Thứ 2, 17/01/2022, 01:19 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

VinCommerce ưu tiên chiến lược gì trong giai đoạn 2020 - 2021?

VinCommerce ưu tiên chiến lược gì trong giai đoạn 2020 - 2021?
(Tieudung.vn) - Quý cuối cùng của năm 2020, trong bối cảnh dịch Covid vẫn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động kinh doanh của nhiều DN, VinCommerce (VCM) đang ráo riết hướng đến mục tiêu hòa vốn trong năm 2020, hướng tới có lợi nhuận vào năm 2021.

VinCommerce ưu tiên chiến lược gì trong giai đoạn 2020 - 2021?

VCM đang trên đà đạt mục tiêu hòa vốn trong quý 4/2020

Quyết liệt tái cơ cấu toàn diện, tạo đà bứt phá

Thực hiện cùng lúc nhiều biện pháp quyết liệt tái cơ cấu một cách toàn diện đã đem lại hiệu quả rõ rệt, giúp VCM cải thiện 2,4% lợi nhuận gộp trong Quý III/2020, trên đà đạt EBITDA hòa vốn trong Quý IV/2020 và đạt lợi nhuận vào năm 2021. Cụ thể, VCM tập trung cải thiện những vấn đề cốt lõi còn tồn tại ở mô hình VinMart+ và coi đây là thành tố quan trọng để tích hợp mô hình online với mặt hàng tươi sống.

Với mô hình VinMart+, Ban Điều Hành tiếp tục có những điều chỉnh mô hình hoạt động và hình thức bày trí bằng việc khai trương các cửa hàng thí điểm mới tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Mô hình mới khi được thực thi sẽ nâng cao trải nghiệm khách hàng, qua đó giúp thấu hiểu hành vi người và mang đến hình thức trưng bày cửa hàng bắt mắt hơn cho đợt mở rộng tiếp theo.

Tối ưu hóa danh mục sản phẩm, đưa ra chính sách giá mới và đàm phán lại điều khoản với nhà cung cấp. Tháng 11 vừa qua, VCM đã công bố hợp tác với Top 100 nhà cung cấp chiến lược với nhiều đặc quyền vượt trội, nhằm tạo ra sân chơi công bằng cho các nhà sản xuất, cùng hướng tới mục tiêu “phụng sự ” bằng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt nhất.

Trong 9 tháng năm 2020, VCM đã mạnh tay đóng cửa các siêu thị và cửa hàng không đạt hiệu quả hay mở sai vị trí. Bên cạnh đó, mở cửa 1 siêu thị VinMart và 57 cửa hàng VinMart+ trong 3 quý đầu của năm 2020.

Kết thúc 9 tháng, doanh thu thuần của Masan đạt 55.618 tỷ đồng, trong đó, mảng bán lẻ VinCommerce (VCM) đóng góp nhiều nhất - 23.678 tỷ đồng - chiếm 42,6% doanh thu thuần của Tập đoàn. Nhờ những biện pháp tái cơ cấu mạnh tay, biên EBITDA trong Quý III/2020 cải thiện 3,7% so với Quý III/2019.

VinCommerce ưu tiên chiến lược gì trong giai đoạn 2020 - 2021?

Chuỗi bán lẻ VinMart - VinMart+ của Masan

vào đội ngũ nhân sự

Cùng với các biện pháp cải tổ nêu trên, VCM cũng chú trọng vào việc thu hút nhân tài. Chủ tịch Hội đồng Quản trị Masan Group, Nguyễn Đăng Quang cho biết: “Chúng tôi tin rằng chỉ những thay đổi bứt phá mới có thể mang đến giá trị vượt trội cho người tiêu dùng.” Đầu tư vào đội ngũ chính là nền tảng để tập đoàn tạo ra những giá trị đột phá, trở thành tập đoàn tiêu dùng - bán lẻ hàng đầu Việt Nam và hướng đến quy mô khu vực. 

Ngày 2/12/2020, Masan Group đã chính thức công bố bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phương đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám Đốc thường trực của VinCommerce. Trước khi gia nhập Masan, bà Phương có hơn 17 năm làm việc tại các chuỗi bán lẻ Central Retail Việt Nam, Big C Việt Nam và Metro Cash & Carry ở những vị trí chủ chốt.

Theo thống kê của Masan, Masan Group và các công ty thành viên có tổng cộng gần 40.000 nhân viên, nữ giới chiếm 57% tổng số nhân viên và 33% lãnh đạo cấp cao của tập đoàn là nữ giới. Đại diện Masan cho biết: “Chúng tôi hỗ trợ các nữ lãnh đạo có năng lực tốt được cơ hội thăng tiến và đảm nhận các vị trí cao hơn. Chính các nữ lãnh đạo tài năng là lợi thế cho việc kinh doanh bền vững trong dài hạn.”

Những cải cách quyết liệt trong khâu vận hành và bổ sung đội ngũ nhân sự, VCM bước đầu cho thấy những tiền đề vững chắc tạo cơ hội bứt phá vào năm 2021 và giai đoạn 5 năm sắp tới. Mục tiêu đến năm 2025, VCM sẽ sở hữu 300 siêu thị VinMart, gần 10.000 cửa hàng VinMart+ tại 63 tỉnh/thành với 10 triệu khách hàng thân thiết. Hệ thống siêu thị/cửa hàng VinMart và VinMart+ được kỳ vọng là lựa chọn số 1 của các đối tác, cùng phục vụ hàng triệu khách hàng Việt và tăng trưởng doanh thu vượt trội.

Tags:
4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Nhóm bạn trẻ biến vùng đất cằn thành nông trại hữu cơ
(Tieudung.vn) Vùng đất cằn cỗi đến trồng mía cũng khó mọc nhưng đã được một nhóm bạn trẻ (tu...
 
Hà Nội: Khát vọng làm nông nghiệp hữu cơ của cô gái 9X
(Tieudung.vn) Sau hơn 4 năm phát triển mô hình trồng nấm theo hướng hữu cơ, chị Chu Thị Thuỷ...
 
Chống hàng giả và câu chuyện khởi nghiệp của CEO Vina CHG
(Tieudung.vn) Thành lập từ 2008, Vina CHG có mặt trên thị trường, cung cấp giải pháp chống hàng giả...

Thương hiệu

Nhìn lại 2021: Vinamilk phát triển bền vững với thế mạnh về quản trị 
(Tieudung.vn) Năm 2021 với nhiều biến động, nhưng cũng là một năm để lại nhiều dấu ấn của ngành...
 
Phát triển bền vững, kim chỉ nam đi đến thành công của FrieslandCampina Việt Nam
(Tieudung.vn) Năm 2021, FrieslandCampina chào mừng những cột mốc quan trọng trên toàn cầu và tại Việt Nam. Đây...
 
Vinfast nâng bảo hành lên 10 năm cho các dòng ô tô chạy xăng
(Tieudung.vn) Ngày 12/01/2022, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast công bố sẽ áp dụng...

Tin Doanh nghiệp

Doanh nghiệp đăng ký vốn hơn 500.000 tỷ đồng thông báo giải thể
(Tieudung.vn) Sau 6 tháng đăng ký vốn điều lệ nửa triệu tỷ đồng, Auto Investment Group bất ngờ thông...
 
Nova Consumer mở màn IPO năm 2022, huy động 474 tỷ đồng
(Tieudung.vn) Nova Consumer sẽ tiến hành chào bán 10,9 triệu cổ phiếu với mức giá tối thiểu là 43.462...
 
Tân Hoàng Minh phân trần việc
(Tieudung.vn) Sau “tâm thư” xin bỏ cọc, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã gửi thông cáo báo chí xác...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.70697 sec| 851.484 kb