Thứ 7, 19/01/2019, 17:01 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nhiều doanh nghiệp dừng quảng cáo Facebook

Thứ 4, 28/03/2018, 16:13 PM

Nhiều doanh nghiệp dừng quảng cáo Facebook (Tieudung.vn) - Mới đây, nhiều doanh nghiệp thông báo dừng quảng cáo facebook sau bê bối rò rỉ thông tin người dùng.

Mozilla, công ty chủ quản của trình duyệt Firefox cũng nhiều phần mềm khác, đã thông báo sẽ ngừng trên Facebook vô thời hạn.

facebook
Mozilla đã ngừng quảng cáo facebook vô thời gian.

Theo thông báo từ hãng, bê bối Cambridge Analytica đã khiến hãng "phải cẩn trọng hơn với chính sách hiện tại của Facebook khi hãng đang đổ tiền quảng cáo vào nền tảng này. Chúng tôi tin rằng còn nhiều điều cần làm rõ và chính sách hiện tại của Facebook đang mở cửa với rất nhiều dữ liệu có thể dễ dàng được truy cập bởi các ứng dụng bên thứ ba".

Mozilla là doanh nghiệp lớn đầu tiên ngừng quảng cáo trên Facebook. Tuy nhiên, đây không phải là doanh nghiệp duy nhất.

Sonos, đơn vị chuyên sản xuất loa thông minh, cho hay đã ngừng toàn bộ quảng cáo trên các mạng trong vòng một tuần, bao gồm các nền tảng như Facebook, Instagram, Twitter và Google.

ISBA, một tổ chức của Anh đại diện cho các công ty như Unilever, McDonald’s và Adidas, đã có cuộc gặp với Facebook vào hôm 23.3 để thảo luận về tính riêng tư của dữ liệu.

“Điều rõ ràng từ cuộc gặp của chúng tôi hôm nay đó là bảo mật thông tin riêng tư phải là một ưu tiên của Facebook và họ có rất nhiều việc phải làm để thực hiện mục tiêu này”, ISBA cho biết.

Cuộc nổi dậy tiềm năng của các nhà quảng cáo có thể sẽ là mối đe dọa lớn cho Facebook. Năm 2017, 98% doanh thu của Facebook đến từ quảng cáo.

Trong một tuyên bố, Mozilla nói rằng các bước khắc phục được ông chủ Facebook Mark Zuckerberg đưa ra là tích cực và công ty sẽ xem xét việc quay trở lại Facebook khi mạng xã hội này “có hành động mạnh mẽ hơn trong cách dữ liệu khách hàng”.

Facebook nói rằng các nhà quảng cáo “biết tầm quan trọng của việc tạo sự tin tưởng với khách hàng vào thông tin của họ trên mạng xã hội”.

“Hầu hết các doanh nghiệp chúng tôi đã gặp trong tuần này đều hài lòng với các bước chúng tôi đưa ra để bảo vệ tốt hơn dữ liệu của mọi người. Họ tin rằng chúng tôi sẽ giải quyết những thách thức này và trở thành một đối tác tốt hơn”, Facebook cho hay.

Google và Facebook đã thống trị quảng cáo trực tuyến trong nhiều năm nhờ khả năng tiếp cận và lượng dữ liệu lớn mà họ có. Ước tính hai công ty này đã thu hút hơn 60% chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu trong năm 2017.

Google cũng đã từng bị nhiều doanh nghiệp đồng loạt ngưng quảng cáo khi phát hiện quảng cáo của họ xuất hiện trong những video có nội dung không lành mạnh trên YouTube. Facebook cũng thường bị chỉ trích vì cho phép đưa thông tin giả mạo, bộ lọc định hướng thông tin, can thiệp vào các cuộc bầu cử nước ngoài và gây ra tình trạng nghiện mạng xã hội.

Unilever hồi tháng trước đã gửi một cảnh báo mạnh mẽ đến các nền tảng mạng xã hội, nói rằng mạng xã hội đã trở thành “đầm lầy” của tin giả, nạn phân biệt chủng tộc và chủ nghĩa cực đoan.

"Chúng tôi không thể tiếp tục ủng hộ chuỗi cung ứng kỹ thuật số không có tính minh bạch. 2018 hoặc sẽ là năm ngành công nghệ bị công kích, chúng ta đã được chứng kiến một số vụ, hoặc sẽ là năm của sự tin tưởng. Năm mà chúng ta cùng nhau xây dựng lại niềm tin vào hệ thống công nghệ và xã hội”, Keith Weed, Giám đốc tiếp thị của Unilever, nói.

Hướng Dương (TH)
Logo Phutoday Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
Mã hiển thị
 
(Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu)
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Tập đoàn Mai Linh và LienVietPosBank ra mắt dịch vụ
(Tieudung.vn) Ngày 16/1, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh và Ngân hàng TMCP Bưu...
 
Startup Việt chuyên về hàng hiệu gọi vốn được 7 triệu USD
(Tieudung.vn) Leflair Vietnam, công ty thương mại điện tử trực tuyến chuyên kinh doanh hàng hiệu cao cấp đã...
 
Ấn tượng của startup Việt năm 2018
(Tieudung.vn) Với những hoạt động rất tích cực trong việc thực hiện các quyết định của Thủ tướng Chính...

Thương hiệu

Đạm Cà Mau tổ chức chương trình Tết được mùa – Được tình thân
(Tieudung.vn) Tiếp tục phát huy truyền thống vì cộng đồng, chia sẻ với bà con nông dân có hoàn...
 
Yeah1 hoàn tất mua lại ScaleLab
(Tieudung.vn) Tập đoàn Yeah1 chính thức công bố đã hoàn tất việc mua lại 100% vốn ScaleLab tại sự...
 
Lợi nhuận sau thuế của Vinamilk tăng 30,5%
(Tieudung.vn) Lợi nhuận sau thuế của Vinamilk đạt 2.277 tỷ đồng, tăng trưởng 30,5% so với quý 4 năm...

Tin Doanh nghiệp

Tập đoàn Mai Linh và LienVietPosBank ra mắt dịch vụ
(Tieudung.vn) Ngày 16/1, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh và Ngân hàng TMCP Bưu...
 
Facebook kiếm tiền “tấn”,  đóng thuế “nhỏ giọt” tại Việt Nam
(Tieudung.vn) Mặc dù doanh thu lên tới con số hơn 200 triệu USD mỗi năm tại thị trường Việt...
 
Vina CHG và 10 năm chống hàng giả ở Việt Nam
(Tieudung.vn) Trong 10 năm qua, Vina CHG đã ghi được dấu ấn trong công tác chống hàng giả, bảo...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

(*) Ghi rõ nguồn Tieudung.vn khi phát hành lại nội dung tin bài.

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.53901 sec| 792.977 kb