Thứ 5, 14/11/2019, 03:24 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Ý tưởng tốt thì không bao giờ là muộn để các bạn khởi nghiệp

Ý tưởng tốt thì không bao giờ là muộn để các bạn khởi nghiệp
(Tieudung.vn) - Dù mới có mặt trên thị trường hơn 3 năm, nhưng thị phần ti vi Asanzo đã chiếm 13% và khẳng định được niềm tin với người tiêu dùng Việt. Tham gia thị trường khá muộn, nhưng Asanzo vẫn có những cú lội ngược dòng ngoạn mục. Ông Phạm Văn Tam – Giám đốc Asanzo Việt Nam có chia sẻ với Tieudung.vn vấn đề khởi nghiệp hiện nay.

Ý tưởng tốt thì không bao giờ là muộn để các bạn khởi nghiệp
Ông Phạm Văn Tam - Giám đốc Asanzo Việt Nam tại lễ ra mắt ti vi Việt Nam lớn nhất.

Hiện nay, thương hiệu Asanzo không còn xa lạ với phần lớn người . Câu chuyện khởi nghiệp, cũng như xác định đúng chiến lược cho thương hiệu Asanzo sẽ là cho các bạn trẻ khởi nghiệp hiện nay? Anh có thể điều này từ những bước phát triển của Asanzo được không?

Gần đây khái niệm khởi nghiệp được nói đến như một tín hiệu tốt trong kinh doanh của Việt Nam, thúc đẩy tinh thần sáng tạo, nhất là trong giới trẻ. Theo tôi, với những ý tưởng tốt thì không bao giờ là muộn để các bạn trẻ có thể khởi nghiệp. “Quan trọng là ý tưởng để khởi nghiệp có phù hợp với yêu cầu của , đáp ứng được kỳ vọng và mang lại giá trị thực tế cho khách hàng hay không”.

Nhờ vậy, Asanzo đã đi đúng hướng. Tôi tin tưởng tivi là mặt hàng thiết yếu tại thị trường Việt Nam và có nhu cầu sử dụng rất nhiều. Trong khi các thương hiệu ngoại chú trọng cao cấp thì nhiều thương hiệu nội địa do mải mê xuất khẩu mà không chăm chút phát triển thị trường trong nước.

Tôi đã về các vùng quê và thấy rằng, vẫn còn rất nhiều hộ gia đình mong muốn sở hữu 1 chiếc tivi với giá vừa phải mà vẫn đảm bảo chất lượng. Ngay cả ở các thành phố lớn, công nhân tại các khu công nghiệp cũng rất thiếu tivi. Tôi nhận định, đây chính là thị trường rộng lớn mà mình phải chinh phục.

Năm 2013, Asanzo mới “chào sân” 5.000 cái ti vi, đến 2016 số lượng đã là 500.000 cái tivi mang thương hiệu Asanzo được khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Đây là kết quả đáng tự tin của một thương hiệu đã thành công trong con đường khởi nghiệp.

Với sự canh tranh khốc liệt trong lĩnh vực điện tử, là thương hiệu “nội địa” Asanzo có “bí quyết” gì?

Thực ra tivi của Asanzo rẻ hơn nhiều so với các thương hiệu tivi khác, nhưng chất lượng thì tôi dám tự tin là không hề thua kém. Asanzo sử dụng công nghệ Nhật. Chúng tôi cũng dùng màn hình của Samsung, một vài linh kiện khác của LG, Toshiba…

Ý tưởng tốt thì không bao giờ là muộn để các bạn khởi nghiệp
Ti vi màn hình cong của Asanzo.

Điều khác biệt chính là việc tôi đã cắt giảm đáng kể các công năng không cần thiết của một chiếc tivi, từ đó giúp thành. Chẳng hạn, nếu bạn để ý sẽ thấy, tivi của các thương hiệu ngoại thường dùng tới 2 cổng HDMI và 4 cổng USB trong khi không mấy người tiêu dùng cần tới.

Đây chính là những phụ kiện không cần thiết, nhưng lại góp phần làm giá thành đội lên và cũng là “bí quyết” giúp Asanzo chinh phục thị trường bình dân.

Hơn nữa, lần này tôi đã có tư duy nghiêm túc hơn về vấn đề xây dựng thương hiệu. Nếu một sản phẩm tốt mà không đầu tư xây dựng thương hiệu cũng khó có thể tiến xa được.

Asanzo đã thành công trong chiến lược “bình dân hóa” sản phẩm tivi, vậy trong thời gian tới Asanzo có kế hoạch gì mới?

Hiện nay, trong cơ cấu doanh thu của Asanzo, tivi vẫn đang nắm chủ lực với 70%, hàng gia dụng 10%, còn lại là các sản phẩm quạt làm mát. Mong muốn của tôi là xây dựng Asanzo thành thương hiệu điện tử, điện lạnh, gia dụng mạnh, đủ sức cạnh tranh với các thương hiệu toàn cầu.

Thời gian gần đây, bên cạnh phân khúc giá rẻ, chúng tôi đã cho ra đời nhiều dòng sản phẩm mới như smart tivi, tivi màn hình cong. Tôi cũng tung ra dòng sản phẩm máy lạnh, tủ lạnh giá rẻ.

Tôi luôn mong muốn đa dạng hóa sản phẩm cho Asanzo, hiện tại Asanzo cũng đang chuẩn bị tung ra thị trường thông minh, đem thêm những lựa chọn cho người tiêu dùng.

Xin cảm ơn ông về cuộc chia sẻ.

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

7 điều cần làm để tránh gặp rắc rối ở nơi làm việc
(Tieudung.vn) Đôi khi trong công việc bạn không thể tránh được các rắc rối. Có những điều do bạn...
 
Alibaba.com sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam xâm nhập thị trường toàn cầu
(Tieudung.vn) Hiện tại phần lớn doanh nghiệp Việt Nam chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa tiềm lực...
 
Hàng loạt thương hiệu của Huy Việt Nam đóng cửa: Bài học đắt giá cho startup
(Tieudung.vn) Việc hệ thống chuỗi nhà hàng Món Huế cùng loạt thương hiệu khác như Phở Ông Hùng, Cơm...

Thương hiệu

Hàng loạt thương hiệu của Huy Việt Nam đóng cửa: Bài học đắt giá cho startup
(Tieudung.vn) Việc hệ thống chuỗi nhà hàng Món Huế cùng loạt thương hiệu khác như Phở Ông Hùng, Cơm...
 
Siêu nhà máy sữa Vinamilk
(Tieudung.vn) Trực tiếp tham quan siêu nhà máy sữa hiện đại của Vinamilk, Thứ trưởng Ted McKinney đã đánh...
 
Tân Hiệp Phát và câu chuyện hướng đến 100 năm phát triển
(Tieudung.vn) “Hoành tráng, hào hùng, rực lửa nhưng lại rất tình cảm và mang đậm bản sắc văn hóa...

Tin Doanh nghiệp

Hà Nội: 57 cá nhân bán hàng trên facebook có doanh thu 600 tỷ đồng
(Tieudung.vn) Nhiều cá nhân, tổ chức kinh doanh trên các nền tảng Google Play, Apple Store, Youtube, Facebook... có...
 
Asanzo, Khải Silk có đơn thuần là gian lận thương mại hay không?
(Tieudung.vn) Đại biểu Nguyễn Tiến Sinh cho rằng, chính sự thiếu minh bạch trong quy định thế nào là...
 
Trúng ngay vàng và iPhone khi trải nghiệm ứng dụng di động Home Credit Việt Nam
(Tieudung.vn) Từ ngày 5/11 đến 2/12/2019, Home Credit triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn “Mở App hôm...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.61790 sec| 802.711 kb