Thứ 2, 01/06/2020, 08:48 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

CEO toàn cầu Tập đoàn FrieslandCampina: “Tôi ấn tượng về mô hình kinh doanh của Bách hóa Xanh”

CEO toàn cầu Tập đoàn FrieslandCampina: “Tôi ấn tượng về mô hình kinh doanh của Bách hóa Xanh”
(Tieudung.vn) - “Phải nói rằng tốc độ tăng trưởng doanh thu và mô hình khác biệt, độc đáo của Bách hóa Xanh làm chúng tôi vô cùng kinh ngạc” Ông Hein Schumacher, CEO toàn cầu của Tập đoàn FrieslandCampina đã chia sẻ trong buổi ký kết hợp tác chiến lược giữa hai bên.

Đặc biệt, khi nghe của đại diện Bách hóa Xanh về tốc độ mở rộng siêu thị từ 70 - 80 siêu thị/tháng của chuỗi càng khiến ông Hein Schumacher bất ngờ và cảm thán.

“Chúng tôi vô cùng ấn tượng trước sự tăng trưởng của chuỗi trong thời gian vừa qua và xác định Bách hóa Xanh là đối tác chiến lược quan trọng của tập đoàn. Sự hợp tác này chắc chắn sẽ nhân lên sức mạnh cho cả hai bên trong tương lai”. Ông Hein Schumacher chia sẻ thêm.

FrieslandCampina, ceo FrieslandCampina, tập đoàn FrieslandCampina, bách hoá xanh
Ông Hein Schumacher (áo trắng) hào hứng chia sẻ các kế hoạch phát triển giữa 2 tập đoàn trong thời gian sắp tới

Chỉ sau 1 năm hợp tác, doanh thu của FrieslandCampina tại Bách hóa Xanh đã tăng lên gấp 3 lần. Cùng với việc cả hai bên tìm được tiếng nói chung cho sự phát triển trong tương lai chính là những lý do thúc đẩy FrieslandCampina quyết định ký kết hợp tác chiến lược với Bách hóa Xanh. Sự hiện diện của ông Hein Schumacher, CEO toàn cầu của tập đoàn tại buổi ký kết càng là minh chứng cho thấy ông lớn ngành sữa đánh giá cao và tin tưởng vào hợp tác với chuỗi bán lẻ năng động của công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động.

 FrieslandCampina, ceo FrieslandCampina
Hai bên vô cùng hào hứng khi cùng tìm được tiếng nói chung cho sự phát triển trong tương lai

Việt Nam được đánh giá là tiêu thụ sữa tiềm năng với cơ cấu dân số trẻ, mức tăng dân số cao khoảng 1,2%/năm, tỷ lệ tăng trưởng GDP 6-8%/năm, thu nhập bình quân đầu người tăng 14,2%/năm. Những yếu tố này cùng với xu thế cải thiện sức khỏe và tầm vóc của người Việt khiến cho nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm sữa luôn giữ mức tăng trưởng cao. Theo thống kê, trung bình một người Việt tiêu thụ chỉ 7,3 lít sữa một năm trong khi con số này ở Singapore là 15,3 lít và Hàn Quốc là 22,8 lít.

 FrieslandCampina
Mô hình phát triển của Bách hóa Xanh đang thu hút rất nhiều và đối tác của ngành bán lẻ 

Nói về thành công của Bách hóa Xanh, chỉ mới 8 tháng đầu năm 2019 chuỗi đã tăng trưởng lên đến 158% so với cùng kỳ. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt hơn 1,5 tỷ đồng/tháng và tiếp đón hơn 11,5 triệu lượt khách hàng chỉ riêng tháng 8/2019. Con số ấn tượng này sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh và ổn định trong tương lai khi Bách hóa Xanh chỉ mới chuẩn bị bước vào giai đoạn tăng tốc. Năm 2020 Bách hóa Xanh đã lên kế hoạch tăng tốc và mở rộng thêm 1000 siêu thị trong năm sau, nâng tổng số siêu thị lên đến 2000. Trong vài năm tới, doanh thu của chuỗi được kỳ vọng bằng tổng hai chuỗi Thegiodidong.com và Điện máy Xanh cộng lại.

Tags:
3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Chợ phiên đồ gốm trong quán cafe độc lạ giữa lòng Sài Gòn
(Tieudung.vn) Những món đồ quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày như: bát đĩa, ấm trà, bình hoa, ly...
 
Chuyện của một lão nông xây thương hiệu EcoChi Farm trên vùng đất nắng và gió
(Tieudung.vn) Nằm trong vùng khô hạn nhất nước, với khí hậu nhiệt đới gió mùa khô nóng, gió nhiều,...
 
Diễn đàn lãnh đạo trẻ lớn nhất Việt Nam nơi giao lưu chia sẽ cho các startup
(Tieudung.vn) Ngày 13/12/2019 diễn đàn lãnh đạo trẻ lớn nhất Việt Nam sẽ được diễn ra tại Riverside Palace,...

Thương hiệu

Đâu là tương lai của giao thông đô thị tại Việt Nam?
(Tieudung.vn) Tình trạng ô nhiễm không khí, đặc biệt là ở các thành phố lớn, ngày càng nặng nề...
 
Nông dân phấn khởi từ chương trình canh tác lúa tiên tiến  
(Tieudung.vn) Hiệu quả từ chương trình canh tác lúa tiên tiến của Đạm Cà Mau bước đầu đã giúp...
 
Home Credit Việt Nam kỷ niệm 12 năm đồng hành cùng người dân Việt Nam
(Tieudung.vn) Tháng 4/2020, Home Credit kỷ niệm 12 năm có mặt tại Việt Nam với nhiều cột mốc phát...

Tin Doanh nghiệp

ThaiBev bác bỏ tin đồn bán lại Sabeco
(Tieudung.vn) Trước tin đồn bán lại mảng kinh doanh tại Việt Nam, ThaiBev khẳng định rằng những thông tin...
 
Nhiều đối tác uy tín hàng đầu tham gia phân phối các sản phẩm bất động sản do Novaland phát triển
(Tieudung.vn) Nằm trong kế hoạch phát triển kênh đại lý phân phối, nhiều đơn vị uy tín chuyên nghiệp...
 
TP Hồ Chí Minh: Chưa cho phép quán “Buddha” hoạt động trở lại
(Tieudung.vn) Ngoài việc phải tiếp tục đóng cửa, quán ăn Thái “Buddha” còn phải đổi tên hộ kinh...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.11260 sec| 841.594 kb