Thứ 5, 24/06/2021, 09:36 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Hiện có 40 - 50 doanh nghiệp Ấn Độ muốn đầu tư vào Việt Nam

Hiện có 40 - 50 doanh nghiệp Ấn Độ muốn đầu tư vào Việt Nam
(Tieudung.vn) - Ông Madan Mohan Sethi - Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh mong muốn tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Ấn Độ và Việt Nam, đặc biệt là sau khi dịch bệnh ở Ấn Độ được kiểm soát

Ngày 26/4, tại buổi với báo chí về kế hoạch và hoạt động của Tổng lãnh sự quán Ấn Độ năm 2021, ông Madan Mohan Sethi, Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh cho biết, có nhiều kỳ vọng vào mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ trong các lĩnh vực như thương mại, sản xuất, đầu tư, giáo dục và du lịch.

Đặc biệt, liên quan đến xúc tiến quan hệ giữa 2 nước trong lĩnh vực giáo dục, ông Madan Mohan Sethi cho biết, theo kế hoạch, Ấn Độ đặt mục tiêu đưa 500 học sinh của Việt Nam đi học ở Ấn Độ theo hình thức học bổng của chính phủ Ấn Độ hoặc theo gói tiền học phí để nâng cao kiến thức bậc đại học hoặc sau đại học cho học sinh ở bất kì ngành nghề nào.

Bên cạnh đó, ông Madan Mohan Sethi cũng khẳng định, hiện có 40 - 50 doanh nghiệp Ấn Độ muốn đầu tư vào Việt Nam. Cùng với đó, nhiều doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đầu tư vào thị trường Ấn Độ.

Hiện có 40 - 50 doanh nghiệp Ấn Độ muốn đầu tư vào Việt Nam

Ông Madan Mohan Sethi - Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh mong muốn tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Ấn Độ và Việt Nam

"Khi tình hình dịch bệnh ở Ấn Độ được cải thiện trong khoảng 1 - 2 tháng tới, các chuyến bay thương mại nối lại, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ sẽ trở nên sôi động hơn", ông Madan Mohan Sethi nói.

Ngoài ra, các cơ quan chức năng của Ấn Độ cùng các doanh nghiệp của nước này cũng muốn hiện diện nhiều hơn tại Việt Nam theo phương thức hợp tác với các tỉnh từ Bình Định trở vào phía Nam, TP Hồ Chí Minh, các tỉnh Tây Nguyên và các tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Lĩnh vực phía Ấn Độ mong muốn hợp tác đa dạng như nông nghiệp, công nghiệp, máy móc thiết bị, chăm sóc y tế, giáo dục, du lịch…

Ông Madan Mohan Sethi cho biết, mặc dù dịch bệnh rất phức tạp nhưng không ảnh hưởng đến giao lưu thương mại giữa Việt Nam - Ấn Độ. Cụ thể, trong 8 tháng qua, nhằm tăng cường kết nối, hỗ trợ hợp tác song phương giữa hai nước đã có 30 cuộc họp, xúc tiến thương mại diễn ra. Trong số này đã có nhiều cuộc họp trực tuyến do tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

Mới đây, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ dẫn số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam cho biết thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ có bước tăng trưởng tích cực trong ba tháng đầu năm 2021 đạt 3,3 tỷ đô la Mỹ, tăng 34,1% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu đạt 1,71 tỷ đô la Mỹ tăng 22,2% và nhập khẩu đạt 1,58 tỷ đô la Mỹ tăng 50% so với cùng kỳ năm 2020.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ nếu tiếp tục giữ được đà tăng trưởng như hiện tại, thương mại song phương giữa hai nước sẽ đạt hơn 13 tỷ đô la Mỹ trong năm nay.

Về nỗ lực kiềm chế dịch bệnh ở Ấn Độ hiện nay, ông Madan Mohan Sethi cho biết, Chính phủ Ấn Độ đã tăng cường nhiều biện pháp để hỗ trợ cho ngành y tế sức khỏe cộng đồng, đồng thời cũng tiếp nhận nguồn hỗ trợ oxy từ các nước khác để chiến đấu với đại dịch. “Chúng tôi hy vọng trong 1-2 tháng nữa, dịch bệnh sẽ được không chết, mọi việc sẽ bình thường trở lại” - Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh hy vọng.

Ngày 15/8/2022, Ấn Độ sẽ kỷ niệm 75 năm Ngày độc lập. Để chào mừng sự kiện này, Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh sẽ chủ trì, tổ chức 75 hoạt động và sự kiện nhằm tôn vinh những thành tựu quan trọng của Ấn Độ như hội thảo, triển lãm, giao lưu văn hóa và các hoạt động quảng bá khác

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Top những kỹ năng làm việc được nhà tuyển dụng quan tâm nhất 
(Tieudung.vn) Hãy làm nổi bật những kỹ năng mềm hơn kỹ năng cứng đó là lời khuyên được...
 
(Tieudung.vn) Tác động từ đại dịch Covid đã mở ra xu hướng kinh doanh mới trong ngành thực phẩm-...
 
Bỏ việc Nhà nước kinh doanh online, cô gái trẻ mua nhà mua xe
(Tieudung.vn) “Thời này rồi thay đổi tư duy đi mẹ”, “chúng mày giờ cái gì cũng online, cái gì...

Thương hiệu

Cùng góp vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em qua chiến dịch
(Tieudung.vn) Ngày 22/6/2021, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) chính thức khởi động chiến dịch "Bạn khỏe...
 
Vinamilk tiếp tục đứng trong top 10 doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng tiêu dùng
(Tieudung.vn) Ngày 7/6/2021, Tạp chí Forbes Việt Nam công bố Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất 2021...
 
Tổ hợp trang trại tại Lào của Vinamilk đẩy nhanh tiến độ hoàn thành giai đoạn 1
(Tieudung.vn) Trang trại đầu tiên của tổ hợp với quy mô đàn bò 8.000 con này dự kiến đi...

Tin Doanh nghiệp

VIPA chung tay góp sức phòng chống dịch Covid-19
(Tieudung.vn) Các hội viên của Hội doanh nghiệp Sản xuất và Kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật Việt...
 
MERAP trao tặng hàng chục ngàn dược phẩm, trợ lực hữu hiệu cho lực lượng y tế tuyến đầu
(Tieudung.vn) Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Công ty Cổ phần Tập đoàn MERAP – một...
 
Phân bón Cà Mau thuộc top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất
(Tieudung.vn) Với vị thế thương hiệu và năng lực vượt trội, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.48797 sec| 851.43 kb