Bị lừa gần 850 triệu đồng do sập bẫy làm cộng tác viên online

30/06/2023 08:53

Công an quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết đang điều tra, xác minh vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với chiêu trò làm cộng tác viên online cho các sàn thương mại điện tử để nhận hoa hồng. Với lời quảng cáo việc nhẹ lương cao, chỉ cần ngồi một chỗ vẫn có thể kiếm tiền, nhiều nạn nhân đã sập bẫy thủ đoạn này.

Cụ thể, khoảng 18 giờ ngày 26/6/2023, Công an phường Giảng Võ, quận Ba Đình tiếp nhận đơn trình báo của chị T (SN: 2000; HKTT: Thái Nguyên về việc chị nhận được lời mời làm cộng tác viên làm nhiệm vụ sẽ được hưởng tiền hoa hồng cho sàn thương mại điện tử Lazada.

Bị lừa gần 850 triệu đồng do sập bẫy làm cộng tác viên onlineẢnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Khi đặt lệnh làm nhiệm vụ thanh toán đơn hàng cho sàn, chị T sẽ được hưởng hoa hồng. Chị T đã chuyển gần 850 triệu đồng để làm nhiệm vụ nhưng không nhận được tiền hoa hồng và tiền gốc. Lúc này chị T mới biết mình bị lừa và đến cơ quan Công an trình báo.

Hiện, Công an quận Ba Đình đang điều tra, xác minh vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Để không bị các đối tượng xấu lừa đảo, Công an  TP Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác và tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Khi làm cộng tác viên cho các công ty, doanh nghiệp, đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ, người dân cần kiểm tra rõ các thông tin về hàng hóa và đơn vị cung cấp thông qua nhiều nguồn khác nhau để kiểm chứng tính chính xác.

Nếu phát hiện ra trường hợp lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

Theo Lan Anh/Tiêu Dùng

Quảng cáo 2