Chủ nhật , 03/07/2022, 16:36 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Hàng Việt được bán trên Amazon với giá cao gấp 10-15 lần bán ở trong nước

Hàng Việt được bán trên Amazon với giá cao gấp 10-15 lần bán ở trong nước
(Tieudung.vn) - Giữa làn sóng Covid-19, nhiều mặt hàng của các thương hiệu như Trung Nguyên Legend, Acecook, Vifon được bán trên Amazon với giá cao gấp 10-15 lần so với ở Việt Nam.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, kinh doanh trực tuyến được xem là yếu tố sống còn của các doanh nghiệp hiện nay và đó cũng là xu hướng mà ngành hàng xuất khẩu cần thực hiện. 

Hàng Việt được bán trên Amazon với giá cao gấp 10-15 lần bán ở trong nước

Thương hiệu Việt trên sàn điện tử Amazon. Ảnh: Chụp màn hình.

Lướt một vòng trên Amazon, người có thể tìm ra hàng trăm mặt hàng xuất xứ tại Việt Nam được chào bán trên sàn thương mại điện tử này với giá cao ngất ngưỡng. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy cơ hội để Việt Nam phát triển kinh doanh trên toàn cầu và xây dựng các thương hiệu mang tầm quốc tế.

Phần lớn các mặt hàng của người Việt tạo tiếng vang trên Amazon chủ yếu là hàng nông sản, gồm có cà phê, trà, nước mắm, bún và phở. Bên cạnh đó, một số mặt hàng handmade, thủ công mỹ nghệ, dầu gió, kềm cắt da, cả vòng phong thủy cũng được người Việt tại nước ngoài săn mua. 

Hàng Việt được bán trên Amazon với giá cao gấp 10-15 lần bán ở trong nước

Nhiều mặt hàng của những thương hiệu lớn tại Việt Nam được người dùng đánh giá 4-5 sao trên Amazon. Ảnh: Chụp màn hình. 

Theo đó, các mặt hàng này được bán trên Amazon với giá cao gấp 10-15 lần giá bán ở trong nước. 

Trên trang web Amazon Mỹ, mỗi một gói cà phê Trung Nguyên có giá không dưới 400.000 đồng, thậm chí có loại hơn 1 triệu đồng/gói, trong khi tại Việt Nam giá bán chỉ dao động vài chục ngàn đồng. Bên cạnh đó, thương hiệu này còn chào bán các loại máy xay hoặc phin pha cà phê từ bình dân đến cao cấp.

Hàng Việt được bán trên Amazon với giá cao gấp 10-15 lần bán ở trong nước

Một gói cà phê Trung Nguyên được bán trên Amazon có giá hơn 1 triệu đồng. Ảnh: Chụp màn hình.

Hiện “gã khổng lồ” của sàn thương mại điện tử có hệ thống tại 18 quốc gia, hỗ trợ 27 ngôn ngữ và danh mục hàng hóa hết sức đa dạng. Đồng thời, Amazon còn sở hữu hạ tầng giao vận lớn nhất toàn cầu với 175 trung tâm hoàn thiện đơn hàng trên toàn thế giới, 100.000 robot và 40 máy bay tham gia giao hàng, hỗ trợ người bán vận chuyển sản phẩm đến người mua tại 185 quốc gia và khu vực.

Hàng Việt được bán trên Amazon với giá cao gấp 10-15 lần bán ở trong nước

So với mì, phở là mặt hàng được bày bán trên kệ Amazon nhiều nhất. Ảnh: Chụp màn hình.

Tuy nhiên, để có thể tiếp cận và duy trì được hoạt động bán hàng trên các sàn thương mại điện tử toàn cầu như Amazon, các doanh nghiệp Việt Nam phải đáp ứng các yêu cầu về chất lượng sản phẩm, mẫu mã như đã cam kết với sàn. Đồng thời, các đơn vị hợp tác với Amazon cũng phải chấp nhận sự cạnh tranh công bằng từ các mặt hàng cùng loại ngay trên một nền tảng bán hàng.

Amazon là giải pháp tiếp cận thế giới cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam

Theo số liệu từ Bộ Công Thương, hơn 200 doanh nghiệp Việt đã tham gia bán hàng trên chợ điện tử Amazon. Các mặt hàng được chào bán chủ yếu thuộc nhóm , thực phẩm chức năng, và thủ công mỹ nghệ mang tính truyền thống Việt.

Để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường thế giới thông qua nền tảng thương mại điện tử, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và TP Hồ Chí Minh (ITPC) đã và đang đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến xuất khẩu thông qua việc hợp tác với các sàn thương mại điện tử. Trong đó, Amazon là giải pháp để doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tiếp cận thị trường thế giới với thời gian, chi phí thấp nhất.

Ông Đào Trần Nhân, Tham tán Công sứ Thương mại Việt Nam tại Mỹ, cho biết, thông qua khuyến nghị thương chiến Mỹ - Trung và Covid-19 là cơ hội cho doanh nghiệp Việt chen chân vào thị trường Mỹ. Do phải chuyển thị ng Việt Nam và Đông Nam Á, bản thân người đi mua hàng của Mỹ cũng bị áp lực tìm nguồn hàng nên họ sẽ nhượng bộ nhất định cho hàng Việt Nam.

Mỹ là một thị trường có nhu cầu tiêu dùng lớn với hơn 328 triệu dân và thu nhập bình quân đầu người 65.760 USD/người/năm, cao hàng đầu thế giới. Do đó, thị trường này còn rất nhiều dư địa cho doanh nghiệp Việt Nam khai thác.

 

Tags:
5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng ngày 3/7/2022: Tuần tới, giá vàng giảm mạnh?
(Tieudung.vn) Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, giá vàng có thể xuống...
 
Giá vàng ngày 2/7/2022: Vàng quay đầu tăng phiên cuối tuần
(Tieudung.vn) Giá vàng thế giới ngày 2/7, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh...
 
Tỷ giá ngoại tệ ngày 2/7/2022: Đồng USD tăng trở lại
(Tieudung.vn) Đồng USD tăng giá trong bối cảnh thị trường tỏ ra bi quan về triển vọng kinh tế...

Giá - Sản phẩm

Giá xe ô tô Nissan tháng 7/2022: Ưu đãi 100% phí trước bạ
(Tieudung.vn) Giá xe ô tô Nissan mới nhất tháng 7/2022, tại thị trường Việt Nam gồm Nissan Terra, Sunny,...
 
Giá nông sản ngày 3/7/2022: Cà phê và tiêu giảm 500 - 1.000 đồng/kg
(Tieudung.vn) - Ghi nhận giá nông sản tuần qua, mặt hàng cà phê và hồ tiêu đồng loạt giảm mạnh.
 
Giá heo hơi ngày 3/7/2022: Biến động từ 1.000 - 5.000 đồng/kg
(Tieudung.vn) Tuần qua, giá heo hơi trên cả 3 miền biến động từ 1.000 5.000 đồng/kg, hiện được...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.19035 sec| 842.445 kb