Thứ 7, 24/08/2019, 10:55 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Điện máy Xanh 'một mình một ngựa' bỏ xa cả thị trường

Điện máy Xanh 'một mình một ngựa' bỏ xa cả thị trường
(Tieudung.vn) - Khi cả thị trường chỉ có mức tăng trưởng chưa đến 5% thì Điện máy Xanh lại có mức tăng trưởng ấn tượng lên đến 20% trong quý I vừa qua.

Theo phân tích từ CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), , điện máy năm 2019 có xu hướng tăng trưởng chậm lại. Trong đó, điện thoại chỉ tăng trưởng thêm 1% còn điện máy, máy lạnh cũng chỉ dừng lại ở mức 11%. Điều này đã được chứng minh khi thị trường điện máy, điện lạnh trong những tháng đầu năm vừa qua chỉ đạt mức tăng trưởng chưa đến 5%.

Trái ngược với thị trường, trong báo cáo kết quả kinh doanh quý I, Thế Giới Di Động cho biết doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 25.017 tỷ đồng và 1.041 tỷ đồng, tăng 10% và 29% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Trong đó, Điện máy Xanh chiếm đến 58% doanh thu, tức 14.510 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái và gấp 4 lần so với mức tăng trưởng của thị trường. Cũng nhờ mức tăng trưởng cao này mà Điện máy Xanh đã góp phần kéo cả thị trường điện máy tăng trưởng lên mức 5%. Đây có thể coi là đường đua một mình trên thị trường điện máy của Điện máy Xanh.

tăng trưởng điện máy xanh, điện máy xanh, thị phần điện máy xanh,
Điện máy Xanh tăng trưởng đến 20%, gấp 4 lần so với thị trường

Một trong những nguyên nhân giúp Điện máy Xanh tăng trưởng mạnh mẽ chính là nhờ chiến lược và những bước đi mới của chuỗi. Nổi bật như việc Điện máy Xanh thay đổi mô hình trưng bày, giúp cho một cửa hàng có diện tích 300m2 có thể trưng bày lượng hàng bằng một cửa hàng 1.000m2. Như vậy, Điện máy Xanh không cần tăng chi phí mặt bằng, nhân sự mà vẫn có thể tăng số lượng bán ra gấp 2, gấp 3 lần trước đây.

tăng trưởng điện máy xanh, điện máy xanh, thị phần điện máy xanh,
Điện máy Xanh triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thu hút khách hàng

Hay như những bước thử nghiệm, bán thử các sản phẩm mới như máy lọc nước, đồng hồ, hay chính sách đẩy mạnh đồ gia dụng và dụng cụ nhà bếp… cũng giúp Điện máy Xanh trở thành địa chỉ quen thuộc của người trên toàn quốc. Số liệu kinh doanh cho thấy, ba tháng đầu năm 2019, Điện máy Xanh đạt doanh thu trung bình 6 tỷ đồng/cửa hàng, nhiều siêu thị còn đạt được mức doanh thu lên đến 38 tỷ đồng/tháng.

Với lối tư duy và cách làm khác biệt Điện máy Xanh vẫn “ung dung” một mình một ngựa dù thị trường đôi khi gặp khó. Trong năm 2019, Điện máy Xanh đặt mục tiêu mở rộng hệ thống lên 900 siêu thị trên toàn quốc mà vẫn đảm bảo mức độ tăng trưởng 20% cho những siêu thị cũ.

Tags:
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Chàng trai khuyết tật khởi nghiệp từ xà bông
(Tieudung.vn) Vượt lên sự nghiệt ngã của số phận, chàng trai Nguyễn Văn Chung sinh năm 1984 (huyện Thường...
 
Sinh viên mới ra trường: Làm sao tìm việc làm phù hợp với bản thân?
(Tieudung.vn) Chiếc nón trong lễ tốt nghiệp Đại học được hất lên cao cũng là giây phút bạn đối...
 
Hãng xe L’OPEN: Hành trình vươn lên từ một công ty siêu nhỏ
(Tieudung.vn) Mỗi một doanh nghiệp đều có một câu chuyện để kể cho riêng họ. Đó thường là hành...

Thương hiệu

Chính phủ cho phép Bamboo Airways tăng số máy bay lên 30
(Tieudung.vn) Chính phủ vừa chính thức cho phép Bamboo Airways tăng lên quy mô đội bay lên 30 máy...
 
Dự thảo Quy định tiêu chí dán mác “made in Vietnam”: Chưa lấp được khoảng trống
(Tieudung.vn) Mới đây, Bộ Công Thương đã công bố bản dự thảo quy định về tiêu chí dán mác...
 
Vinamilk là thương hiệu có giá trị cao nhất Việt Nam năm 2019
(Tieudung.vn) Vinamilk tiếp tục nắm giữ vị trí dẫn đầu danh sách 50 thương hiệu năm 2019 do Tạp...

Tin Doanh nghiệp

VinMart đang “truyền lửa” bảo vệ môi trường đến khách hàng
(Tieudung.vn) Biến toàn bộ siêu thị thành một “không gian xanh” đúng nghĩa từ sản phẩm, khâu vận hành...
 
Nhà máy Đạm Cà Mau tạm dừng sản xuất 14 ngày để để bảo dưỡng
(Tieudung.vn) Công ty CP Phân bón dầu khí Cà Mau (PVCFC-HoSE: MCK DCM) cho biết, đơn vị này sẽ...
 
Performance Marketing cho ngành tài chính ngân hàng
(Tieudung.vn) Chiều 26/8 tới đây, sự kiện “Performance Marketing: Apps century Driving ROI” (tạm dịch là Tiếp thị...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

(*) Ghi rõ nguồn Tieudung.vn khi phát hành lại nội dung tin bài.

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.44338 sec| 776.969 kb