Thứ 4, 27/05/2020, 16:03 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nông sản an toàn: Trách nhiệm của doanh nghiệp và người tiêu dùng

Nông sản an toàn: Trách nhiệm của doanh nghiệp và người tiêu dùng
(Tieudung.vn) - Tuần lễ Hội chợ nông sản, được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp sản xuất theo phương pháp an toàn từ vùng trồng đến bàn ăn lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội, thể hiện quyết tâm của ngành Nông nghiệp Việt Nam trong việc đẩy mạnh sản xuất các hàng hoá an toàn, nâng cao vị thế của sản phẩm, và ý thức, trách nhiệm của người sản xuất.

Với khoảng 200 gian hàng được tổ chức tại số 489, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội, Ban tổ chức Hội chợ Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và PTNT Việt Nam, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lạng Sơn tổ chức “Hội chợ sản phẩm nông nghiệp an toàn, được bảo hộ chỉ dẫn địa lý; Tuần lễ quảng bá Na Chi Lăng và đặc sản Lạng Sơn 2018”.

 Hội thảo giới thiệu quảng bá về nông sản chỉ dẫn địa lý.

Hội chợ nhằm giới thiệu, quảng bá đến người Thủ đô những hàng hoá nông, lâm, thuỷ sản chưa chế biến, sơ chế và tinh chế. Các sản phẩm đưa về đây đều là những thương hiệu nông sản, thực phẩm an toàn, được bảo hộ chỉ dẫn địa lý. Thông qua hội chợ này Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp và các DN  tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông, lâm, thủy sản, đồng thời tạo ra môi trường kinh doanh bình đẳng, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân Thủ đô.

 

 Các nông sản của vùng miền bày bán tại hội chợ.

Bà Lý Châu An, Phó GĐ Công ty TNHH JIMMY : Bún sạch JIMMY được sản xuất từ năm 2010, những đến nay sản phẩm có trên Việt Nam mới chỉ đặt 5%, còn 95% xuất khẩu tại châu Âu. Để tạo ra sản phẩm sạch, công ty đã liên kết với nông dân mô hình sạch từ vùng sản xuất đến bàn ăn. Khi chiếm lĩnh được thị trường Châu Âu là thị trường khó tính nhất, hy vọng JIMMY sẽ đến được với trong nước nhất là trên thị trường miền Bắc hiện nay chưa có.

 Ông Tuệ đang giới thiệu về mặt hàng bún khô JIMMY chuyên xuất khẩu tại châu Âu, lần đầu tiên có mặt tại miền Bắc.

 

Ông Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Công ty CPTM Phúc Lâm cho biết: Ngoài nước mắm Phú Quốc là mặt hàng truyền thống của DN, năm nay Công ty mở rộng thêm mặt hàng để cung ứng ra thị trường Hà Nội đó là hạt điều Bình Phước. Công ty mong muốn mở rộng thị phần ở miền Bắc đối với hạt điều và xuất khẩu.

 Công ty Phúc Lâm thường xuyên cung ứng nước mắm Phú Quốc thương hiệu Thanh Quốc tại khu vực miền Bắc.

 Năm nay Công ty Phúc Lâm còn cung ứng mặt hàng hạt điều Bình Phước trên địa bàn Hà Nội.

Đến với Tuần lễ Hội chợ sản phẩm nông nghiệp an toàn, được bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Thủ đô, Ban tổ chức giới thiệu 60 hàng hoá được chỉ dẫn địa lý, đó là: Quế Văn Yên, gạo Mường Lò, mật ong Bạc Hà Mèo Vạc, hồng không hạt Bắc Kạn, chè Tân Cương, Cà phê Sơn La, Chè Shan tuyết Mộc Châu, nhãn lồng Hưng Yên, Chả mực Hạ Long, chuối ngự Đại Hoàng, gạo Tám Xoan Hải Hậu, hạt tiêu Quảng Trị, hạt điều Bình Phước, Thanh long Bình Thuận, chiếu cói Nga Sơn, nước mắm Phú Quốc, nước mắm , Bến Tre ...

 Na Chi Lăng và đặc sản tỉnh Lạng Sơn năm nay được tổ chức quảng bá giới thiệu tại Hà Nội.

 

Thông qua Hội chợ, ngành Nông nghiệp đẩy mạnh hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng đối với sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn, được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, góp phần tác động đến sản xuất chế biến nông sản, sạch.

Hội chợ lần này có sự kết hợp với chương trình quảng bá trái na Chi Lăng và đặc sản tỉnh Lạng Sơn, đây là điểm nhấn góp phần tạo nên sự hấp dẫn của Hội chợ.

Tại Hội chợ, ngành Nông nghiệp còn tổ chức các buổi Hội nghị hội thảo “Giao thương, kết nối cung - cầu, quảng bá các sản phẩm nông đặc sản tỉnh Lạng Sơn”, Hội nghị “Quảng bá các sản phẩm chỉ dẫn địa lý của Việt Nam”.

Tags:
4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Chợ phiên đồ gốm trong quán cafe độc lạ giữa lòng Sài Gòn
(Tieudung.vn) Những món đồ quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày như: bát đĩa, ấm trà, bình hoa, ly...
 
Chuyện của một lão nông xây thương hiệu EcoChi Farm trên vùng đất nắng và gió
(Tieudung.vn) Nằm trong vùng khô hạn nhất nước, với khí hậu nhiệt đới gió mùa khô nóng, gió nhiều,...
 
Diễn đàn lãnh đạo trẻ lớn nhất Việt Nam nơi giao lưu chia sẽ cho các startup
(Tieudung.vn) Ngày 13/12/2019 diễn đàn lãnh đạo trẻ lớn nhất Việt Nam sẽ được diễn ra tại Riverside Palace,...

Thương hiệu

Đâu là tương lai của giao thông đô thị tại Việt Nam?
(Tieudung.vn) Tình trạng ô nhiễm không khí, đặc biệt là ở các thành phố lớn, ngày càng nặng nề...
 
Nông dân phấn khởi từ chương trình canh tác lúa tiên tiến  
(Tieudung.vn) Hiệu quả từ chương trình canh tác lúa tiên tiến của Đạm Cà Mau bước đầu đã giúp...
 
Home Credit Việt Nam kỷ niệm 12 năm đồng hành cùng người dân Việt Nam
(Tieudung.vn) Tháng 4/2020, Home Credit kỷ niệm 12 năm có mặt tại Việt Nam với nhiều cột mốc phát...

Tin Doanh nghiệp

Xuất khẩu tôm tăng mạnh
(Tieudung.vn) Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu tôm sang các thị trường Nhật Bản, Mỹ, EU... trong khi các...
 
Free coffee trong 3 ngày khai trương King Coffee Grab & Go Hà Nội
(Tieudung.vn) Vào ngày 23/05/2020 sắp tới, KING COFFEE sẽ tưng bừng khai trương mô hình King Coffee Grab...
 
Thaco gia tăng xuất khẩu linh kiện ghế Ô tô
(Tieudung.vn) Đi vào hoạt động từ năm 2008, đến nay Nhà máy Ghế ô tô (Autocom) của Thaco đã...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.61061 sec| 870.328 kb