Đà Nẵng: Cảnh báo về loại ma túy dưới dạng cà phê tiện lợi mới xuất hiện

20/07/2023 11:23

Ngày 20/7, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an TP Đà Nẵng phát thông báo về thủ đoạn của tội phạm ma túy xuất hiện trên địa bàn Đà Nẵng.

Thời gian gần đây, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP Đà Nẵng tiếp nhận trưng cầu giám định đối với chất bột trong các gói nilon có nhãn hiệu ''White Coffee'', ''Coffee House''.…

ma tuý mạo danh cà phêMột số loại ma túy mới được bọn tội phạm ngụy trang dưới dạng gói cà phê, nước trái cây. (Nguồn ảnh: Công an TP Đà Nẵng)

Quá trình giám định, đơn vị xác định trong các gói tương tự cà phê nói trên có các loại ma túy MDMA, Methamphetamine,Ketamine và Nimetazepam. Đáng chú ý, Nimetazepam là một loại ma túy tổng hợp lần đầu tiên được phát hiện trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Theo Phòng Kỹ thuật hình sự, thủ đoạn mới của bọn tội phạm là sử dụng nhiều loại ma túy khác nhau pha trộn, đóng gói dưới dạng gói thực phẩm, đồ uống; quan sát bằng mắt thường sẽ thấy các sản phẩm có bao bì, nhãn mác, màu sắc và mùi hương chất bột như các loại cà phê tiện lợi thường dùng. Người sử dụng chỉ việc pha chất bột này với nước và sử dụng như các loại nước giải khát, cà phê.

ma tuý mạo danh cà phêNgười sử dụng chỉ việc pha chất bột này với nước và sử dụng như các loại nước giải khát, cà phê. (Nguồn ảnh: Công an TP Đà Nẵng)

Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP Đà Nẵng đề nghị lãnh đạo công an các đơn vị, địa phương chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an phường, xã biết các thủ đoạn phạm tội và các loại mà túy mới để chủ động trong việc nhận diện, tuyên truyền cho người dân nâng cao cảnh giác, phòng ngừa, ngăn chặn. 

Theo Lan Anh/Tiêu Dùng

Quảng cáo 2