Thứ 6, 17/01/2020, 21:06 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nở rộ dự án view sông: Khách hàng được lợi!

Nở rộ dự án view sông: Khách hàng được lợi!
(Tieudung.vn) - Với sự nở rộ của các dự án căn hộ ven sông và cùng với đó là sự canh tranh quyết liệt giữa các chủ đầu tư dự án sẽ mang lại lợi ích lớn nhất cho khách hàng.

Tận dụng tối đa yếu tố tam tài - "nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ", trong đó nổi bật là xu hướng view sông, các doanh nghiệp đang tạo nên một cuộc đua nóng bỏng trong nửa đầu năm 2016.

Nở rộ view sông

Nếu như "chân lý" của giới đầu tư địa ốc được xác định là "vị trí, vị trí và vị trí" thì đến nay, họ có thêm một khái niệm khác: Mặt tiền sông! Thực tế, rất nhiều ông lớn đã cố gắng săn tìm quỹ đất có mặt tiền sông để phát triển dự án. Điển hình có thể kể đến như Vinhomes Golden River của Tập đoàn Vingroup, Opal Riverside của Tập đoàn Đất Xanh, River City của liên doanh An Gia Investment với Quỹ Creed Group (Nhật Bản) và Công ty CP Phát triển BĐS Phát Đạt hay Grand Riverside do Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư Hồng Hà hợp tác đầu tư cùng Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Tiến Phát...

Phối cảnh dự án Elite Park
Phối cảnh dự án Elite Park của Tập đoàn Geleximco vừa được công bố tại TP Hồ Chí Minh.

Mới đây nhất, Tập đoàn Geleximco tung ra dự án Elite Park tại số 2W Ung Văn Khiêm, Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh). Điểm độc đáo của Elite Park là công viên bờ sông có diện tích 1ha trên tổng quỹ đất 2ha. “Chúng tôi hiểu rằng, không chỉ là không gian để ở mà còn là nơi để thư thái và tận hưởng cuộc sống. Với một công viên bờ sông lớn nhất TP Hồ Chí Minh đến thời điểm hiện tại, chắc chắn Elite Park sẽ là dự án được trông đợi nhất tại khu Đông Sài Gòn”, ông Phan Thanh Toàn, Tổng giám đốc Geleximco Miền Nam cho biết.

Không "ngoa ngôn" khi cho rằng, nửa đầu năm 2016 là "thời của bất động sản view sông" khi các dự án nằm gần, thậm chí, cách bờ sông vài ki-lô-mét đang thể hiện sự lấn lướt về nguồn cung, đồng thời thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách hàng. Trên thực tế, các dự án có "mặt tiền sông và xanh" đều thu hút khách. Trong đó, kỷ lục chắc chắn thuộc về Vinhomes Golden River khi "chỉ trong quý đã ghi nhận lượng tiêu thụ bằng tổng lượng tiêu thụ căn hộ hạng sang giao dịch trên toàn TP Hồ Chí Minh trong 8 năm vừa qua", bà Dương Thuy Dung - Giám đốc nghiên cứu CBRE cho biết.

Theo CBRE, trong nửa đầu năm 2016 thị trường chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của phân phúc căn hộ hạng sang và cao cấp. Trong đó, tại TP Hồ Chí Minh, hạng sang chiếm tới 22% tổng nguồn cung mới. Đáng chú ý, phần lớn nguồn cung tại phân khúc này đến từ các dự án có mặt tiền sông. Có thể nói, xu hướng “mặt tiền sông” không chỉ là lựa chọn của khách hàng mà còn là xu thế của giới đầu tư trong nửa đầu năm qua.

Khách hàng được lợi!

"Với sự nở rộ của các dự án căn hộ ven sông và cùng với đó là sự canh tranh quyết liệt giữa các chủ đầu tư dự án sẽ mang lại lợi ích lớn nhất cho khách hàng", bà Trần Thị Cẩm Tú - Tổng giám đốc Công ty CP Dịch vụ Bất động sản Eximland nhận định.

Theo bà Trần Thị Cẩm Tú, với việc nhiều doanh nghiệp cùng phát triển các dự án view sông, người mua nhà sẽ có thêm nhiều lựa chọn hơn nhờ sản phẩm đa dạng.

"Quan trọng hơn, khi có sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các chủ đầu tư, tiện ích của các dự án sẽ được đẩy lên cao, người mua nhà sẽ được thụ hưởng những giá trị lớn từ các dự án. Điều này được chứng minh bằng thực tế, thông qua việc những ông lớn như Vingroup, An Gia Investment, Đất Xanh hay Geleximco… đều đã và đang "dốc hầu bao" khổng lồ để đầu tư tiện ích", bà Tú cho biết. 

Bà Trần Thị Cẩm Tú - Tổng giám đốc Eximrs
Trần Thị Cẩm Tú - Tổng giám đốc Công ty CP Dịch vụ Bất động sản Eximland.

Đơn cử như tại dự án Elite Park, không chỉ có vị trí đắc địa, nằm ở trung tâm quy hoạch, liền kề những khu đô thị cao cấp, hiện hữu và sang trọng mà điểm nhấn đặc biệt là tầm nhìn thoáng rộng, view sông Sài Gòn. Dự án không chỉ có hồ bơi trong nhà mà còn còn sở hữu một công viên nội khu thuộc loại lớn nhất TP Hồ Chí Minh thời điểm hiện tại. 

Bên cạnh sự cạnh tranh về tiện ích, các chủ dự án đồng thời đẩy thị trường vào một cuộc cạnh tranh về giá. Nhiều dự án có tiện ích lớn, mặt tiền đẹp nhưng giá bán căn hộ lại khá mềm, thậm chí thấp hơn gần 30% so với các dự án cao cấp tiệm cận xung quanh. 

“Trong cuộc đua này, bên cạnh việc giữ vững uy tín, thương hiệu, mỗi doanh nghiệp đều phải xác định được hướng đi để chinh phục thị trường và khách hàng. Một khi doanh nghiệp không đơn thuần chạy đua theo lợi nhuận, mà xây dựng hướng đi bền vững, giá căn hộ sẽ được đưa về giá trị thật đồng thời hạn chế tối đa khả năng xảy ra bong bóng đối với thị trường bất động sản. Đó chính là cái được lớn nhất của thị trường và người mua nhà” - bà Trần Thị Cẩm Tú nhận định.

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.57690 sec| 692.711 kb