Thứ 5, 14/12/2017, 13:22 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thương mại điện tử thu hút mạnh các mặt hàng tiêu dùng nhanh

Thứ 5, 07/12/2017, 07:18 AM

Thương mại điện tử thu hút mạnh các mặt hàng tiêu dùng nhanh (Tieudung.vn) - Doanh thu hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), gồm thực phẩm, đồ uống, hóa mỹ phẩm, gia vị… qua thương mại điện tử đã gia tăng với tốc độ chóng mặt.

Ngành hàng nhanh, với vô vàn sản phẩm tiêu dùng, từ mỳ gói, sản phẩm sữa, giấy vệ sinh… lũ lượt “đổ bộ” lên các trang thương mại điện tử. Công ty nghiên cứu Kantar Worldpanel vừa công bố cho thấy, doanh thu hàng tiêu dùng nhanh (FG), gồm , đồ uống, hóa mỹ phẩm, gia vị… qua thương mại điện tử đã gia tăng với tốc độ chóng mặt.

Theo Báo cáo "Tương lai của thương mại điện tử trong FMCG" của Kantar Worldpanel, thương mại điện tử hiện chiếm 4,6% tổng doanh thu của FMCG trên toàn cầu, doanh số bán hàng tạp hóa thông qua các nền tảng thương mại điện tử đã tăng 30% trong 12 tháng qua.

Cũng theo Kantar Worldpanel, các tập đoàn bán lẻ lớn trên thế giới đang chuyển dần dịch vụ của mình sang bán hàng trực tuyến và tận dụng lợi thế thương hiệu với chiến lược đa kênh, để đạt được thành công và bảo vệ vị trí.

Mô tả ảnh
Các mô hình bán hàng hiện đại và truyền thống giờ đây đầu phải chia khách với kênh Thương mại điện tử

Ở Việt Nam, thương mại điện tử cũng có bước phát triển nhanh chóng. Ông David Anjoubault, Tổng giám đốc của Kantar Worldpanel Việt Nam nhận định, mặc dù quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam còn nhỏ so với các hình thức khác, nhưng lại có tiềm năng rất lớn, tăng trưởng về giá trị của ngành hàng FMCG thông qua thương mại điện tử đã đạt con số 69%. Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet và lượng người sở hữu thông minh ngày càng nhiều, cùng với sự đầu tư lớn của các nhà bán lẻ, thương mại điện tử ở Việt Nam hứa hẹn sẽ bùng nổ trong những năm tới.

Doanh nghiệp đua đầu tư bán lẻ trực tuyến

Bizweb là tên một nền tảng bán hàng trực tuyến mở, do Công ty cổ phần DKT cung cấp đến các doanh nghiệp thương mại điện tử vừa và nhỏ tại Việt Nam. Hiện nền tảng bán hàng trực tuyến này đã có số lượng khách hàng vượt 30.000 doanh nghiệp và chủ shop.

Ông Trần Trọng Tuyến, CEO của Bizweb khẳng định, gia tăng doanh thu từ bán lẻ trực tuyến không chỉ tăng mạnh với riêng ngành hàng tiêu dùng nhanh, mà còn diễn ra với nhiều ngành hàng khác.

“Giờ đây, ngồi một chỗ, có thể lựa chọn xi măng, sắt thép thông qua các trang bán hàng trực tuyến của doanh nghiệp”, ông Tuyến nói.

Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen, chuyên sản xuất và kinh doanh tôn thép ở Việt Nam vừa ra mắt giao diện website mới có kênh đặt hàng trực tuyến dành cho khách hàng, bao gồm cả cá nhân và đại lý.

Bà Tống Ngọc Ánh, đại diện beemart.vn, một trang thương mại điện tử cho biết: “Nhiều doanh nghiệp đã thay đổi quan niệm bán hàng, không gói gọn trong bán hàng trực tiếp như trước nữa, mà đổ bộ lên các website thương mại điện tử”. Doanh thu của nhiều doanh nghiệp đã được cải thiện đáng kể khi lựa chọn bán hàng trực tuyến. Số lượng khách hàng đến với Beemart.vn ngày càng nhiều.

Báo cáo của Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen cho biết, tăng trưởng của tổng doanh thu bán lẻ ngành FMCG trên thế giới hiện đang ở mức khoảng 4% mỗi năm. Cùng với tăng trưởng trong ngành FMCG truyền thống, tổng doanh số bán lẻ trên kênh thương mại điện tử của ngành hàng này cũng đang tăng vượt trội, dự kiến đạt 2.100 tỷ USD vào năm 2020, tăng 20%.

Theo Nielsen, có nhiều cách để ngành FMCG tăng doanh số bán hàng và lợi nhuận. Đáng chú ý, trong thời đại của công nghệ số như hiện nay, đã đến lúc các doanh nghiệp FMCG cần phải tập trung vào nguồn tăng trưởng mới là thương mại điện tử (TMĐT). Theo số liệu của Bộ Công Thương, hiện doanh số bán hàng qua TMĐT mới chỉ đạt gần 4 tỷ USD, mục tiêu sẽ đạt 10 tỷ USD vào năm 2020. Ngoài ra, với thu nhập tăng, chất lượng được cải thiện, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng đòi hỏi cao hơn về chất lượng sản phẩm.

Thành Nguyễn (TH)
Logo Phutoday Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
Mã hiển thị
 
(Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu)
Tỷ giá

Tài chính

Giá vàng hôm nay 14/12: Giá vàng có thể tăng trở lại
(Tieudung.vn) Giới đầu tư vàng hiện chịu sức ép khá lớn từ khả năng Cục dự trữ liên bang...
 
Giá vàng hôm nay 13/12/2017: Vàng giảm mạnh chưa thấy điểm dừng
(Tieudung.vn) Kết thúc phiên giao dịch, giá vàng hôm nay 13/12, tính đến đầu giờ sáng, niêm yết ở...
 
Giá vàng ngày 12/12/2017: Giảm sâu trước áp lực USD tăng
(Tieudung.vn) Giá vàng thế giới đêm qua tạm ngừng lao dốc khi đà bán tháo suy giảm niêm yết...

Ngân hàng

42 ngân hàng được bảo lãnh nhà ở hình thành trong tương lai
(Tieudung.vn) Ngân hàng Nhà nước đã mở “cơ hội” cho các chủ dự án Bất động sản có thêm...
 
Vay vốn tiêu dùng: Trước khi ký hợp đồng 'buộc' phải lưu ý 5 điều này
(Tieudung.vn) Vay vốn tiêu dùng là một trong những hình thức vay phổ biến ở các ngân hàng và...
 
Starup công nghệ tài chính chưa “bắt tay” được với các ngân hàng
(Tieudung.vn) Sự hợp tác giữa các ngân hàng với các công ty công nghệ tài chính sẽ là xu...

Sản phẩm

Điện thoại iPhone giảm giá mạnh ngay đầu mùa mua sắm cuối năm
(Tieudung.vn) iPhone 8 và iPhone 8 Plus chính hãng giảm giá mạnh lên tới cả triệu đồng, trong khi...
 
“Vua thanh long”: Sân chơi bổ ích cho người trồng thanh long
(Tieudung.vn) Nhằm tạo sân chơi cho nông dân trồng thanh long tại các tỉnh như Bình Thuận, Long An,...
 
NESCAFE PLAN thực hiện mục tiêu nâng cao giá trị gia tăng cho cà phê Việt Nam
(Tieudung.vn) Trong khuôn khổ “Ngày Cà phê Việt Nam” diễn ra từ ngày 9 đến 12/12 tại Lâm Đồng,...
Giá nông sản
Cà phê chè ICE (12/17)  117,05 Uscent/lb
Cà phê vối LIFFE (1/18) 1688 USD/tấn
Đường trắng LIFFE (12/17)  400,2 USD/tấn
Đường thô ICE (3/18) 13,77 Uscent/lb
Cao su TOCOM (12/17) 194,4 Yên/kg
Thịt lợn Chicago (12/17) 63,75 UScent/lb
Gạo thô Chicago (1/18) 12,26 USD/cwt
Gỗ xẻ Chicago (1/18) 423,5 USD/tbf
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

(*) Ghi rõ nguồn Tieudung.vn khi phát hành lại nội dung từ website này

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.45577 sec| 780.297 kb