Thứ 4, 12/08/2020, 21:32 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nhà đầu tư bất động sản “chuyển món” sang shophouse

Nhà đầu tư bất động sản “chuyển món” sang shophouse
(Tieudung.vn) - Dẫn đầu nhóm sản phẩm độc, lạ trên thị trường bất động sản gần đây là phân khúc “nhà phố thương mại kiểu mới” (shophouse). Với cam kết lợi nhuận từ 10-12%, shophouse đang thu hút sự quan tâm của giới đầu tư bất động sản có dòng vốn lớn.

Bắt đầu nở rộ từ cuối năm 2015, loại thương mại kiểu mới nằm trong khu mua sắm quy mô lớn, tiện ích vượt trội, giáp mặt tiền đường của những khu đất vàng đang được chào giá hàng chục tỷ đồng mỗi căn. Đặc biệt đối với các mới và những dự án tái khởi động lại đã đón nhận được sự tích cực của các bởi những cam kết lợi nhuận và đảm bảo tiến độ.

Không phải vô cớ mà các nhà đầu tư dành mối quan tâm đặc biệt cho dòng sản phẩm shophouse trong thời gian gần đây. Có nhiều lý do “giải mã” cho cơn sốt này, song vị trí đắc địa, nguồn cung hạn chế trong khi các chủ đầu tư luôn cam kết lợi nhuận đã khiến shophouse được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Phối cảnh tổng thể dự án
Phối cảnh tổng thể dự án.

Đại diện một đơn vị chuyên ở TP.HCM cho biết, căn hộ shophouse thường nằm vị trí tầng trệt của các khu căn hộ lớn, hoặc nằm ở mặt tiền đường chính, đông người lưu thông. Nhờ đó, các căn shophouse có lợi thế rất lớn về nguồn khách nội tại và ít biến động. Đây chính là yếu tố đảm bảo cho việc kinh doanh hoặc cho thuê tốt.

Ngoài ra, căn hộ shophouse thường có số lượng rất ít, chiếm 2-3% những dự án chung cư quy mô trung bình và 5% khu đô thị lớn. Chính vì số lượng không nhiều, cộng thêm vị trí đắc địa nên sản phẩm này thường không đủ hàng đáp ứng nhu cầu rất lớn của .

Cũng theo vị này, trong điều kiện khu chung cư có tỷ lệ lấp đầy cao, cộng đồng cư dân về khu vực này sinh sống ngày càng nhiều chắc chắn sẽ phát sinh nhu cầu giao dịch mua bán, phát triển dịch vụ. Khi đó, khả năng tăng giá trị của shophouse lớn hơn so với căn hộ chung cư nhờ tính thương mại cao.

Trong khi tại TP.HCM và Hà Nội, shophouse đã là “” không thể thiếu của các nhà đầu tư thì tại Quảng Ninh, Hải Phòng được xem là mảnh đất mầu mỡ mà các “cá mập” đang đi trước đón đầu.

Tại một Hội thảo về tiềm năng phát triển và cơ hội đầu tư bất động sản Quảng Ninh hồi giữa tháng 3/2016, nhiều chuyên gia đầu ngành đều nhận định mô hình shophouse đang phát triển mạnh mẽ trên thị trường Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Cần Thơ… nhưng chưa có mặt tại Hạ Long. Nếu như trước đây du khách đến Quảng Ninh chỉ với mục đích chủ yếu là tham quan di sản Vịnh Hạ Long, thì giờ đây khu đất này đang từng bước “thay da đổi thịt” để trở thành khu nghỉ dưỡng, vui chơi, mua sắm hàng đầu miền Bắc.

Phối cảnh buổi tối Shophouse
Phối cảnh buổi tối Shophouse.

Theo quan điểm các nhà đầu tư ở thị trường Quảng Ninh cho biết, phân khúc shophouse doanh thu từ cho thuê cao (khoảng 8-12%/năm). Dòng tiền do sản phẩm này mang lại cho chủ sở hữu cao hơn hiệu suất cho thuê của căn hộ chung cư, gửi ngân hàng đồng thời ít rủi ro hơn vàng hay chứng khoán.

Tags:
5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.44241 sec| 783.5 kb