Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng tiếp tục bị xử phạt

30/06/2023 08:18

Sau nhiều lần bị xử phạt, Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng lại bị Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh phát hiện tái diễn hành vi sai phạm. Đáng chú ý, một điều dưỡng làm tại phòng khám này bị phát hiện có hành vi chỉ định các dịch vụ khám, chữa bệnh vì vụ lợi.

Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa công bố danh sách xử phạt 6 cá nhân, cơ sở vi phạm hành chính của bộ phận khám chữa bệnh từ ngày 21 đến 28/6.

Đứng đầu danh sách này là Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng (Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng ở địa chỉ 34-36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1, TP Hồ Chí Minh). Theo đó, phòng khám này bị phát hiện đã lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật, không đeo biển tên. Mức phạt là 4,7 triệu đồng.

Đồng thời, điều dưỡng Đoàn Thị Kim Tiền làm việc tại Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng cũng bị phạt 7,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh 2 tháng. Người này đã chỉ định sử dụng các dịch vụ khám chữa bệnh vì vụ lợi.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng bị xử phạt. Từ năm 2020 cho đến nay, phòng khám này liên tục bị Thanh tra Sở Y tế TP "tuýt còi" nhưng vẫn tái diễn sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.

Phòng khám đa khoa Đinh Tiên HoàngPhòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng (34-36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1, TP Hồ Chí Minh) bị Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xử phạt nhiều lần nhưng vẫn tái diễn sai phạm 

Trước đó, tại danh sách xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám chữa bệnh (từ ngày 31/8/2022 đến 8/9/2022), Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng số tiền 16 triệu đồng.

Trong lần xử phạt này, cá nhân bác sĩ Phạm Văn Thuận bị xử phạt 13 triệu đồng do có các hành vi: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; Chỉ định sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì vụ lợi.

Ngoài ra, bác sĩ Phạm Văn Thuận còn bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng; Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng.

Tiếp tục, đến cuối tháng 11/2022, Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng lại bị xử phạt 12 triệu đồng vì có các hành vi sai phạm trong lĩnh vực khám chữa bệnh như: lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật và không niêm yết đầy đủ giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

Đồng thời, Phạm Văn Thuận (bác sĩ chuyên khoa ngoại) được xác định có hành vi vụ lợi khi chỉ định sử dụng các dịch vụ khám, chữa bệnh, bị Thanh tra Sở Y tế phạt hành chính 10 triệu đồng, và hình phạt bổ sung là tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong thời hạn 2 tháng.

Mới đây nhất, cuối tháng 12/2022, Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng tiếp tục bị xử phạt 20 triệu đồng vì lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ; hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

Ngoài Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng, trong đợt xử phạt này, Thanh tra Sở Y tế còn phát hiện chủ cơ sở thẩm mỹ Lý Ngân (địa chỉ số 29D đường Bùi Tư Toàn, phường An Lạc, quận Bình Tân) là bà Trần Thị Lý đã cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động. Với sai phạm này, cơ sở thẩm mỹ Lý Ngân bị phạt 45 triệu đồng và bị đình chỉ hoạt động18 tháng.

Công ty TNHH Healthcare Plus VietNam (phòng khám nội tổng hợp, địa chỉ 169/7-169/9 đường Nguyễn Đức Cảnh, phường Tân Phong, quận 7) do mắc nhiều sai phạm bị phạt 53 triệu đồng và buộc tháo dỡ, xóa quảng cáo.

Công ty TNHH MTV Bệnh viện Thẩm mỹ bác sĩ Lê Văn Sẽ (phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, địa chỉ số 283/4-6 Cách Mạng Tháng Tám, phường 12, quận 10) bị phạt 12 triệu đồng vì hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật và niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám chữa bệnh.

Công ty TNHH Bệnh viện Ngoại khoa Sante (Bệnh viện chuyên khoa, địa chỉ số 11A Đinh Bộ Lĩnh, phường 24, quận Bình Thạnh) bị phạt 12 triệu đồng vì hoạt động có biển hiệu nhưng không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định và người hành nghề không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh theo quy định pháp luật.

Theo Tiểu Thúy/Tiêu Dùng

Quảng cáo 2