Công ty cổ phần công nghệ Didi Việt Nam vừa được thành lập hơn một tháng và đang chuẩn bị thủ tục xin giấy phép hoạt động như một ứng dụng gọi xe tương tự Uber, Grab tại Việt Nam. Nếu được cấp phép, ứng dụng sẽ được đưa vào tháng 9 năm nay.
Phương thức gọi xe của Didi Chuxing cũng tương tự Uber, Grab. Tuy nhiên mới đây, Uber tại Trung quốc đã không cạnh tranh nổi với Didi Chuxing, đành phải "bán mình" cho đối thủ, có thể nói là bị tiêu diệt hay thâu tóm.
Didi Chuxing vừa được Apple đầu tư một tỷ USD. Sau khi sáp nhập, công ty được định giá 35 tỷ USD và cung cấp nhiều dịch vụ như đặt xe bus hoặc xe riêng, đi chung xe và cả thử xe. Nên có thể nói, nếu vào Việt Nam, Didi Chuxing lạ trở thành mối lo của Uber, và kể cả Grab.
![]() |
Didi Chuxing sẽ là một cung ứng giúp giá đi xe tiếp tục giảm xuống, người dùng có thêm lựa chọn. |
Phương thức của Didi Chuxing sẽ là sẽ không thu phí các phương tiện. Xe chạy ứng dụng này cũng không có đồng hồ, không bộ đàm, không dán decan lên xe, không gò bó thời gian cũng như cam kết luôn hỗ trợ thu nhập cho người lái. Didi cũng có khả năng kết nối với khách hàng thông qua ứng dụng miễn phí như Zalo, Wechat, Facebook...
Didi hiện có khoảng trên 300 triệu người dùng tại hơn 400 thành phố Trung Quốc và được nhiều nhà phân tích khẳng định đang nắm khoảng 87% thị phần xe riêng và 99% mảng đi chung xe tại quốc gia đông dân nhất thế giới này.