Thứ 5, 22/08/2019, 14:59 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Ý tưởng tốt thì không bao giờ là muộn để các bạn khởi nghiệp

Ý tưởng tốt thì không bao giờ là muộn để các bạn khởi nghiệp
(Tieudung.vn) - Dù mới có mặt trên thị trường hơn 3 năm, nhưng thị phần ti vi Asanzo đã chiếm 13% và khẳng định được niềm tin với người tiêu dùng Việt. Tham gia thị trường khá muộn, nhưng Asanzo vẫn có những cú lội ngược dòng ngoạn mục. Ông Phạm Văn Tam – Giám đốc Asanzo Việt Nam có chia sẻ với Tieudung.vn vấn đề khởi nghiệp hiện nay.

Ý tưởng tốt thì không bao giờ là muộn để các bạn khởi nghiệp
Ông Phạm Văn Tam - Giám đốc Asanzo Việt Nam tại lễ ra mắt ti vi Việt Nam lớn nhất.

Hiện nay, thương hiệu Asanzo không còn xa lạ với phần lớn người . Câu chuyện khởi nghiệp, cũng như xác định đúng chiến lược cho thương hiệu Asanzo sẽ là cho các bạn trẻ khởi nghiệp hiện nay? Anh có thể điều này từ những bước phát triển của Asanzo được không?

Gần đây khái niệm khởi nghiệp được nói đến như một tín hiệu tốt trong kinh doanh của Việt Nam, thúc đẩy tinh thần sáng tạo, nhất là trong giới trẻ. Theo tôi, với những ý tưởng tốt thì không bao giờ là muộn để các bạn trẻ có thể khởi nghiệp. “Quan trọng là ý tưởng để khởi nghiệp có phù hợp với yêu cầu của , đáp ứng được kỳ vọng và mang lại giá trị thực tế cho khách hàng hay không”.

Nhờ vậy, Asanzo đã đi đúng hướng. Tôi tin tưởng tivi là mặt hàng thiết yếu tại thị trường Việt Nam và có nhu cầu sử dụng rất nhiều. Trong khi các thương hiệu ngoại chú trọng cao cấp thì nhiều thương hiệu nội địa do mải mê xuất khẩu mà không chăm chút phát triển thị trường trong nước.

Tôi đã về các vùng quê và thấy rằng, vẫn còn rất nhiều hộ gia đình mong muốn sở hữu 1 chiếc tivi với giá vừa phải mà vẫn đảm bảo chất lượng. Ngay cả ở các thành phố lớn, công nhân tại các khu công nghiệp cũng rất thiếu tivi. Tôi nhận định, đây chính là thị trường rộng lớn mà mình phải chinh phục.

Năm 2013, Asanzo mới “chào sân” 5.000 cái ti vi, đến 2016 số lượng đã là 500.000 cái tivi mang thương hiệu Asanzo được khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Đây là kết quả đáng tự tin của một thương hiệu đã thành công trong con đường khởi nghiệp.

Với sự canh tranh khốc liệt trong lĩnh vực điện tử, là thương hiệu “nội địa” Asanzo có “bí quyết” gì?

Thực ra tivi của Asanzo rẻ hơn nhiều so với các thương hiệu tivi khác, nhưng chất lượng thì tôi dám tự tin là không hề thua kém. Asanzo sử dụng công nghệ Nhật. Chúng tôi cũng dùng màn hình của Samsung, một vài linh kiện khác của LG, Toshiba…

Ý tưởng tốt thì không bao giờ là muộn để các bạn khởi nghiệp
Ti vi màn hình cong của Asanzo.

Điều khác biệt chính là việc tôi đã cắt giảm đáng kể các công năng không cần thiết của một chiếc tivi, từ đó giúp thành. Chẳng hạn, nếu bạn để ý sẽ thấy, tivi của các thương hiệu ngoại thường dùng tới 2 cổng HDMI và 4 cổng USB trong khi không mấy người tiêu dùng cần tới.

Đây chính là những phụ kiện không cần thiết, nhưng lại góp phần làm giá thành đội lên và cũng là “bí quyết” giúp Asanzo chinh phục thị trường bình dân.

Hơn nữa, lần này tôi đã có tư duy nghiêm túc hơn về vấn đề xây dựng thương hiệu. Nếu một sản phẩm tốt mà không đầu tư xây dựng thương hiệu cũng khó có thể tiến xa được.

Asanzo đã thành công trong chiến lược “bình dân hóa” sản phẩm tivi, vậy trong thời gian tới Asanzo có kế hoạch gì mới?

Hiện nay, trong cơ cấu doanh thu của Asanzo, tivi vẫn đang nắm chủ lực với 70%, hàng gia dụng 10%, còn lại là các sản phẩm quạt làm mát. Mong muốn của tôi là xây dựng Asanzo thành thương hiệu điện tử, điện lạnh, gia dụng mạnh, đủ sức cạnh tranh với các thương hiệu toàn cầu.

Thời gian gần đây, bên cạnh phân khúc giá rẻ, chúng tôi đã cho ra đời nhiều dòng sản phẩm mới như smart tivi, tivi màn hình cong. Tôi cũng tung ra dòng sản phẩm máy lạnh, tủ lạnh giá rẻ.

Tôi luôn mong muốn đa dạng hóa sản phẩm cho Asanzo, hiện tại Asanzo cũng đang chuẩn bị tung ra thị trường thông minh, đem thêm những lựa chọn cho người tiêu dùng.

Xin cảm ơn ông về cuộc chia sẻ.

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Chàng trai khuyết tật khởi nghiệp từ xà bông
(Tieudung.vn) Vượt lên sự nghiệt ngã của số phận, chàng trai Nguyễn Văn Chung sinh năm 1984 (huyện Thường...
 
Sinh viên mới ra trường: Làm sao tìm việc làm phù hợp với bản thân?
(Tieudung.vn) Chiếc nón trong lễ tốt nghiệp Đại học được hất lên cao cũng là giây phút bạn đối...
 
Hãng xe L’OPEN: Hành trình vươn lên từ một công ty siêu nhỏ
(Tieudung.vn) Mỗi một doanh nghiệp đều có một câu chuyện để kể cho riêng họ. Đó thường là hành...

Thương hiệu

Chính phủ cho phép Bamboo Airways tăng số máy bay lên 30
(Tieudung.vn) Chính phủ vừa chính thức cho phép Bamboo Airways tăng lên quy mô đội bay lên 30 máy...
 
Dự thảo Quy định tiêu chí dán mác “made in Vietnam”: Chưa lấp được khoảng trống
(Tieudung.vn) Mới đây, Bộ Công Thương đã công bố bản dự thảo quy định về tiêu chí dán mác...
 
Vinamilk là thương hiệu có giá trị cao nhất Việt Nam năm 2019
(Tieudung.vn) Vinamilk tiếp tục nắm giữ vị trí dẫn đầu danh sách 50 thương hiệu năm 2019 do Tạp...

Tin Doanh nghiệp

Nhà máy Đạm Cà Mau tạm dừng sản xuất 14 ngày để để bảo dưỡng
(Tieudung.vn) Công ty CP Phân bón dầu khí Cà Mau (PVCFC-HoSE: MCK DCM) cho biết, đơn vị này sẽ...
 
Performance Marketing cho ngành tài chính ngân hàng
(Tieudung.vn) Chiều 26/8 tới đây, sự kiện “Performance Marketing: Apps century Driving ROI” (tạm dịch là Tiếp thị...
 
Cục trưởng Cục Hải quan Bình Dương, Nguyễn Phước Việt Dũng: “Thực thi nhiệm vụ cũng là hoạt động đồng hành với doanh nghiệp”
(Tieudung.vn) So với nhiều tỉnh thành khác, hoạt động Hải quan và nguồn thu ngân sách nhà nước (NSNN)...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

(*) Ghi rõ nguồn Tieudung.vn khi phát hành lại nội dung tin bài.

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.63924 sec| 798.625 kb