Thứ 5, 21/01/2021, 09:21 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

M2 Việt Nam và khát vọng vươn xa

M2 Việt Nam và khát vọng vươn xa
(Tieudung.vn) - Đại dịch Covid-19 đã đặt ra nhiều thách thức, khó khăn “vô tiền khoáng hậu” đối với cộng đồng DN Việt Nam. Song, bằng bản lĩnh, chiến lược hợp lý, M2 Việt Nam đã khẳng định vị trí, tinh thần trách nhiệm, sự sáng tạo chèo lái con thuyền mang theo bao khát vọng vươn xa.

M2 Việt Nam và khát vọng vươn xa

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc M2 Việt Nam Nguyễn Hải Đường (giữa) giới thiệu sản phẩm tại M2F. Ảnh: Khắc Kiên

Viên gạch đầu tiên

Năm 2020 là năm đặc biệt khó khăn của các doanh nghiệp (DN) khi sức mua toàn cầu giảm mạnh, một số DN phải tạm ngừng hoặc thu hẹp quy mô hoạt động. Song, Công ty CP M2 Việt Nam (M2 Việt Nam) nhìn nhận đây cũng là cơ hội để DN tái cơ cấu sản xuất, , tìm kiếm thêm đối tác. Vừa trở về cùng người lao động và các nhà hảo tâm sau chuyến “Góp yêu thương hướng về miền Trung” sẻ chia với bà con vùng bão lũ, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc M2 Việt Nam Nguyễn Hải Đường cho biết: Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, DN gặp không ít khó khăn, thách thức, nhưng đây cũng là giai đoạn khẳng định bản lĩnh của doanh nhân để đưa DN trụ vững, tìm cơ hội phát triển mới...

Nhìn lại chặng đường 20 năm phát triển, đi ngược lại với phương thức kinh doanh truyền thống, M2 Việt Nam là cửa hàng tiên phong ở Hà Nội lúc bấy giờ chọn cách kinh doanh theo hướng siêu thị. Từ cửa hàng chưa đầy 20m2 vào năm 2000 với việc phân phối sản phẩm của 1 - 2 nhà cung cấp, nhờ chất lượng sản phẩm được chú trọng, mẫu mã hướng đến mọi tầng lớp người dân, phương thức kinh doanh độc đáo, M2 đã nhanh chóng có được thị phần khách hàng cho riêng mình và đến nay đã xây dựng được hệ thống hơn 20 trung tâm thời trang dệt may xuất khẩu tại Hà Nội, TP Vinh (Nghệ An), Thanh Hóa, Moscow (Liên bang Nga)... với sự tham gia của hơn 200 nhà cung cấp uy tín.

Bước chuyển mình

Trong bối cảnh có nhiều cơ hội nhưng cũng muôn vàn thử thách, M2 Việt Nam đã đánh dấu cột mốc quan trọng trong lĩnh vực sản xuất bằng sự kiện thành lập Công ty CP M2 Factory (M2F) vào năm 2018 và khởi công xây dựng nhà máy M2F tại khu Đồng Chua, xã Cấp Tiến, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng, từ 15/9/2019. Đến 7/2020, trong vòng chưa đầy 1 năm, nhà máy đã được hoàn thiện, đạt tiêu chuẩn quốc tế, với quy mô giai đoạn 1 gần 10.000m2 được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế tạo ra sản phẩm mang thương hiệu thời trang riêng của M2 Việt Nam.

Để làm được điều đó, M2F được áp dụng hệ thống điều hành sản xuất trên nền tảng số hóa, kết nối với các dây chuyền sản xuất toàn nhà máy với thông tin xuyên suốt chuỗi giá trị từ đặt hàng đến giao hàng theo theo yêu cầu riêng biệt của khách hàng, đúng với tinh thần của cách mạng công nghiệp 4.0, từng bước áp dụng dây chuyền sản xuất thông minh, xưởng thông minh và đạt mục tiêu nhà máy thông minh. M2F quan tâm chú trọng đến công tác phòng chống cháy nổ, phòng chống thiên tai, bảo vệ môi trường nên đã đầu tư hệ thống PCCC, bao gồm các thiết bị chữa cháy, hệ thống xử lý nước thải, rác thải hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay. Đồng thời, thiết kế xây dựng với tỷ lệ mật độ cây xanh hơn 45% trong đó có lõi xanh cảnh quan đẹp trong toàn M2F tạo thành không gian xanh sạch, đảm bảo môi trường sản xuất tốt nhất tại khu vực.

M2 Việt Nam và khát vọng vươn xa

Với việc đưa vào vận hành M2F, M2 Việt Nam sẽ đưa ra thị trường trong nước, cũng như xuất khẩu với thương hiệu riêng. Ảnh: Khắc Kiên

Trách nhiệm 4M

“Nhà máy M2F được đưa vào hoạt động là bước chuyển mình mạnh mẽ của DN. Bởi M2 Việt Nam không chỉ dừng lại là đơn vị phân phối mà bước sang lĩnh vực sản xuất, với mong muốn đáp ứng một số lượng hàng nhất định cho hơn 20 trung tâm thời trang dệt may xuất khẩu, tạo ra chuỗi thương hiệu riêng, tiến tới là nguồn cung hàng xuất khẩu chất lượng vươn ra thị trường quốc tế” - ông Nguyễn Hải Đường khẳng định. Đồng thời cho biết, 20 năm qua, M2 Việt Nam là một cái tên quen thuộc khi luôn có những sản phẩm để người lựa chọn. Nhưng đứng trước sự tin tưởng đó, DN càng thấy mình phải trách nhiệm, làm sao để có được nhiều sản phẩm đẹp và chất lượng hơn. Đó là một thách thức lớn lao!

20 năm qua là một con đường gập ghềnh, với doanh nhân này, có lẽ, không đủ chân cứng đá mềm, kiên định đến ngày hôm nay nếu không có sự từ gia đình, đối tác, bạn hàng. Bởi M2 chính là “mét vuông”, “miệt mài”, “mạnh mẽ”, nhưng M2 còn là “mới mẻ”. Nhà thơ Mỹ Robert Frost đã nói rằng: “Trong rừng có nhiều lối đi, nhưng tôi chọn lối đi không có dấu chân người”. Với tâm thế muốn làm những điều mới mẻ, đi con đường chưa ai đi, doanh nhân Nguyễn Hải Đường luôn được thôi thúc rằng, hãy làm mới một con đường đã cũ chính là cách tốt nhất nâng cao giá trị thương hiệu. Và ông tin rằng, với sự đồng lòng của cán bộ công nhân viên M2, sự ủng hộ, tin tưởng của khách hàng, sự kết nối bền chặt của nhà cung cấp, quý đối tác... M2 Việt Nam sẽ tiếp tục vươn xa, phát triển vững mạnh hơn nữa.

Song song với hoạt động kinh doanh góp phần cho sự phát triển đất nước, M2 Việt Nam là một DN hoạt động . Trong năm 2018, 2019, gần 300 tụ điện trên những con phố trung tâm Thủ đô Hà Nội được trang trí bằng những hình bích họa đẹp mắt, làm đẹp cảnh quan TP; hay đóng góp hơn 200.000 chiếc khẩu trang vải, các đồ bảo hộ y tế cấp phát miễn phí và tiền mặt phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt, M2 Việt Nam kêu gọi và ủng hộ hơn 1 tỷ đồng chia sẻ với người dân miền Trung bị bão lũ, cũng như đồng hành cùng với báo Kinh tế & Đô thị trong các hoạt động an sinh xã hội.

Dịch Covid-19 không chỉ là liều thuốc thử để thấy rõ tinh thần vượt khó, tự lực, tự cường, nỗ lực duy trì sản xuất, kinh doanh mà còn thấy rõ trách nhiệm xã hội của cộng đồng DN. Sự chèo lái và bản lĩnh của doanh nhân đã giúp ổn định nền kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội. Doanh nhân thật sự là những người kinh doanh không hẳn vì riêng bản thân hay gia đình mình mà vì khát vọng lớn hơn, rộng hơn là vì xã hội.

Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc


M2 được sinh ra ẩn chứa đầy ý nghĩa, từ những mét vuông đầu đầy khiêm tốn, nhờ có sự đồng hành của tập thể, cán bộ nhân viên, các , đối tác, nhà cung cấp, bạn hàng đặt niềm tin tuyệt đối, M2 Việt Nam đã thực sự vươn mình và trở thành thương hiệu tiên phong của ngành công nghiệp thời trang dựa trên lợi ích hài hòa các bên, cũng như có cùng triết lý và văn hóa kinh doanh.

Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc nhà máy M2F Nguyễn Văn Tý

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

(Tieudung.vn) Tác động từ đại dịch Covid đã mở ra xu hướng kinh doanh mới trong ngành thực phẩm-...
 
Bỏ việc Nhà nước kinh doanh online, cô gái trẻ mua nhà mua xe
(Tieudung.vn) “Thời này rồi thay đổi tư duy đi mẹ”, “chúng mày giờ cái gì cũng online, cái gì...
 
Tìm hiểu xu hướng và cơ hội mới dành cho doanh nghiệp trong thời đại chuyển đổi số
(Tieudung.vn) Ngày 28/10, ACCESSTRADE Việt Nam phối hợp cùng công ty cổ phần MOG Việt Nam (MOG) và mạng...

Thương hiệu

Vinamilk
(Tieudung.vn) Vào những ngày đầu năm 2021, Vinamilk "xông đất" năm mới với lô hàng lớn xuất khẩu đi...
 
2.000 xe GrabCar ở Việt Nam sẽ lắp đặt các thiết bị phát nano™ X của Panasonic
(Tieudung.vn) 2.000 xe GrabCar ở Việt Nam (TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội) sẽ được lắp đặt các...
 
Sonadezi đạt 115% kế hoạch lợi nhuận, mở rộng đầu tư KCN ra nhiều tỉnh
(Tieudung.vn) Dù chịu ảnh hưởng nhiều mặt của đại dịch Covid 19, nhưng với nền tảng sẵn có cùng...

Tin Doanh nghiệp

Năm 2020, VPBank báo lãi trước thuế hơn 13.000 tỷ đồng
(Tieudung.vn) Kết quả kinh doanh sơ bộ năm 2020 của VPBank báo lãi trước thuế đạt hơn 13.000 tỷ...
 
Đề nghị truy tố tội xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp với giám đốc và Công ty bia Sài Gòn Việt Nam
(Tieudung.vn) Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu hoàn tất kết luận...
 
2.000 xe GrabCar ở Việt Nam sẽ lắp đặt các thiết bị phát nano™ X của Panasonic
(Tieudung.vn) 2.000 xe GrabCar ở Việt Nam (TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội) sẽ được lắp đặt các...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.53445 sec| 866.805 kb