Giá vàng ngày 21/12/2023: Vàng quay đầu giảm

21/12/2023 09:21

Giá vàng thế giới ngày 21/12, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 2.031 USD/ounce - giảm 9 USD/ounce.

Giá vàng thế giới ngày 21/12, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 2.031 USD/ounce - giảm 9 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Giá vàng ngày 21/12/2023Giá vàng ngày 21/12/2023: Vàng quay đầu giảm.  Ảnh: Reuters

Giá vàng hôm nay quay đầu giảm khi các nhà giao dịch chờ đợi một loạt dữ liệu kinh tế vào cuối tuần để có thêm manh mối mới về lộ trình chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Mỹ.

Chiến lược gia thị trường cấp cao Daniel Pavilonis của RJO Futures dự báo, giá vàng sẽ ổn định trên mức 2.000 USD/ounce và chủ yếu giao dịch ở mức cao hơn khi xem xét rủi ro địa chính trị trên thị trường, bao gồm cả cuộc bầu cử tại Mỹ vào năm tới, điều này có thể thúc đẩy các nhà quản lý tiền tệ tăng cường vàng trong danh mục đầu tư của họ.

Tuần trước, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết chu kỳ thắt chặt tiền tệ mạnh nhất trong 4 thập kỷ qua của họ đã kết thúc và việc cắt giảm lãi suất sẽ diễn ra vào năm 2024. Tuy nhiên, Chủ tịch Fed chi nhánh Atlanta Raphael Bostic lại đưa ra quan điểm trái ngược rằng, nền kinh tế Mỹ vẫn mạnh và không có gì phải vội để đưa ra quyết định cắt giảm lãi suất. Quan chức này cho rằng, các nhà hoạch định chính sách vẫn cần “vài tháng” để có đủ dữ liệu và tin tưởng là lạm phát sẽ tiếp tục đi xuống và dự kiến đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên sẽ bắt đầu vào quý 3.

Trong khi đó, theo công cụ FedWatch, các thị trường đang định giá khoảng 79% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3.

Intesa Sanpaolo cho biết trong thời gian tới, vàng có thể giao dịch trong phạm vi từ 1.950 USD đến 2.150 USD/ounce và biến động giá của kim loại quý này được thúc đẩy bởi dữ liệu kinh tế vĩ mô và những kỳ vọng tương quan về việc cắt giảm lãi suất sắp tới của Mỹ cũng như những rủi ro địa chính trị bất ngờ.

Theo ngân hàng này, năm 2024 có thể là một năm tích cực đối với vàng trong bối cảnh triển vọng kinh tế vĩ mô cũng như những rủi ro địa chính trị và suy thoái đáng kể đè nặng lên nền kinh tế toàn cầu. 

Hiện tại, các nhà đầu tư chờ đợi một loạt dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ, trong đó có báo cáo chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi tháng 11, thước đo ưa thích của Fed về lạm phát cơ bản sẽ được công bố vào cuối tuần này.

Trên thị trường trong nước, giá kim loại quý được niêm yết cụ thể như sau: Tập đoàn Vàng Bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 74,500 triệu đồng/lượng (mua vào) và 75,500 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 74,500 triệu đồng/lượng (mua vào) và 75,480 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức giá: 74,600 triệu đồng/lượng (mua vào) và 75,620 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 74.600 triệu đồng/lượng (mua vào) và 75,500 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Minh Anh/Tiêu Dùng

Quảng cáo 2