Thứ 5, 24/10/2019, 01:34 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Lotte nhảy vào thương mại điện tử Việt Nam

Lotte nhảy vào thương mại điện tử Việt Nam
(Tieudung.vn) - Trong khi Big C vừa thông báo đóng cửa trang bán hàng trực tuyến Cdiscount thì một đại gia bán lẻ khác là Lotte đã chính thức nhảy vào thị trường thương mại điện tử với tuyên bố sẽ giành 20% thị phần.

Hôm 24/10, Lotte Việt Nam đã bất ngờ công bố trang thương mại điện tử lotte.vn, được quản lý bởi công ty con vừa thành lập chưa lâu là Lotte E-commerce. Tương tự như các “đại gia siêu thị” khác đi bán hàng trực tuyến như Big C với Cdiscount, Vinmart với A đây rồi, Lotte cũng lấy lợi thế là nguồn hàng bán lẻ đồ sộ của mình trong hệ thống siêu thị để đưa lên mạng. Trang mua sắm online này sẽ cung cấp 100% tất cả sản phẩm từ các anh em cùng hệ thống của tập đoàn. Bên cạnh những mặt hàng thực phẩm, gia dụng của Lotte Mart, những sản phẩm và mỹ phẩm cao cấp từ Lotte Department Store được xác định là nhóm sản phẩm mũi nhọn của trang này.

“Là trang thương mại điện tử ra đời sau những ông lớn khác, chúng tôi hiểu rõ thế mạnh của mình là hệ thống phân phối sản phẩm chất lượng khép kín với tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng cao nhất từ Lotte Mart, Lotte Department Store và hàng ngàn nhà cung cấp đã qua kiểm định khác toàn Việt Nam”, ông Seo Tae Ho, tổng giám đốc trang lotte.vn .

Mô tả ảnh
Lotte tham vọng giành 20% thị phần thương mại điện tử Việt Nam.

Thậm chí, vị đại diện này còn tuyên bố một cách táo bạo rằng, giá các sản phẩm được niêm yết tại Lotte.vn sẽ ngang với giá hoặc thậm chí rẻ hơn các đối thủ thương mại điện tử khác nhờ Lotte vốn mua hàng số lượng lớn từ nhà cung cấp để phân phối cho các công ty con của mình. Bên cạnh website, Lotte còn phát hành đồng loạt ứng dụng mua hàng của mình trên kho ứng dụng của iOS và Android với tính năng đăng nhập bằng vân tay. Ứng dụng này nhắm đến khách hàng mục tiêu là phụ nữ với các sản phẩm gia đình và mỹ phẩm được ưu tiên hàng đầu.

Từ năm trước đến nay, bên cạnh những "đại gia" thành công, thị trường thương mại điện tử Việt Nam cũng chứng kiến hàng loạt cuộc chia tay của các doanh nghiệp lớn nhỏ khác khau. Tuy nhiên, động thái nhảy vào của Lotte vẫn hoàn toàn có thể lý giải được. Có ý kiến nhận định, đại gia này đã lẳng lặng "bày binh bố trận" và chỉ chờ ngày "tung chiêu" trước mặt các đối thủ bán lẻ khác. Cho đến nay, có thể nói, Lotte đã phủ đủ các mặt trận bán lẻ, từ hệ thống cửa hàng Lotte Department Store đến siêu thị Lotte Mart, kênh bán hàng qua truyền hình Lotte Home Shopping, kênh bán online Lotte.vn, kênh bán qua di động Lotte App.

Theo dự đoán của Google và Temasek, doanh thu thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt khoảng 8 tỷ đôla vào 2025. Ông Seo Tae Ho cho hay, với tiềm năng thị trường và sự chuẩn bị hiện tại, đơn vị này đặt mục tiêu phải thuộc hàng top đầu thị trường thương mại điện tử với thị phần khoảng 20%. Tương tự các đối thủ, Lotte cho biết sẽ chạy nhiều chiến dịch khuyến mãi độc quyền, cam kết đổi trả hàng trong 14 ngày… để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, một nhược điểm "cố hữu" mà hầu hết các trang thương mại điện tử khác tại Việt Nam đang mắc phải là thời gian giao hàng thực tế so với cam kết thì chưa thấy ông Seo Tae Ho đề cập tới.

Lotteria Việt Nam kinh doanh thực phẩm không an toàn vệ sinh
Lotteria Việt Nam kinh doanh thực phẩm không an toàn vệ sinh
(Tieudung24h.vn) - Qua điều tra, các cơ quan chức năng thuộc Chi cục ATTP (Sở Y tế TP.HCM) đã tiến hành xử phạt Công ty Lotteria Việt Nam 146 triệu đồng vì kinh doanh dịch vụ ăn uống không bảo đảm ATTP dẫn đến ngộ độc thực phẩm.
Tags:
3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Hà Nội là địa phương năng động, tích cực nhất trong tạo lập hệ sinh thái đổi mới sáng tạo
(Tieudung.vn) "TP Hà Nội có vị trí, vai trò là một địa phương năng động, tích cực nhất trong...
 
Hanoi Innovation Summit: Cầu nối cho startup thế giới đến với Việt Nam
(Tieudung.vn) Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019 (Hanoi Innovation Summit) là sự kiện có quy mô...
 
Chàng trai khuyết tật khởi nghiệp từ xà bông
(Tieudung.vn) Vượt lên sự nghiệt ngã của số phận, chàng trai Nguyễn Văn Chung sinh năm 1984 (huyện Thường...

Thương hiệu

Siêu nhà máy sữa Vinamilk
(Tieudung.vn) Trực tiếp tham quan siêu nhà máy sữa hiện đại của Vinamilk, Thứ trưởng Ted McKinney đã đánh...
 
Tân Hiệp Phát và câu chuyện hướng đến 100 năm phát triển
(Tieudung.vn) “Hoành tráng, hào hùng, rực lửa nhưng lại rất tình cảm và mang đậm bản sắc văn hóa...
 
Bình Điền đồng hành cùng Chương trình tự hào nông dân Việt Nam
(Tieudung.vn) Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam do Trung ươnng Hội Nông dân Việt Nam, Ban Tuyên...

Tin Doanh nghiệp

Asanzo vẫn viết tiếp “giấc mơ” xã hội cộng đồng
(Tieudung.vn) Những ngày này, Asanzo còn ngập trong khó khăn, vì đình trệ sản xuất kinh doanh, đến mức...
 
Siêu nhà máy sữa Vinamilk
(Tieudung.vn) Trực tiếp tham quan siêu nhà máy sữa hiện đại của Vinamilk, Thứ trưởng Ted McKinney đã đánh...
 
HEINEKEN Việt Nam tài trợ công trình nước sạch tại Quảng Nam
(Tieudung.vn) Ngày 16 /10, HEINEKEN Việt Nam phối hợp với UBND xã Hiệp Hòa, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

(*) Ghi rõ nguồn Tieudung.vn khi phát hành lại nội dung tin bài.

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.50381 sec| 798.117 kb