Chủ nhật , 25/08/2019, 01:09 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo khẳng định tiếng nói của Café Việt tại diễn đàn CEO toàn cầu

Doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo khẳng định tiếng nói của Café Việt tại diễn đàn CEO toàn cầu
(Tieudung.vn) - Sáng 8/11, tại Hội nghị café toàn cầu dành cho các CEO, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có bài thuyết trình ấn tượng, khẳng định “tiếng nói” của Café Việt Nam tại diễn đàn quan trọng này.

Doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo khẳng định tiếng nói Café Việt tại diễn đàn CEO toàn cầu
Doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo

Với chủ đề “Niềm tự hào của Quốc gia và giá trị toàn cầu - Câu chuyện của King Coffee”, người đồng sang lập của thương hiệu café Trung Nguyên – CEO Lê Hoàng Diệp Thảo đã thuyết phục hoàn toàn người nghe gồm những CEO đến từ các tập đoàn cà phê có tầm ảnh hưởng toàn cầu như giám đốc điều hành của Costa Coffee, Bluestone Lane, Bean Brothers, Allegra Group…

Hội nghị café toàn cầu dành cho các CEO (Allegra World Coffee Portal CEO Forum), là một trong những chương trình uy tín nhất trong ngành cà phê với sự góp mặt của những CEO đến từ các tập đoàn cà phê có tầm ảnh hưởng cùng các chuyên gia hàng đầu trong ngành như Giám đốc điều hành của Costa Coffee, Bluestone Lane, Bean Brothers, Allegra Group…

Sự tham gia của bà Lê Hoàng Diệp Thảo với tư cách là diễn giả có ý nghĩa đặc biệt, bởi vì đây là lần đầu tiên lãnh đạo một doanh nghiệp cà phê Việt Nam được mời thuyết trình tại diễn đàn lớn của thế giới. 

Trong bài thuyết trình, bà Diệp Thảo đã câu chuyện về ba làn sóng cà phê Việt Nam, cũng như hành trình của thương hiệu Trung Nguyên Quốc tế trong việc xây dựng và tôn vinh các giá trị dân tộc và toàn cầu. 

Hội nghị café toàn cầu dành cho các CEO (Allegra World Coffee Portal CEO Forum)
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có bài thuyết trình ấn tượng tại Hội nghị café toàn cầu dành cho các CEO (Allegra World Coffee Portal CEO Forum).

Bà Diệp Thảo khẳng định khát khao và trách nhiệm của mình đối với ngành cà phê Việt Nam. “Lợi ích quốc gia và sự thịnh vượng chung của toàn ngành cà phê Việt Nam chính là thành công mang tính bền vững của chúng tôi”- bà Diệp Thảo khẳng định. 

Nói về quá trình dẫn dắt Trung Nguyên trở thành một trong những tác nhân chủ chốt tạo nên làn sóng cà phê thứ ba tại Việt Nam sau đổi mới, bà Diệp Thảo cho biết: “Tại Trung Nguyên, chúng tôi luôn xem văn hóa-lịch sử như một nguồn lực quan trọng cho quá trình xây dựng thương hiệu. Từ đó, chúng tôi xây dựng chiến lược phát triển gắn sự nhanh nhạy về mặt với giá trị văn hóa độc đáo của cà phê Việt Nam. Nói cách khác, trong bối cảnh toàn cầu hóa, sự thành công của chúng tôi đến từ năng lực kết hợp trải nghiệm riêng của cà phê Việt Nam với giá trị quốc tế”.

Tại diễn đàn, khán giả đã được nghe câu chuyện thú vị về những dấu ấn mà Trung Nguyên đã tạo ra cho ngành cà phê Việt Nam những năm đầu thế kỷ XXI với hai thành tựu quan trọng nhất. 

Thứ nhất, Trung Nguyên là công ty tiên phong sản xuất các sản phẩm cà phê cao cấp, được chuẩn hóa ở quy mô lớn. Thứ hai, Trung Nguyên đã tái định hình lại văn hóa cà phê ở Việt Nam, đưa việc thưởng thức cà phê trở thành một phong . Ở cả thị trường trong nước lẫn quốc tế, Trung Nguyên trở thành một trong những thương hiệu đáng nhớ nhất và tiếp tục là một dấu son của chất lượng hàng hóa Việt trong thời toàn cầu hóa.

bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có bài thuyết trình ấn tượng
CEO Lê Hoàng Diệp Thảo tại Hội nghị café toàn cầu dành cho các CEO (Allegra World Coffee Portal CEO Forum)

Trong bài thuyết trình, bà Diệp Thảo nhấn mạnh tầm quan trọng của thương hiệu King Coffee. Bà khẳng định: “Năm 2016, để nối tiếp khát vọng đưa cà phê Việt chinh phục thế giới, tôi đã tạo ra thương hiệu King Coffee hướng trực tiếp tới khách hàng quốc tế. Được định vị là thương hiệu Việt mang tầm vóc toàn cầu, ngoài chất lượng đẳng cấp, chúng tôi đã tạo ra chuỗi các sản phẩm với tầm nhìn về “Thế giới cà phê” và “Cà phê thế giới”.

Hiện tại, King Coffee đã phân phối thành công sản phẩm tới 60 thị trường quốc tế, trong đó có các thị trường lớn như Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Úc, Singapore, Nga... Không chỉ dừng lại ở đó, bà cũng chia sẻ kế hoạch hỗ trợ cho nông dân trồng cà phê, kết nối với các cộng đồng địa phương cũng như các cơ quan chính phủ nhằm xây đắp một vị thế xứng cho người trồng cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.

“Chúng tôi không chỉ hướng tới lợi nhuận thuần túy, mà luôn tìm cách tạo ra những sân chơi có lợi cho mọi bên, bao gồm người nông dân, khách hàng, nhà phân phối và toàn ngành cà phê Việt Nam nói chung. Tôi đặt sứ mệnh cho King Coffee là phát triển ngành cà phê Việt Nam bằng cách nâng cao vị thế của một nhà xuất khẩu nguyên liệu thô. Chỉ khi có các thương hiệu cà phê mang tầm vóc toàn cầu thì chúng ta mới xứng đang với vị thế và lợi thế của cà phê Việt Nam, quốc gia xuất khẩu cà phê thứ nhì thế giới”, bà Diệp Thảo nhấn mạnh. 

Nhân sự kiện này, King Coffee cũng ra mắt dòng sản phẩm chiến lược dành cho người phổ biến tại Hoa Kỳ là Espresso hòa tan.

Tags:
4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Chàng trai khuyết tật khởi nghiệp từ xà bông
(Tieudung.vn) Vượt lên sự nghiệt ngã của số phận, chàng trai Nguyễn Văn Chung sinh năm 1984 (huyện Thường...
 
Sinh viên mới ra trường: Làm sao tìm việc làm phù hợp với bản thân?
(Tieudung.vn) Chiếc nón trong lễ tốt nghiệp Đại học được hất lên cao cũng là giây phút bạn đối...
 
Hãng xe L’OPEN: Hành trình vươn lên từ một công ty siêu nhỏ
(Tieudung.vn) Mỗi một doanh nghiệp đều có một câu chuyện để kể cho riêng họ. Đó thường là hành...

Thương hiệu

Vinamilk liên tục góp mặt trong Top các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc Việt Nam và châu Á
(Tieudung.vn) Vừa qua, Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk đã được Forbes Việt Nam đánh giá...
 
Chính phủ cho phép Bamboo Airways tăng số máy bay lên 30
(Tieudung.vn) Chính phủ vừa chính thức cho phép Bamboo Airways tăng lên quy mô đội bay lên 30 máy...
 
Dự thảo Quy định tiêu chí dán mác “made in Vietnam”: Chưa lấp được khoảng trống
(Tieudung.vn) Mới đây, Bộ Công Thương đã công bố bản dự thảo quy định về tiêu chí dán mác...

Tin Doanh nghiệp

Vinamilk tham gia xây dựng vùng chăn nuôi bò sữa an toàn dịch bệnh, theo tiêu chuẩn quốc tế
(Tieudung.vn) Ngày 14/8/2019, tại huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh đã diễn ra Lễ ký thỏa thuận hợp tác...
 
Vinamilk liên tục góp mặt trong Top các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc Việt Nam và châu Á
(Tieudung.vn) Vừa qua, Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk đã được Forbes Việt Nam đánh giá...
 
Vinamilk tặng hơn 71.000 ly sữa cho học sinh vùng cao tại Quảng Ninh
(Tieudung.vn) Ngày 22/8, tại huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra Lễ trao tặng trường Tiểu học...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

(*) Ghi rõ nguồn Tieudung.vn khi phát hành lại nội dung tin bài.

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.56224 sec| 809.234 kb