Thứ 5, 24/06/2021, 11:10 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Để cho các thương hiệu của Hà Nội bay xa, bay cao

Để cho các thương hiệu của Hà Nội bay xa, bay cao
(Tieudung.vn) - Việc UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định cho phép các đơn vị sử dụng địa danh địa phương để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể thực sự là tin vui đối với người lao động. Việc các sản phẩm nổi tiếng của Hà Nội có nhãn hiệu tập thể, được dán tem nhãn sẽ giúp cho việc tiêu thụ dễ dàng hơn.

Để cho các thương hiệu của Hà Nội bay xa, bay cao

Để cho các thương hiệu của Hà Nội bay xa, bay cao

Giờ đây, người nông dân Hợp tác xã Nông nghiệp Chu Quyến có quyền sử dụng địa danh “Ba Vì” để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Rau an toàn Ba Vì” cho sản phẩm rau ở huyện Ba Vì, TP Hà Nội.

Hợp tác xã Nông nghiệp Xuân Phú được sử dụng địa danh “Xuân Phú” để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Rau an toàn Xuân Phú” cho các sản phẩm rau ở xã Xuân Đình, huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội.

Ngoài ra Hợp tác xã Sản xuất và kinh doanh sản phẩm nông nghiệp an toàn Phúc Thọ sử dụng địa danh “Phúc Thọ” để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Phúc Thọ” cho các sản phẩm từ thịt lợn an toàn của huyện.

Thôn Đông Cao, xã Tráng Việt, huyện Mê Linh có quyền tự hào khi “Rau an toàn Đông Cao” và “Bưởi đỏ Đông Cao” được đăng ký nhãn hiệu tập thể để giới thiệu với người Thủ đô và cả nước.

Người Thanh Oai từ nay yên tâm khi “Gạo Đỗ Động” và “Giò chả Ước Lễ” sau khi đăng ký nhãn hiệu tập thể Luật Sở hữu trí tuệ sẽ có cơ hội tiêu thụ nhiều hơn trong thời gian tới. Đã nhiều năm nay, các sản phẩm giò chả, nem chua, bánh chưng, bánh dày, bánh cuốn ở xã Tân Ước, huyện Thanh Oai, đã vươn ra khỏi tầm biên giới, giờ đây lại càng có cơ hội đi khắp năm châu.

Tương tự sản phẩm “Khoai tây Hương Ngải” của Hợp tác xã Nông nghiệp Hương Ngải (xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất) tham gia vào Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) để khai thác hiệu quả lợi thế của địa phương trong phát triển kinh tế, góp phần xây dựng nông thôn mới bền vững. Giống khoai của Đức, chất lượng cao, vỏ và ruột vàng, thời gian sinh trưởng 80 - 90 ngày, năng suất đạt 18 - 23 tấn/ha được trồng tại 12ha của xã cả hai vụ đông và xuân đang mang lại hiệu quả kinh tế lớn cho bà con nông dân.

Không chỉ các sản phẩm nông nghiệp, UBND TP Hà Nội cho phép Hội Nông dân xã Cao Dương sử dụng địa danh “Áng Phao” để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Mộc Áng Phao” cho các sản phẩm mộc ở thôn Áng Phao, xã Cao Dương, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội.

Năm ngoái, Sở Khoa học và Hà Nội đã tham mưu UBND TP Hà Nội đã cho phép sử dụng 14 địa danh để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể và 1 địa danh đăng ký nhãn hiệu chứng nhận. Sở cũng đã , hướng dẫn được 31 tổ chức, cá nhân hoàn thành thủ tục bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp (25 đơn nhãn hiệu, 6 đơn sáng chế, 1 đơn giải pháp hữu ích và 8 đơn kiểu dáng công nghiệp).

Việc bảo hộ nhãn hiệu là sự ghi nhận chính thức của Nhà nước về quyền sở hữu độc quyền của tổ chức, cá nhân đối với nhãn hiệu, từ đó có cơ chế tương ứng để bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của chủ sở hữu. Giờ đây chỉ cần xây dựng bộ công cụ quản lý nhãn hiệu tập thể: Quy chế quản lý, sử dụng nhãn hiệu tập thể; tài liệu hướng dẫn kỹ thuật; quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm; quy định sử dụng tem nhãn là các HTX, địa phương hoàn toàn yên tâm sản xuất, kinh doanh.

Đây là những việc mà các HTX, các địa phương gặp nhiều khó khăn bởi có khá nhiều thủ tục pháp lý khá phức tạp, không phải ai cũng có thể nắm được. Bản thân người dân tại các địa phương đang sở hữu các nhãn hiệu tập thể cũng rất mong được các cơ quan báo chí, truyền thông quảng bá các thương hiệu sản phẩm nổi tiếng của Hà Nội.

Tags:
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Top những kỹ năng làm việc được nhà tuyển dụng quan tâm nhất 
(Tieudung.vn) Hãy làm nổi bật những kỹ năng mềm hơn kỹ năng cứng đó là lời khuyên được...
 
(Tieudung.vn) Tác động từ đại dịch Covid đã mở ra xu hướng kinh doanh mới trong ngành thực phẩm-...
 
Bỏ việc Nhà nước kinh doanh online, cô gái trẻ mua nhà mua xe
(Tieudung.vn) “Thời này rồi thay đổi tư duy đi mẹ”, “chúng mày giờ cái gì cũng online, cái gì...

Thương hiệu

Cùng góp vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em qua chiến dịch
(Tieudung.vn) Ngày 22/6/2021, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) chính thức khởi động chiến dịch "Bạn khỏe...
 
Vinamilk tiếp tục đứng trong top 10 doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng tiêu dùng
(Tieudung.vn) Ngày 7/6/2021, Tạp chí Forbes Việt Nam công bố Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất 2021...
 
Tổ hợp trang trại tại Lào của Vinamilk đẩy nhanh tiến độ hoàn thành giai đoạn 1
(Tieudung.vn) Trang trại đầu tiên của tổ hợp với quy mô đàn bò 8.000 con này dự kiến đi...

Tin Doanh nghiệp

VIPA chung tay góp sức phòng chống dịch Covid-19
(Tieudung.vn) Các hội viên của Hội doanh nghiệp Sản xuất và Kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật Việt...
 
MERAP trao tặng hàng chục ngàn dược phẩm, trợ lực hữu hiệu cho lực lượng y tế tuyến đầu
(Tieudung.vn) Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Công ty Cổ phần Tập đoàn MERAP – một...
 
Phân bón Cà Mau thuộc top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất
(Tieudung.vn) Với vị thế thương hiệu và năng lực vượt trội, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.84357 sec| 851.688 kb