Thứ 2, 17/02/2020, 08:04 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Mỗi ngày Masan, Vinamilk, Sabeco bỏ ra 3-4 tỷ đồng để quảng cáo

Mỗi ngày Masan, Vinamilk, Sabeco bỏ ra 3-4 tỷ đồng để quảng cáo
(Tieudung.vn) - Ngành chế biến thực phẩm đang trở thành mảnh đất màu mỡ, nên cuộc chiến thị phần đang trở nên khốc liệt. Do đó, hầu hết các đại gia trong ngành này rất hào phóng bỏ ra cả nghìn tỷ mỗi năm để quảng cáo.

Với quy mô dân số hơn 90 triệu người cùng mức thu nhập ngày càng cải thiện trong những năm gần đây, ngành hàng nhanh (FG) đang trở thành mảnh đất màu mỡ, giàu tiềm năng cho các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Masan Consumer – đại gia trong lĩnh vực FMCG với các sản phẩm nước chấm, mì gói, đồ uống…có tốc độ trưởng phi mã kể từ khi thành lập. Tuy nhiên, đà tăng trưởng đã có dấu hiệu chững lại trong khoảng 1 năm trở lại đây. Cụ thể, doanh thu năm 2015 của Masan Consumer đạt 13.212 tỷ đồng và trong 6 tháng đầu năm đạt 5.800 tỷ đồng, tăng trưởng không đáng kể so với cùng kỳ năm trước.

Mô tả ảnh
 

Lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được đánh giá là mảnh đất màu mỡ nhưng mức độ cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Nếu các doanh nghiệp không đầu tư quảng bá thương hiệu liên tục cũng đồng nghĩa với việc nhường sân chơi cho đối thủ. Do đó, sẽ không quá bất ngờ nếu các doanh nghiệp top đầu như Masan Consumer, , Sabeco… dành hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm cho công tác , tiếp thị hình ảnh.

Với Masan Consumer, nếu như số tiền dành cho hoạt động quảng cáo trong năm 2014 chỉ là 1.282 tỷ đồng, tương đương 10% tổng doanh thu thì đến năm 2015, chi phí quảng cáo đã lên tới 1.500 tỷ đồng, tương đương 11% doanh thu. Trong 6 tháng đầu năm 2016, con số này tiếp tục gia tăng 26% so với cùng kỳ lên 737 tỷ đồng, tương đương 13% doanh thu.

Tính trung bình, số tiền chi ra cho hoạt động quảng cáo mỗi ngày ngày của Masan Consumer xấp xỉ 4 tỷ đồng và đây là con số không hề nhỏ.

Mô tả ảnh
 

Có thể thấy, ngân sách dành cho quảng cáo của Masan đã gia tăng đáng kể trong những năm gần đây. Việc chi phí quảng cáo tăng phi mã một phần là do cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp trong ngành như Kido, Vina Acecook, Asia Foods, Vifon… Mặt khác còn đến từ nhu cầu thấp đối với một số dòng sản phẩm. Chặng hạn Masan Consumer đang có dấu hiệu chững lại khi 2 mảng lớn là mì ăn liền và đồ uống đều không tăng trong năm ngoái.

Mô tả ảnh
 

Trong khi đó, ngân sách dành cho quảng cáo của các “đại gia” FMCG khác trong nước như Vinamilk hay Sabeco xét về giá trị tuyệt đối cũng tương đương Masan Consumer, tuy nhiên chỉ chiếm từ 3-5% tổng doanh thu. Điều này một lần nữa cho thấy lĩnh vực mà Masan Consumer đang kinh doanh có nhiều áp lực lớn hơn cả trong ngành FMCG.

Tags:
4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Diễn đàn lãnh đạo trẻ lớn nhất Việt Nam nơi giao lưu chia sẽ cho các startup
(Tieudung.vn) Ngày 13/12/2019 diễn đàn lãnh đạo trẻ lớn nhất Việt Nam sẽ được diễn ra tại Riverside Palace,...
 
7 điều cần làm để tránh gặp rắc rối ở nơi làm việc
(Tieudung.vn) Đôi khi trong công việc bạn không thể tránh được các rắc rối. Có những điều do bạn...
 
Alibaba.com sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam xâm nhập thị trường toàn cầu
(Tieudung.vn) Hiện tại phần lớn doanh nghiệp Việt Nam chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa tiềm lực...

Thương hiệu

Doanh nhân Việt Nam: Khi “Tổ quốc gọi tên mình”
(Tieudung.vn) Trong bức thư cuối cùng gửi đội ngũ doanh nhân trước khi về với thế giới người hiền,...
 
Viễn thông A sẽ “dừng bước” sau 22 năm hoạt động?
(Tieudung.vn) Hàng loạt cửa hàng Viễn Thông A đóng cửa ngừng kinh doanh sau khi tập đoàn Vingroup tuyên...
 
Tân Á Đại Thành hỗ trợ cải thiện nước sinh hoạt cho người dân Tây Nguyên
(Tieudung.vn) Hàng nghìn học sinh và hộ đồng bào dân tộc nghèo ở các tỉnh Tây Nguyên đã nhận...

Tin Doanh nghiệp

Bà Mai Kiều Liên giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị GTNFoods
(Tieudung.vn) Việc quản lý điều hành GTN và gián tiếp tham gia điều hành Công ty cổ phần Giống...
 
Taxi Vinasun tăng cường các biện pháp phòng dịch Covid-19
(Tieudung.vn) Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của...
 
Cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn bắt đầu thu phí từ ngày 18/2
(Tieudung.vn) Từ 00 giờ 00 phút, ngày 18/02/2020, cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn chính thức tổ chức...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.64910 sec| 773.172 kb