Đồng Nai đề nghị chủ đầu tư đối thoại với người dân về dự án Gem Sky World

22/08/2023 07:34

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai yêu cầu tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hà An chủ trì đối thoại trực tiếp, xử lý các yêu cầu chính đáng của người dân mua đất tại dự án Gem Sky World.

Mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã có văn bản đề nghị Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hà An (địa chỉ phường An Bình, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương) tổ chức tiếp dân, xử lý dứt điểm các nội dung liên quan đến dự án Khu dân cư theo quy hoạch 92,2ha tại xã Long Đức, huyện Long Thành (dự án Gem Sky World).

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai, thời gian qua, Sở này đã có rất nhiều đợt tiếp công dân là những người dân liên quan đến việc mua sản phẩm đất nền của dự án khu dân cư theo quy hoạch 92.2ha tại xã Long Đức, huyện Long Thành. Qua đó, cho thấy người dân có nhiều bức xúc liên quan đến dự án này.

Phối cảnh dự án Gem Sky WorldPhối cảnh dự án Gem Sky World

Vì vậy, để giải quyết dứt điểm sự việc liên quan đến dự án trên, Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Đồng Nai yêu cầu người đại diện theo pháp luật: Tổng Giám đốc – Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh bất động sản Hà An chủ trì, phối hợp với Công ty CP dịch vụ Bất động sản Đất Xanh và Ngân hàng tổ chức đối thoại trực tiếp và xử lý các yêu cầu chính đáng của người dân.

"Không cử nhân viên làm việc và chỉ ghi nhận ý kiến mà không có hướng xử lý nào như các đợt làm việc trước đây của công ty. Sau khi tổ chức tiếp, đối thoại với người dân, Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hà An báo cáo kết quả về Sở biết để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh Đồng Nai" - Nội dung văn bản nhấn mạnh.

Sau khi tổ chức tiếp, đối thoại với người dân, Công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh bất động sản Hà An báo cáo kết quả gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai biết, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh Đồng Nai.

Được biết, nhiều người dân mua đất dự án Gem Sky World dù đã đóng 95% số tiền nhưng chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hà An và đơn vị phân phối là Công ty CP Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh vẫn thiếu minh bạch về pháp lý, thực hiện không đúng các thỏa thuận trong mua bán.

Theo Tiểu Thúy/Tiêu Dùng

Quảng cáo 2