Thứ 7, 16/11/2019, 09:10 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Ngành bán lẻ của Việt Nam tăng trưởng 20 – 30% mỗi năm

Ngành bán lẻ của Việt Nam tăng trưởng 20 – 30% mỗi năm
(Tieudung.vn) - Ngày 28/2, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra hội thảo tương lai của bán lẻ Việt Nam, hội thảo quy tụ rất nhiều chuyên gia hàng đầu và cung cấp một cái nhìn toàn cảnh về ngành bán lẻ Việt Nam trong thời gian qua.

Mô tả ảnh
Ngành bán lẽ mỗi năm tăng trưởng 20 – 30%

Theo bà Rebecca Pearson – Phó giám đốc CBRE Châu Á, ngành bán lẻ trên toàn cầu đã thay đổi nhanh chóng trong thời gian qua, sự thay đổi dựa trên nền tảng của sự phát triển của công nghệ. Đối với Việt Nam, ngành bán lẻ đã có sự tăng trưởng nhanh và mạnh, không chỉ ở các đô thị lớn như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội mà ngay cả những đô thị cấp 2. Trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, ngành bán lẻ của Việt Nam có tốc độ phát triển chỉ đứng sau Ấn Độ.

Sự phát triển của công nghệ đã tạo ra làn sóng mua bán trên mạng,  đây là một thách thức to lớn cho ngành bán lẻ truyền thống, bán hàng trong các cửa hàng thực thể. Mặc dù gặp nhiều thách thức, tuy nhiên trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 90 % người mua sắm vẫn có nhu cầu mua sắm tại các cửa hàng thực thể, họ muốn nhìn thấy, sờ nắn các mặt hàng trước khi mua hơn là chỉ nhìn thấy mặt hàng qua màn hình , ...

Mô tả ảnh

Cửa hàng bán lẻ trong Trung tâm thương mại của toà nhà Landmart 81, tại TP Hồ Chí Minh.

Ngày nay, từ thách thức của sự bùng nổ mua sắm trên mạng, các nhà bán lẻ đã tìm ra cách thích nghi, nhiều mô hình mua sắm sáng tạo, giúp khách hàng có những trải nghiệm phong phú được mở ra khắp nơi. Những không gian thực thể mua sắm trải nghiệm đang rất thành công trên quy mô toàn cầu... Đây là hướng đi sắp tới của các nhà bán lẻ lớn trong thời gian sắp tới trên phạm vi toàn cầu và ở cả Việt Nam.

Bà Đinh Thị Mỹ Loan –  Chủ tịch Hiệp hội bán lẻ VN cho rằng ngành bán lẻ theo chuỗi ở Việt Nam đang đứng trước một tương lại tươi sáng. Song song với triển vọng tươi sáng là thách thức, nếu doanh nghiệp bán lẻ không phát triển dựa trên nền tảng công nghệ và tính sáng tạo chắc chắn sẽ không thể phát triển.

Cũng theo bà Đinh Thị Mỹ Loan, ngành bán lẻ theo chuỗi ở Việt Nam mỗi năm có mức tăng trưởng 20 -30 %; ngành bán lẻ tăng trưởng thường gấp đôi mức tăng GDP. Ngày nay ở Việt Nam, ngành bán lẻ theo chuỗi không chỉ đơn thuần là sao chép các mô hình bán lẻ đã thành công trên thế giới, thực tế có nhiều mô hình bán lẻ theo chuỗi ở Việt Nam thành công theo một cách rất riêng và rất sáng tạo, mang bản sắc Việt Nam. Trong các bí quyết bán lẻ theo chuỗi thành công thì yếu tố then chốt hàng đầu đó là vị trí mặt bằng, chiến lược, kỹ năng và tính sáng tạo...

Tags:
4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

7 điều cần làm để tránh gặp rắc rối ở nơi làm việc
(Tieudung.vn) Đôi khi trong công việc bạn không thể tránh được các rắc rối. Có những điều do bạn...
 
Alibaba.com sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam xâm nhập thị trường toàn cầu
(Tieudung.vn) Hiện tại phần lớn doanh nghiệp Việt Nam chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa tiềm lực...
 
Hàng loạt thương hiệu của Huy Việt Nam đóng cửa: Bài học đắt giá cho startup
(Tieudung.vn) Việc hệ thống chuỗi nhà hàng Món Huế cùng loạt thương hiệu khác như Phở Ông Hùng, Cơm...

Thương hiệu

Hàng loạt thương hiệu của Huy Việt Nam đóng cửa: Bài học đắt giá cho startup
(Tieudung.vn) Việc hệ thống chuỗi nhà hàng Món Huế cùng loạt thương hiệu khác như Phở Ông Hùng, Cơm...
 
Siêu nhà máy sữa Vinamilk
(Tieudung.vn) Trực tiếp tham quan siêu nhà máy sữa hiện đại của Vinamilk, Thứ trưởng Ted McKinney đã đánh...
 
Tân Hiệp Phát và câu chuyện hướng đến 100 năm phát triển
(Tieudung.vn) “Hoành tráng, hào hùng, rực lửa nhưng lại rất tình cảm và mang đậm bản sắc văn hóa...

Tin Doanh nghiệp

Trở lại vụ đấu giá KDC Hòa Lân tại Bình Dương: Công ty Kim Oanh đúng hay sai?
(Tieudung.vn) Như Tieudung.vn đã thông tin, dự án khu dân cư (KDC) Hòa Lân có diện tích 490.765 m2...
 
Hà Nội: 57 cá nhân bán hàng trên facebook có doanh thu 600 tỷ đồng
(Tieudung.vn) Nhiều cá nhân, tổ chức kinh doanh trên các nền tảng Google Play, Apple Store, Youtube, Facebook... có...
 
Asanzo, Khải Silk có đơn thuần là gian lận thương mại hay không?
(Tieudung.vn) Đại biểu Nguyễn Tiến Sinh cho rằng, chính sự thiếu minh bạch trong quy định thế nào là...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.65284 sec| 799.414 kb