Thứ 6, 18/10/2019, 08:45 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Masan Nutri – Science đã mua số cổ phần còn lại của ANCO

Masan Nutri – Science đã mua số cổ phần còn lại của ANCO
(Tieudung.vn) - Ngày 30/6, Masan Nutri-Science (MNS) đã mua thêm 30% cổ phần của Công ty CP Dinh dưỡng Nông nghiệp Quốc tế ANCO, tăng sở hữu của công ty này từ 70% lên 100%...

Đồng thời, MNS cũng nâng tỷ lệ sở hữu gián tiếp trong Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) từ 14% lên 24,9%.

MNS đã chi trả giá bình quân khoảng 106.000 đồng cho mỗi cổ phiếu để mua cổ phần của Vissan. Được biết, giao dịch mua 10,9% cổ phần của Vissan dự kiến được hoàn tất sau khi thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật.

Hình minh họa
Hình minh họa.

Đồng thời, MNS cũng nâng tỷ lệ sở hữu gián tiếp trong Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (“VISSAN”) từ 14% lên 24,9%. Công ty đã chi trả giá bình quân 106.000 đồng mỗi cổ phiếu để mua 24,9% cổ phần của VISSAN để nhận được cơ hội hợp tác với thương hiệu hàng hàng đầu trong ngành hàng thịt tươi sống và chế biến.

MNS sẽ triển khai một mô hình kinh doanh độc đáo, trực tiếp vận hành và tích hợp toàn bộ chuỗi giá trị đạm động vật từ thức ăn gia súc, chăn nuôi, giết mổ đến chế biến các sản phẩm thịt có thương hiệu...

Tầm nhìn của Công ty là phát triển thành một công ty hàng tiêu dùng hàng đầu trong toàn bộ chuỗi giá trị của ngành hàng thịt.

Những giao dịch chiến lược này nhấn mạnh tính cam kết của MNS trong việc nâng cao năng suất của nghành đạm động vật của Việt Nam với mục tiêu cao nhất là trực tiếp phục vụ những sản phẩm thịt có thương hiệu, chất lượng cao với nguồn gốc rõ ràng và giá cả phải chăng.

Tập đoàn Massan

Tập đoàn Masan là một trong những công ty hàng đầu của Việt Nam, tập trung vào các cơ hội tăng trưởng cao trong ngành hàng tiêu dùng: thực phẩm, đồ uống, và chuỗi giá trị dinh dưỡng đạm động vật.

 Massan Nutri-Science

Masan Nutri-Science (“MNS”) là một trong những công ty kinh doanh trong mảng đạm động vật lớn nhất ở Việt Nam. MNS có tầm nhìn “là và được công nhận là người dẫn đầu trong việc nâng cao năng suất trong ngành đạm động vật của Việt Nam với mục tiêu cao nhất là trực tiếp phục vụ người tiêu dùng các sản phẩm thịt chất lượng cao, có nguồn gốc rõ ràng và giá cả phù hợp”. Masan Nutri-Science có hai công ty hoạt động trực tiếp là Proconco và Anco. Với tổng doanh số khoảng 2 triệu tấn trong năm 2015, MNS là công ty lớn thứ hai trong mảng thức ăn chăn nuôi nói chung, và là công ty lớn nhất trong mảng thức ăn chăn nuôi heo (tính trong phạm vi không bao gồm trại gia công). MNS có mạng lưới phân phối rộng lớn với gần 4.000 đại lý trên khắp Việt Nam. MNS sở hữu 11 nhà máy trên toàn quốc với tổng công suất đạt 2,5 triệu tấn.

Proconco được thành lập năm 1991, ban đầu là liên doanh giữa Pháp và Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi. Nhãn hàng phổ biến nhất của Proconco là “Con Cò”, là nhãn hàng thức ăn chăn nuôi lâu đời nhất và cao cấp nhất tại Việt Nam.

ANCO được thành lập năm 2003, là liên doanh giữa Malaysia và Việt Nam với nhà máy thức ăn chăn nuôi đầu tiên được xây dựng ở tỉnh Đồng Nai. Nhãn hàng phổ biến nhất của công ty là “ANCO”, được xem là một trong những nhãn hàng cạnh tranh nhất ở Việt Nam.

VISSAN

Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (“VISSAN”) là một trong những công ty thực phẩm chế biến lớn nhất và đáng tin cậy nhất Việt Nam. Mảng kinh doanh cốt lõi của Vissan là chế biến và kinh doanh thịt tươi sống, thực phẩm chế biến và các sản phẩm liên quan đến thịt. Vissan là một thành viên của Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (“SATRA”) và gần đây chào đón công ty thành vịên của Tập đoàn Masan là đối tác chiến lược.

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Hà Nội là địa phương năng động, tích cực nhất trong tạo lập hệ sinh thái đổi mới sáng tạo
(Tieudung.vn) "TP Hà Nội có vị trí, vai trò là một địa phương năng động, tích cực nhất trong...
 
Hanoi Innovation Summit: Cầu nối cho startup thế giới đến với Việt Nam
(Tieudung.vn) Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019 (Hanoi Innovation Summit) là sự kiện có quy mô...
 
Chàng trai khuyết tật khởi nghiệp từ xà bông
(Tieudung.vn) Vượt lên sự nghiệt ngã của số phận, chàng trai Nguyễn Văn Chung sinh năm 1984 (huyện Thường...

Thương hiệu

Bình Điền đồng hành cùng Chương trình tự hào nông dân Việt Nam
(Tieudung.vn) Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam do Trung ươnng Hội Nông dân Việt Nam, Ban Tuyên...
 
Tỷ phú Việt thăng hạng trên bản đồ thế giới
(Tieudung.vn) Những năm gần đây, ngày càng xuất hiện nhiều doanh nhân Việt Nam góp mặt trên các bảng...
 
Tập đoàn Novaland vinh dự nhận giải thưởng doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc châu Á 2019
(Tieudung.vn) Ngày 10/10, tại Lễ trao giải thưởng Kinh doanh xuất sắc Châu Á 2019 (Asia Pacific Entrepreneurship Awards...

Tin Doanh nghiệp

HEINEKEN Việt Nam tài trợ công trình nước sạch tại Quảng Nam
(Tieudung.vn) Ngày 16 /10, HEINEKEN Việt Nam phối hợp với UBND xã Hiệp Hòa, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng...
 
Liên kết chuỗi giá trị nông sản: Không thể thiếu vai trò doanh nghiệp
(Tieudung.vn) Phát triển liên kết chuỗi gắn sản xuất với tiêu thụ là chủ trương xuyên suốt của ngành...
 
Sữa học đường tại Đà Nẵng: Đầu tư cho trẻ hôm nay để có nguồn nhân lực chất lượng trong tương lai
(Tieudung.vn) Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng, địa phương đầu tiên ở miền Trung và một trong 5 tỉnh,...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

(*) Ghi rõ nguồn Tieudung.vn khi phát hành lại nội dung tin bài.

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.61223 sec| 798.109 kb