Thứ 3, 07/07/2020, 10:16 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

"Đại gia" bia rượu tăng cao lợi nhuận dù chi đậm cho quảng cáo

"Đại gia" bia rượu tăng cao lợi nhuận dù chi đậm cho quảng cáo
(Tieudung.vn) - Thu về lợi nhuận 3.600 tỷ đồng, tăng 28% so với năm trước là con số đủ cho thấy siêu lợi nhuận mà Công ty Cổ phần Bia- rượu- nước giải khát Sài Gòn có được.

Theo báo cáo tài chính của Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), kết thúc năm 2015, doanh thu từ bán hàng và cung cấp dịch vụ của Sabeco đạt 27.144 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu từ bia chiếm chủ yếu 87% là 23.674 tỷ, từ bao bì vật tư 2.936 tỷ đồng, từ nước giải khát chỉ 373 tỷ đồng, rượu và cồn là 76 tỷ đồng.

Giá vốn bán hàng và cung cấp dịch vụ tăng chậm hơn doanh thu, giúp lãi gộp Sabeco tăng mạnh 22% lên 7.558 tỷ đồng so với mức 6.184 tỷ đồng của năm 2014.

bia sabeco
Ảnh minh họa.

Trong khi đó, doanh thu tài chính Sabeco tăng lên mức 419 tỷ đồng chủ yếu nhờ tăng lãi tiền gửi. Chi phí tài chính tăng 37% do phải dự phòng các khoản đầu tư và lỗ thanh lý các khoản đầu tư. Lợi nhuận từ công ty liên doanh liên kết đạt 372 tỷ đồng, tăng nhẹ so với năm trước đó.

Trong năm 2015, Sabeco đã đẩy mạnh công tác bán hàng khiến chi phí tăng lên 2.683 tỷ đồng, tăng 15%, chủ yếu là tăng chi phí , tiếp thị.

Cụ thể, Sabeco đã đầu tư cho chi phí quảng cáo, tiếp thị mất 1.269 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2014. Như vậy, tính trung bình mỗi ngày, số tiền doanh nghiệp này chi cho hoạt động quảng cáo tiếp thị lên đến 3,5 tỷ đồng.

Chiếu theo tài chính vừa được công bố, sau khi trừ đi các chi phí phát sinh trong kỳ, Sabeco ghi nhận 3.600 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong năm 2015, tăng trưởng 28% so với năm trước đó.

Tại thời điểm cuối năm 2015, tổng tài sản Sabeco đạt 21.572 tỷ đồng. Trong đó, số dư tiền và tương đương là 7.936 tỷ đồng. Ngoài ra, Sabeco còn có 943 tỷ đồng gửi tiết kiệm kỳ hạn trên 3 tháng và đầu tư trái phiếu. Giá trị hàng tồn kho chiếm 1.960 tỷ đồng...

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Khởi nghiệp

8 năm liền Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất
(Tieudung.vn) Tháng cuối của quý 2/2020, Vinamilk liên tiếp nhận được sự đánh giá cao của những tổ chức...
 
Chợ phiên đồ gốm trong quán cafe độc lạ giữa lòng Sài Gòn
(Tieudung.vn) Những món đồ quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày như: bát đĩa, ấm trà, bình hoa, ly...
 
Chuyện của một lão nông xây thương hiệu EcoChi Farm trên vùng đất nắng và gió
(Tieudung.vn) Nằm trong vùng khô hạn nhất nước, với khí hậu nhiệt đới gió mùa khô nóng, gió nhiều,...

Thương hiệu

THACO xuất khẩu khung ghế composite cho hãng Recaro
(Tieudung.vn) Trong năm 2020, sẽ có 1.300 bộ khung ghế ô tô bằng composite sản xuất tại Nhà máy...
 
Hơn 1.300 trẻ em Hà Nội được chăm sóc dinh dưỡng từ Vinamilk và Quỹ sữa vươn cao Việt Nam
(Tieudung.vn) Vừa qua, tại Trung tâm phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An (xã Thụy An, huyện...
 
SABECO kỷ niệm 145 năm thành lập và ra mắt nhãn hiệu Bia Lạc Việt
(Tieudung.vn) Tối ngày 25/6, nhân kỷ niệm 145 năm thành lập, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu...

Tin Doanh nghiệp

Bệnh nhân Indonesia dương tính rồi âm tính với Covid-19: Bệnh viện FV nói gì?
(Tieudung.vn) Cho đến lúc này, có thể khẳng định bệnh nhân Indonesia âm tính với Covid-19 do Viện Paster...
 
Niềm vui uống sữa học đường an toàn tại TP Hồ Chí Minh
(Tieudung.vn) Tính từ tháng 11/2019 đến nay, 10 quận huyện của TP Hồ Chí Minh đã thực hiện Chương...
 
Tăng cường chế tài đối với những chủ đầu tư thực hiện các dự án bất động sản
(Tieudung.vn) Đầu tư, kinh doanh bất động sản là lĩnh vực mang lại lợi nhuận cao và nhanh chóng,...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.58513 sec| 836.758 kb