục đẩy mạnh nhóm hàng hóa tươi sống, yếu tố tiên quyết khiến cho chợ truyền thống còn có thể cạnh tranh được với mô hình hiện đại. Hiện, cơ cấu của nhóm hàng này tại Bách hóa Xanh đã chiếm tới 50% tổng doanh thu, với số lượng lên tới 6.900 tấn/tháng vào tháng 4/2019.

bách hoá xanh, bách hoá xanh đạt mốc 500 cửa hàng, siêu thị bách hoá xanh
Mặt hàng rau củ quả đa dạng phong phú là 1 lợi thế lớn của Bách hóa Xanh

BHX đẩy mạnh tiếp cận trực tiếp nguồn cung tại các vùng nuôi trồng, đánh bắt nhằm rút ngắn thời gian trung chuyển, nâng cao chất lượng và độ tươi của hàng hoá. Đặc biệt đối với mặt hàng thị cá, cách thức mua hàng “tại nguồn” này đã giúp sản lượng và doanh số bán ra trong tháng 3 của nhóm sản phẩm này tăng hơn 50% so với trung bình 2 tháng đầu năm.

Nói về điểm cạnh tranh của Bách hóa Xanh so với chợ, không thể không nhắc đến nhóm hàng trái cây nhập khẩu với độ đa dạng cao, bao gồm: táo, lê, cam, quýt, nho, me… có giá rẻ nhất thị trường hiện nay. Riêng tăng trưởng của nhóm này đã lên tới 300% trong tháng 4 và chưa có dấu hiệu dừng lại vì nguồn cung hiện không đủ để bán.

500 siêu thị Bách hóa Xanh có thể không phải là một con số lớn với toàn bộ thị trường có quy mô tới 60-70 tỷ đô, và cũng chưa phải là một con số lớn với năng lực mở rộng chuỗi của Thế Giới Di Động nếu người ta từng biết đến khả năng của doanh nghiệp này. Thế nhưng, những thay đổi về chất của chuỗi khi đạt tới con số 500 mới khiến người ta kinh ngạc. Đi bằng hai chân, đó tất nhiên phải là đường đi của Bách hóa Xanh!

Tags:
5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Chàng trai khuyết tật khởi nghiệp từ xà bông
(Tieudung.vn) Vượt lên sự nghiệt ngã của số phận, chàng trai Nguyễn Văn Chung sinh năm 1984 (huyện Thường...
 
Sinh viên mới ra trường: Làm sao tìm việc làm phù hợp với bản thân?
(Tieudung.vn) Chiếc nón trong lễ tốt nghiệp Đại học được hất lên cao cũng là giây phút bạn đối...
 
Hãng xe L’OPEN: Hành trình vươn lên từ một công ty siêu nhỏ
(Tieudung.vn) Mỗi một doanh nghiệp đều có một câu chuyện để kể cho riêng họ. Đó thường là hành...

Thương hiệu

Chính phủ cho phép Bamboo Airways tăng số máy bay lên 30
(Tieudung.vn) Chính phủ vừa chính thức cho phép Bamboo Airways tăng lên quy mô đội bay lên 30 máy...
 
Dự thảo Quy định tiêu chí dán mác “made in Vietnam”: Chưa lấp được khoảng trống
(Tieudung.vn) Mới đây, Bộ Công Thương đã công bố bản dự thảo quy định về tiêu chí dán mác...
 
Vinamilk là thương hiệu có giá trị cao nhất Việt Nam năm 2019
(Tieudung.vn) Vinamilk tiếp tục nắm giữ vị trí dẫn đầu danh sách 50 thương hiệu năm 2019 do Tạp...

Tin Doanh nghiệp

VinMart đang “truyền lửa” bảo vệ môi trường đến khách hàng
(Tieudung.vn) Biến toàn bộ siêu thị thành một “không gian xanh” đúng nghĩa từ sản phẩm, khâu vận hành...
 
Nhà máy Đạm Cà Mau tạm dừng sản xuất 14 ngày để để bảo dưỡng
(Tieudung.vn) Công ty CP Phân bón dầu khí Cà Mau (PVCFC-HoSE: MCK DCM) cho biết, đơn vị này sẽ...
 
Performance Marketing cho ngành tài chính ngân hàng
(Tieudung.vn) Chiều 26/8 tới đây, sự kiện “Performance Marketing: Apps century Driving ROI” (tạm dịch là Tiếp thị...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

(*) Ghi rõ nguồn Tieudung.vn khi phát hành lại nội dung tin bài.

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.51041 sec| 782.953 kb