Thứ 3, 04/08/2020, 06:30 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

CEO Happy IDEM Nguyễn Thị Lệ: Kinh doanh là tạo ra giá trị cho xã hội

CEO Happy IDEM Nguyễn Thị Lệ: Kinh doanh là tạo ra giá trị cho xã hội
(Tieudung.vn) - Với triết lý “Kinh doanh là tạo ra giá trị cho xã hội”, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư phát triển Giáo dục và Thương mại dịch vụ y tế Hạnh Phúc (Happy IDEM) Nguyễn Thị Lệ đã khởi nghiệp với dự án “Mắt sáng Việt Nam”, nâng cao kiến thức về chăm sóc mắt cho hàng chục nghìn học sinh mỗi năm.

Dịch vụ nhiều lợi ích

Chị Lệ vốn là cử nhân ngành Điện tử Y sinh và Quản trị kinh doanh của trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Năm 2005 tốt nghiệp, chị gắn bó với công việc là một nhân viên kinh doanh ngành thiết bị y tế suốt 12 năm, với mức thu nhập từ 500 – 600 triệu đồng/năm. Những tưởng công việc ổn định, mức thu nhập khá sẽ là điểm dừng đỗ an toàn trên con đường sự nghiệp của người phụ nữ này nhưng với tư duy không chấp nhận thực tại, năm 2016, chị Lệ đã quyết định nghỉ việc để bắt đầu con đường khởi nghiệp của mình.

CEO Happy IDEM Nguyễn Thị Lệ: Kinh doanh là tạo ra giá trị cho xã hội

 Chị Nguyễn Thị Lệ, giám đốc công ty TNHH đầu tư phát triển Giáo dục và Thương mại dịch vụ Y tế Hạnh Phúc

Sau nhiều năm làm việc trong lĩnh vực cung cấp thiết bị y tế, chị Lệ nhận thấy việc chăm sóc mắt cho trẻ em chưa thực sự được nhiều phụ huynh quan tâm. Chị đã nỗ lực cho ra đời “Mắt sáng Việt Nam” và triển khai từ tháng 4/2016, hướng tới đối tượng chính là trẻ mầm non, tiểu học và THCS.

Dự án “Mắt sáng Việt Nam” phổ cập kiến thức về tật khúc xạ mắt, cách chăm sóc, bảo vệ mắt tới phụ huynh và học sinh. Dự án cũng cung cấp một dịch vụ tự nguyện và tiện ích là đo sàng lọc tật khúc xạ mắt bằng máy Vision Screener ngay tại trường học cho học sinh. Qua đó nhằm phát hiện kịp thời các vấn đề cận thị, viễn thị, loạn thị. Để mang lại tiện ích cho khách hàng, Happy IDEM đến trực tiếp các trường học khám và kiểm tra mắt cho học sinh. Chi phí mỗi lần đo chỉ 50.000 đồng/trẻ. Qua đó, phụ huynh có thể nắm bắt tình hình của con em mình, có phương án chăm sóc, bảo vệ, khám và điều trị kịp thời, tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc.

Xin “1 đồng” tiền công

Chia sẻ về triết lý kinh doanh của mình, CEO Happy IDEM cho hay: "Đã là kinh doanh thì mục đích cuối cùng của người bán hàng chính là lợi nhuận. Tuy nhiên, để đạt được lợi nhuận, mỗi nhà kinh doanh lại có những chính sách bán hàng khác nhau. Tôi theo triết lý kinh doanh tạo giá trị cho , tức là giúp người ta có được 10 đồng để tôi được trả thù lao 1 đồng. Vì vậy, tôi luôn để mình ở thế bán hàng “khách hàng không mua là thiệt”. Với công thức này, tôi tin mình sẽ tồn tại lâu dài".

Dẫn chứng cụ thể trong dự án “Mắt sáng Việt Nam” của mình, chị Lệ chỉ ra: Nếu phụ huynh không lựa chọn dịch vụ của Happy IDEM, họ sẽ chọn cách đưa con đến cơ sở y tế để kiểm tra mắt. Khi đó, phụ huynh sẽ phải nghỉ làm, tốn công sức đi lại, cảm giác lo lắng chờ đợi kết quả… trong khi đó, dịch vụ của Happy IDEM lại khắc phục được tồn tại đó.

Sau 3 năm khởi nghiệp, thời điểm này, Công ty Happy IDEM đã phát triển với quy mô gần 30 nhân sự. Trung bình mỗi tháng cung cấp dịch vụ cho 10.000 học sinh ở các tỉnh, thành trong cả nước. Nhờ dịch vụ tốt, lượng khách hàng ngày một đông hơn, vì vậy doanh thu của Happy IDEM ngày càng cao. “Khởi nghiệp không phải là con đường trải hoa hồng. Nó không dành cho người mơ mộng mà dành cho người thực tế, có khả năng vượt khó, vượt lên chính mình. Điều quan trọng nhất khi khởi nghiệp là phải có đủ kiến thức để chọn được sản phẩm tốt và đặc biệt là có thái độ tốt” – CEO Happy IDEM Nguyễn Thị Lệ .q

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Bị phản ánh hủy hoại mặt bằng thuê, Couple Group đề nghị phải thông tin trung thực, khách quan
(Tieudung.vn) Công ty CP Couple Group vừa bị phản ánh có hành vi hủy hoại mặt bằng thuê tại...
 
8 năm liền Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất
(Tieudung.vn) Tháng cuối của quý 2/2020, Vinamilk liên tiếp nhận được sự đánh giá cao của những tổ chức...
 
Chợ phiên đồ gốm trong quán cafe độc lạ giữa lòng Sài Gòn
(Tieudung.vn) Những món đồ quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày như: bát đĩa, ấm trà, bình hoa, ly...

Thương hiệu

Vinamilk liên tiếp được đánh giá thuộc Top công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
(Tieudung.vn) Vinamilk đã tiếp tục được đánh giá thuộc danh sách "50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất...
 
Vinamilk giới thiệu sữa bột trẻ em có tổ yến mới, giúp bố mẹ cải thiệt thể trạng cho bé
(Tieudung.vn) Sản phẩm mới Dielac Grow Plus có Tổ Yến được Vinamilk giới thiệu như giải pháp hữu hiệu...
 
Hành trình được viết nên bằng niềm vui uống sữa và nụ cười trẻ thơ
(Tieudung.vn) Trong hành trình 13 năm bền bỉ đi khắp mọi miền đất nước, Quỹ sữa Vươn Cao Việt...

Tin Doanh nghiệp

Tập đoàn Hưng Thịnh tiếp tục trích ngân sách 20 tỷ đồng ủng hộ hoạt động phòng, chống Covid-19
(Tieudung.vn) Trước làn sóng Covid-19 xuất hiện trở lại với khả năng lây nhiễm cao trong cộng đồng, một...
 
Bị ông Trump phản đối, Microsoft vẫn quyết đàm phán để mua TikTok
(Tieudung.vn) Microsoft hôm 2/8 xác nhận đã tổ chức các cuộc đàm phán với gã khổng lồ công nghệ...
 
Công ty bầu Đức lãi hơn nghìn tỷ từ bán trái cây
(Tieudung.vn) Mảng trái cây bắt đầu đóng góp hơn một nửa doanh thu cho HAGL Agrico. Hoạt động tài...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.95452 sec| 865.781 kb