Phân bón Bình Điền đặt mục tiêu kinh doanh năm 2023 tương đương 2022

02/05/2023 11:34

Trong khi các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phân bón đều điều chỉnh giảm mục tiêu trong năm 2023 so với 2022 thì Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (Phân bón Bình Điền) vẫn giữ nguyên mục tiêu của mình trong năm 2023.

Thông tin trên được ông Ngô Văn Đông, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đưa ra tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 vừa được tổ chức ngày 28/4 tại TP Hồ Chí Minh. Theo đó, năm 2022 mặc dù ngành sản xuất kinh doanh phân bón gặp nhiều khó khăn do nhiều yếu tố, nhưng Công ty Phân bón Bình Điền vẫn xuất sắc vượt nhiều tiêu chí đề ra.

phân bón bình điềnÔng Ngô Văn Đông, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền báo cáo hoạt động của Công ty tại đại hội

Báo cáo tại Đại hội, ông Ngô Văn Đông, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền - thương hiệu Phân bón Đầu Trâu cho biết: Năm 2022, tình hình kinh tế nói chung và ngành sản xuất kinh doanh phân bón nói riêng gặp nhiều khó khăn thách thức, như: xung đột Nga - Ukraine kéo dài, áp lực lạm phát cao, thị trường xuất khẩu thu hẹp. Các nước sử dụng chính sách tiền tệ để kích thích nền kinh tế sau đại dịch Covid-19 dẫn đến thị trường quốc tế có nhiều biến động, giá nguyên vật liệu đầu vào bất ổn, chi phí vận tải vẫn ở mức cao, nền tài chính tiền tệ đang có dấu hiệu khủng hoảng, biến động tỷ giá hối đoái gây khó khăn cho công tác quản trị sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

Năm 2022, Trung Quốc vẫn duy trì chính sách “Zero Covid” làm gián đoạn chuỗi cung ứng do chính sách phong tỏa từng phần đã ảnh hưởng đến nguồn nhập nguyên liệu, làm chậm trễ thời gian giao hàng, từ đó ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất trong nước…

Bên cạnh đó, Luật số 71/2014/QH13 tiếp tục ảnh hưởng tiêu cực, tạo ra sự cạnh tranh không bình đẳng và gây bất lợi cho phân bón sản xuất trong nước so với phân bón nhập khẩu, song giá cả các mặt hàng nông sản ở mức thấp, trong khi đó giá cả phân bón tăng đã làm cho nhu cầu đầu tư phân bón của bà con nông dân giảm, ảnh hưởng lớn đến hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phân bón.

phân bón bình điềnĐoàn Chủ tịch của đại hội

Tuy nhiên, năm 2022 cũng có nhiều thuận lợi đối với công ty như thời tiết thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp, diện tích canh tác lúa tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, các tỉnh miền Đông và miền Trung tăng lên làm gia tăng nhu cầu sử dụng phân bón. Cùng với thương hiệu và uy tín của “Phân bón Đầu Trâu” tiếp tục được bà con nông dân trong và ngoài nước tin dùng.

Hơn nữa, với hệ thống phân phối rộng lớn, đại lý bạn hàng truyền thống luôn sát cánh cùng Công ty trong những thời điểm khó khăn đã góp phần giúp Công ty vượt qua khó khăn thách thức. Sự quan tâm giúp đỡ của các ngành, các cấp, các nhà khoa học và tinh thần đoàn kết thống nhất, phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức của tập thể người lao động đã góp phần quan trọng vào kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2022 của Công ty.

phân bón bình điềnCổ đông đồng ý với các hoạt động, mục tiêu trong năm 2023 của Công ty đưa ra

Năm 2022 sản lượng sản xuất của công ty đạt: 520.671 tấn, đạt 86,4% so với kế hoạch. Sản lượng tiêu thụ: 510.040 tấn, đạt 84,6% so với kế hoạch. Tổng doanh thu hợp nhất thực hiện: 8.720,619 tỷ đồng, đạt 135,7% so với kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất: 234,453 tỷ đồng, đạt 117,2%, so với kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế thực hiện riêng Công ty mẹ: 155,253 tỷ đồng, đạt 107,1% so với kế hoạch.

Ngoài ra, năm 2022, Công ty cũng đạt nhiều thành tựu trong kết quả hoạt động kinh doanh bán hàng; phát triển thị trường, chuyển giao tiến bộ KHKT; hoạt động khoa học, công nghệ và môi trường kiểm soát chất lượng sản phẩm; công tác nghiên cứu phát triển sản phẩm; công tác quản lý tài chính; đầu tư xây dựng cơ bản; chăm lo đời sống đối với người lao động Công ty đi đôi với việc đảm bảo quyền lợi cho các cổ đông, Công ty luôn quan tâm đến việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.

Năm 2022, thu nhập bình quân của người lao động là 13,5 triệu đồng, đạt 105% so với kế hoạch; các chế độ như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và các chế độ khác của người lao động được Công ty thực hiện đầy đủ theo quy định của pháp luật và thỏa ước lao động tập thể. Các hoạt động hướng đến cộng đồng được duy trì.

Trong năm 2023, Công ty đặt mục tiêu dự kiến như sau: về sản lượng sản xuất đạt 585.570 tấn; Sản lượng tiêu thụ đạt 585.570 tấn; Tổng doanh thu 7.576.500 triệu đồng; Lợi nhuận hợp nhất đạt 220.000 triệu đồng; Lợi nhuận trước thuế thực hiện riêng Công ty mẹ đạt 155.000 triệu đồng.

phân bón bình điềnCác sản phẩm phân mang thương hiệu Đầu Trâu của Phân bón Bình Điền được bà con nông dân tin dùng

Để đạt được mục tiêu trên, TGĐ Ngô Văn Đông đã đưa ra nhiều nhiệm vụ và giải pháp về nhiều mặt như: nắm bắt chặt chẽ, theo sát diễn biến thị trường để có những giải pháp linh hoạt, ứng phó kịp thời với tình hình. Duy trì và phát triển vững chắc các thị trường chiến lược, thị trường truyền thống, đồng thời mở rộng và đa dạng hóa thị trường tiêu thụ cả trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, Công ty tiếp tục nghiên cứu, ban hành và thực thi các chính sách kinh doanh mới phù hợp với tình hình từng thị trường cụ thể, trong đó tiếp tục thực hiện các cơ chế chính sách nhằm mục tiêu phát triển thị trường mới ở nước ngoài đảm bảo mục tiêu tăng trưởng và lợi nhuận năm 2023 mà Đại hội đồng cổ đông đã thông qua. Thường xuyên quan tâm đến công tác chăm sóc khách hàng nhằm giải quyết hài hòa lợi ích và thắt chặt mối quan hệ giữa Công ty với đại lý bạn hàng và bà con nông dân.

Về hoạt động Marketing, Công ty tiếp tục thực hiện các chương trình đã và đang thực hiện có hiệu quả trong năm 2022. Đẩy mạnh các sản phẩm cho vùng lúa, vùng bị ảnh hưởng hạn mặn, vùng đất phèn, các sản phẩm mang thêm nhiều giá trị gia tăng giúp nông dân canh tác ngày một hiệu quả trong điều kiện biến đổi khí hậu.

Tập trung vào việc củng cố và phát triển thị trường mục tiêu, có chính sách hợp lý để phát triển thị trường mới nhưng chưa có kênh phân phối; Chú trọng giữ vững thị trường trong nước và Campuchia, phát triển thị trường Lào và một số nước trong khu vực. Nghiên cứu, thực thi các cơ chế, chính sách thị trường, phân khúc thị trường, tránh cạnh tranh lẫn nhau trong hệ thống Công ty Mẹ và Công ty Con.

Theo Quang Minh/Tiêu Dùng

Quảng cáo 2