Giá vàng thế giới và trong nước chiều 27/2 đồng loạt giảm

27/02/2023 00:16

Giá vàng thế giới hôm nay 27/2/2023, tính đến 16 giờ 30 phút (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.809 USD/ounce, giảm 3 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay 27/2/2023, tính đến 16 giờ 30 phút (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.809 USD/ounce, giảm 3 USD/ounce so với đầu giờ sáng nay.


Giá vàng thế giới và trong nước chiều 27/2 đồng loạt giảm. Ảnh: Kim Ngân

Giá vàng trên thị trường quốc tế quay đầu giảm bởi nhận định về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong bối cảnh lạm phát đang có dấu hiệu “cứng đầu” hơn và nhiều dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ vẫn giữ được nhịp tăng trưởng.

Adam Button, người đứng đầu Chiến lược tiền tệ tại Forexlive.com, cho biết ngày càng có nhiều khả năng Fe) sẽ đẩy lãi suất lên 6% trong năm nay. Ông lưu ý rằng, điều này có thể ảnh hưởng đến giá vàng trong thời gian tới, nhưng ông vẫn thích kim loại quý này như một khoản đầu tư dài hạn.

Có cùng quan điểm với Button, trưởng bộ phận chiến lược thị trường Phillip Streible tại Blue Line Futures cũng dự đoán lãi suất sẽ cắt giảm sau khi tăng. Ông cũng thẳng thắn cho rằng, trong ngắn hạn, kim loại quý thiếu chất xúc tác để tạo ra bất kỳ động lực tăng giá nào.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Quảng cáo 2