Thứ 2, 04/07/2022, 07:51 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Quảng cáo sai sự thật, 7 doanh nghiệp bị xử phạt gần 260 triệu đồng

Quảng cáo sai sự thật, 7 doanh nghiệp bị xử phạt gần 260 triệu đồng
(Tieudung.vn) - Ngày 27/7, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm với tổng số tiền phạt là 257.500.000 đồng.

Ngày 27/7, Cục An toàn (Bộ Y tế) cho biết, từ ngày 7/7/2018 đến 25/7/2018, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm với tổng số tiền phạt là 257.500.000 đồng.

Cùng với xử phạt bằng hình thức phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm đã buộc các cơ sở vi phạm phải tháo gỡ nội dung vi phạm; cải chính thông tin theo quy định.

Quảng cáo sai sự thật, 7 doanh nghiệp bị xử phạt gần 260 triệu đồng

Sản phẩm men vi sinh của Công ty TNHH Ecopath Việt Nam có nội dung quảng cáo không đúng quy định.

Cụ thể: Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Thiết bị Y tế Sao Việt (địa chỉ sản xuất tại số 28, ngõ 62 Cù Chính Lan, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội) bị phạt  22.500.000 đồng do vi phạm quy định về nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa đối với lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên nang Phục linh Sao Việt (số lô 20170708, ngày sản xuất 8/7/2017,  hạn sử dụng 7/7/2020). 

Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại CG Việt Nam (địa chỉ trụ sở chính tại số 9, ngách 100, ngõ 164, đường Vương Thừa Vũ, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội) bị phạt 35 triệu đồng do quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe GINKOMEGA3 trên website http://duocphamcg.com mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo. 

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Viễn Bằng (số nhà 261 đường Phú Diễn, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bị phạt 25 triệu đồng do quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốm BigBB Plus trên website http://bigbb.vn không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định. 

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dược phẩm Tân Quang (số 2, ngõ 12, phố Trần Quý Kiên, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) bị phạt 25 triệu đồng do quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Đường Khang, Vương gút khang trên website http://vuonggutkhang.com và http://vuongduongkhang.vn có nội dung không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định. 

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Ecopath Việt Nam (tầng 4, số 35A, ngõ 45 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội) bị phạt 90 triệu đồng do quảng cáo 4 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe gồm: Men vi sinh Bifina EX, men vi sinh Bifina S, men vi sinh Bifina R và Tảo mặt trời Earthrise Spirulina Gold Plus trên website http://ecopath.vn, http://bifina.vn, http://www.taomattroi.com và trên tờ rơi của công ty có nội dung không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định. 

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại quốc tế Phamaco (số 60, ngõ Thịnh Hào 1, phố Tôn Đức Thắng, phường Hàng Bột, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội) bị phạt 35 triệu đồng do quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Gen X trên website http://genx.com.vn mà không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo. 

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dược Nhân Hưng (địa chỉ số 3, đường Quách Văn Tuấn, phường 12, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh) bị phạt 25 triệu đồng do quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên nang Hoàng Tiên Đan trên website: http://duocnhanhung.com  không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định.

Trước đó, từ ngày 06/6/2018 đến 06/7/2018, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cũng đã ban hành  Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 5 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm với tổng số tiền phạt là 298.000.000 đồng. Đồng thời buộc các cơ sở tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm; cải chính thông tin theo quy định của pháp luật.

Tags:
5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

4 cách trả lời câu hỏi 'Tại sao bạn lựa chọn công việc này?'
(Tieudung.vn) “Tại sao bạn lựa chọn công việc này?” là một câu hỏi khó mà bạn chắc chắn sẽ...
 
King Coffee tổ chức Ngày hội Bản lĩnh Phụ nữ Khởi nghiệp 4.0
(Tieudung.vn) “Bắt đầu chỉ với số vốn nhỏ, chị em và các bạn trẻ hoàn toàn có thể khởi...
 
Nữ dược sĩ ở Cần Thơ “biến” nông sản thành dược trà
(Tieudung.vn) ĐBSCL có nhiều loại nông sản mang tính dược được sử dụng trong bữa ăn hàng ngày. Nhưng...

Thương hiệu

Nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới sẽ hội tụ tại LDEX Vietnam 2022
(Tieudung.vn) Ngày 30/6, tại TP Hồ Chí Minh vào, Công ty TNHH MTV dịch vụ quảng cáo và triển...
 
Sơn Dura Việt Nam nhận giải thưởng vàng “Top 10 thương hiệu số 1 Việt Nam 2022”
(Tieudung.vn) Ngày 25/06/2022, Sơn Dura được vinh danh Doanh nghiệp Vàng nằm trong “Top 10 thương hiệu Số 1...
 
Mô hình phát triển bền vững “Vinamilk green farm” được chia sẻ tại Hội nghị sữa toàn cầu
(Tieudung.vn) Ngày 14-16/6/2022, Hội nghị sữa toàn cầu lần thứ 15 đã được tổ chức tại Pháp, với sự...

Tin Doanh nghiệp

Google trợ lực cho One Mount trở thành “bệ đỡ” của các doanh nghiệp vừa và nhỏ
(Tieudung.vn) Với các công cụ công nghệ mạnh mẽ từ Google, One Mount như được chắp thêm cánh để...
 
Vinamilk vào Top 5 cổ phiếu đáng quan tâm của Đông Nam Á
(Tieudung.vn) Vinamilk được Bộ phận Nghiên cứu toàn cầu HSBC lựa chọn là 1 trong 5 cổ phiếu đáng...
 
Lộc Trời xuất khẩu gạo với thương hiệu “Cơm ViệtNam Rice” sang thị trường Châu Âu
(Tieudung.vn) Ngày 30/6, Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM: LTG) tập đoàn dịch vụ nông...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.94950 sec| 851.586 kb