Thứ 6, 22/06/2018, 19:54 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Mazda CX-5 và Honda CR-V: Người tiêu dùng sẽ chọn xe nào?

Thứ 3, 03/04/2018, 15:30 PM

Mazda CX-5 và Honda CR-V: Người tiêu dùng sẽ chọn xe nào? (Tieudung.vn) - Người tiêu dùng đang “dòm ngó” chiếc Honda CR-V nhập nguyên chiếc từ Thái Lan xem có gì hấp dẫn hơn chiếc Mazda CX-5 đang thống lĩnh thị trường suốt thời gian qua.

Dòng xe đa dụng đang thịnh hành tại Việt Nam, khi khách hàng đang có xu hướng tìm mẫu ô tô vừa mới, đẹp vừa sang và có mức giá vừa đủ túi tiền. Chính vì vậy, các hãng ô tô liên tục giới thiệu các dòng xe mới nhằm gia tăng sự cạnh tranh trong này trong đó nổi bật là dòng xe mới Mazda CX-5 2018 và Honda CR-V 2018.

Mô tả ảnh
Giữa Mazda CX5 và Honda CR-V, Người sẽ chọn xe nào?

CX-5 và CR-V là cặp đôi luôn gây sự chú ý của giới chuyên gia xe và khách hàng trong suốt thời gian qua. Sau vài tháng vắng mặt, lô xe CR-V với 7 chỗ ngồi được Honda giới thiệu tại thị trường Việt Nam với giá từ 958 triệu đến 1,068 tỷ đồng, với phiên bản 1.5E, 1.5G và 1.5L nhập khẩu nguyên chiếc sau nghị định 116 đã hâm nóng cuộc đua với CX-5.

Vì sao khách hàng quan tâm đến Honda CR-V có thể lý giải các nguyên nhân sau:

Thứ nhất, đây là lô xe xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan mà xưa nay vốn chuộng xe nhập khẩu nguyên chiếc. Thứ 2, CR-V là phiên bản 5+2 nghĩa là có thêm 2 ghế phía sau, đánh trúng vào tâm lý nhiều người tiêu có xu hướng muốn sở hữu một chiếc xe đa dụng, gọn gàng nhưng tiên nghi, công nghệ và nhiều chỗ ngồi (dự phòng khi cần đi 7 người), phục vụ nhu cầu đi lại gia đình là chủ yếu. Và cuối cùng, đó là xe nhập khẩu nguyên chiếc đang được quảng bá rầm rộ với giá giảm trên dưới 200 triệu đồng/chiếc, đánh trúng tâm lý xe giảm gia khi Việt Nam gia nhập Asean với thuế suất 0%.

Với các yếu tố trên, các mẫu xe nhập của Honda mà cụ thể là CR-V đang tạo nên sự kiện lớn và sự mong chờ của khách hàng.

Mô tả ảnh
Động cơ 1.5L Turbo của CR-V không phù hợp với xe 7 chỗ. Phải chăng CR-V chỉ dùng loại động cơ cỡ nhỏ để hưởng thuế tiêu thụ đặc biệt chỉ còn 35% trong khi đó động cơ 2.0 và 2.5 phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt là 40% và 50%?

Tuy nhiên giới phân tích cho rằng chiếc CR-V của Honda cũng chưa hẳn là đáng đồng tiền bát gạo và sự kỳ vọng của khách hàng. Nếu so với CRV mẫu cũ trước đây cho thấy mẫu 3 bản CR-V nhập về đều có những hạn chế nhất định.

Đó là việc CR-V dòng mới cắt bớt trang bị cũng khiến nhiều khách hàng thất vọng, như không có hệ dẫn động 4 bánh AWD, gói công nghệ Honda Sensing, mở cốp thông minh, cảnh báo điểm mù hay ghế phụ chỉnh điện.

Về động cơ và hộp số vì sao CR-V chỉ có một loại duy nhất là Turbo 1.5, giới phân tích cho rằng Động cơ 1.5L Turbo không phù hợp với xe 7 chỗ và điều kiện sử dụng tại Việt Nam. Một nghi ngại khác là hộp số CVT sử dụng truyền động dây đai, bộc lộ nhiều khuyết điểm trong điều kiện đường sá Việt Nam dễ trượt dây cua-roa khi tải nặng, thay đổi vận tốc liên tục…

Qua trải nghiệm dòng xe mới này, anh Đặng Quang Vinh, chủ một garage ô tô ở Bình Dương, cho biết khi xe tải nhẹ hoặc chạy chậm, bơm tăng áp chưa được kích hoạt, động cơ hoạt động tương tự 1 động cơ 1.5L bình thường. Điều này cho thấy xe có công suất nhỏ, cũng như xuất hiện độ trễ chân ga khi tăng tốc, do động cơ cần thời gian để đẩy vòng tua máy lên cao, và kích hoạt bơm tăng áp.

Mặt khác, khi xe tải nặng hoặc chạy nhanh, động cơ phải hoạt động với cường độ lớn hơn động cơ truyền thống dẫn đến sinh nhiệt cao và độ ồn lớn hơn. Xe chỉ tiết kiệm nhiên liệu ở dải tốc độ động cơ thấp, các dải tốc độ từ trung bình đến cao thì hiệu suất hộp số làm việc không cao và ồn. Thực tế, xe hoạt động không ổn định khi tải nặng, xuất hiện độ ỳ khi tăng tốc. Phải chăng, CR-V chỉ dùng loại động cơ cỡ nhỏ để hưởng thuế tiêu thụ đặc biệt chỉ còn 35% trong khi đó động cơ 2.0 và 2.5 phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt là 40% và 50%.

Mô tả ảnh
 CX-5 vượt trội với Động cơ SkyActiv (2.5, 2.0) tiên tiến và hiệu quả. Skyactiv tích hợp 4 thành tố là động cơ, hộp số, khung gầm, thân xe để tối ưu hóa hiệu quả và tính năng chung của xe.

Trong khi đó CX-5 vượt trội với Động cơ SkyActiv (2.5, 2.0) tiên tiến và hiệu quả. Công nghệ Skyactiv tích hợp 4 thành tố là động cơ, hộp số, khung gầm, thân xe để tối ưu hóa hiệu quả và tính năng chung của xe.

Một ưu điểm khác của Mazda CX-5 so với Honda CR-V là giá cả rẻ hơn, có giá từ 899 triệu đến 1,019 tỷ đồng cho 3 phiên bản là CX-5 2.0L 2WD, CX5 2.5L 2WD và 2.5L AWD.

Về mặt lợi thế, Mazda CX-5 được đánh giá là mẫu xe đạt tiêu chuẩn an toàn cao trên toàn cầu, với một loạt các giải thưởng uy tín. Tại Việt Nam, mẫu xe này vẫn duy trì sự tiên phong về lĩnh vực an toàn, khi trang bị hàng loạt tính năng tiêu biểu và nổi bật trong phân khúc, với các trang bị tiêu chuẩn như: Cân bằng điện tử, phanh tay điện tử, camera lùi, cảm biến cảnh báo khoảng cách trước, sau…

Theo số liệu đăng ký mới từ khách hàng thì dòng xe CX-5 vẫn chiếm lĩnh thị trường trong tháng 1 và tháng 2/2018. Tuy nhiên, Honda và Toyota cũng đang tích cực đẩy nhanh tiến độ hoàn tất các thủ tuc cần thiết để đưa dòng xe mới CR-V và Fortuner vào thị trường. Dự kiến, Honda CR-V sẽ cung cấp hàng hóa vào thị trường từ tháng 4/2018 và Toyota Fortuner từ tháng 9/2018.

Hà Nam
Logo Phutoday Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
Mã hiển thị
 
(Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu)
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

(*) Ghi rõ nguồn Tieudung.vn khi phát hành lại nội dung từ website này

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.33929 sec| 715.125 kb