Thứ 2, 04/07/2022, 13:27 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Phụ nữ mang thai dễ bị rối loạn tiêu hóa trong ngày Tết

Phụ nữ mang thai dễ bị rối loạn tiêu hóa trong ngày Tết
(Tieudung.vn) - Phụ nữ mang thai rất dễ bị rối loạn tiêu hóa trong ngày Tết nên bạn hãy chú ý phòng tránh nhé.

Nguyên nhân và triệu chứng rối loạn tiêu hóa ở thai phụ trong ngày Tết

Phụ nữ mang thai dễ bị rối loạn tiêu hóa trong ngày Tết

Phụ nữ cần thận trọng với trong ngày Tết. Nguồn ảnh: Internet 

Các vấn đề về tiêu hóa ảnh hưởng đến đường tiêu hóa, chủ yếu là thực quản, dạ dày, ruột non, ruột già và trực tràng, nhưng cũng có thể ảnh hưởng đến các cơ quan tiêu hóa khác, bao gồm gan, túi mật và tuyến tụy. 

Vì có nhiều vấn đề về đường tiêu hóa nên các triệu chứng cũng khác nhau. Một số vấn đề về đường tiêu hóa phổ biến nhất và các triệu chứng của chúng bao gồm những điều sau đây.

Trướng bụng đầy hơi: có lẽ đây là rối loạn thường gặp nhất của các bệnh lý đường tiêu hóa trong dịp Tết. Đó là biểu hiện no hơi, nặng bụng, khó chịu do có sự tích khí trong đường tiêu hóa, do tiêu hóa không tốt, thức ăn ứ đọng ở dạ dày. 

Nguyên nhân chủ yếu là do trong mấy ngày Tết ăn uống thất thường, ăn quá nhiều các chất đạm, uống rượu, cà phê, thuốc lá, gia vị gây kích thích.

Phòng rối loạn tiêu hoá cho thai phụ 

Uống đủ nước

Uống đủ nước và các loại thức uống khác như nước trái cây có thể ngăn ngừa táo bón, giúp quá trình di chuyển thức ăn qua hệ tiêu hóa nhanh chóng hơn.

Bổ sung men vi sinh

Probiotics là vi khuẩn có lợi giúp khôi phục sự cân bằng của vi khuẩn trong cơ thể bằng cách giảm sự phát triển của vi khuẩn có hại trong đường ruột. Bạn có thể nạp các loại giàu probiotics như sữa chua tự nhiên, dưa cải bắp,...

Bên cạnh đó, đảm bảo chế độ ăn uống bao gồm các loại thực phẩm giàu chất xơ và giàu prebiotic (các loại đậu và đậu Hà Lan, yến mạch, chuối, các loại quả mọng berries, măng tây, rau bồ công anh, tỏi…) để cung cấp men vi sinh cũng như các vi khuẩn lành mạnh.

Tập thể dục, vận động thường xuyên

Tập thể dục là một trong những biện pháp tốt nhất để chữa táo bón. Mẹ bầu hãy lựa chọn những bài tập nhẹ nhàng để tốt cho thai nhi như đi bộ, vận động nhẹ…

Hãy biến những bài tập này thành thói quen hằng ngày mẹ nhé.

Bổ sung nhiều chất xơ

Nếu cung cấp đủ chất xơ, mẹ sẽ hạn chế tối đa tình trạng táo bón, biểu hiện rõ nhất của chứng rối loạn tiêu hóa ở . Theo khuyến cáo, mỗi ngày mẹ nên cung cấp khoảng 28g chất xơ. Tuy nhiên đa số mẹ bầu không đáp ứng đủ hàm lượng này.

Hãy ăn các thực phẩm giàu chất xơ như trái cây, rau củ, ngũ cốc nguyên hạt… để có được hệ tiêu hóa khỏe mạnh suốt thai kỳ.

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.85349 sec| 772.844 kb