Thứ 2, 09/12/2019, 07:05 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

500.000 khách không bán nổi 1 sản phẩm: Kinh doanh trên facebook thất bại

500.000 khách không bán nổi 1 sản phẩm: Kinh doanh trên facebook thất bại
(Tieudung.vn) - Một trong những cách bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả hiện nay là sử dụng kênh profile cá nhân. Tuy nhiên, nếu lạm dụng và bán hàng sai cách kênh Facebook cá nhân sẽ hoạt động không hiệu quả nữa.

Mặc dù Facebook là kênh bán hàng khá tốt, nhưng nhiều người lại đang sử dụng sai cách và biến nó thành kênh bán hàng “bất hiệu quả”. 

Chọn sai sản phẩm

Bán nhiều sản phẩm/dịch vụ cho một người, mỗi người chắc chắn sẽ mua hàng nhiều lần trên Facebook của bạn. Những mặt hàng quần áo , ăn uống, mỹ phẩm,... một khách hàng chắc chắn sẽ mua/sử dụng không dưới 1 lần, họ sẽ còn quay lại mua tiếp khi có nhu cầu. Bạn không cần thiết phải có lượng khách hàng lớn, nhưng chắc chắn phải có biện pháp để giữ chân những khách hàng đó bằng cách cho họ những lợi ích cần thiết. Bán hàng trên trang cá nhân là đủ.

Bán một sản phẩm/dịch vụ cho nhiều người, ít nhất mỗi người mua một lần. Điển hình nhất là dịch vụ chụp . Hầu hết tất cả chúng ta chỉ cưới 1 lần duy nhất, hy hữu mới có những trường hợp cưới lần 2. Bởi vậy, đây là loại hình dịch vụ dành cho nhiều người. Hoặc bạn đang buôn bán những mặt hàng như laptop, tai nghe bluetooth, in thiệp cưới, hay thiết kế nhà cửa,... thì rõ ràng kênh fanpage mới là lựa chọn thích hợp nhất cho bạn.

Mô tả ảnh
Bán hàng qua mạng không dễ dàng.

Lạm dụng công cụ 

Rất nhiều bạn mong muốn tìm cách bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả nên đã đầu tư một số tiền không nhỏ để mua công chạy hàng trăm nick với hy vọng mỗi nick ảo sẽ có full 5.000 bạn bè, và chỉ cần chạy 10 nick Facebook ảo là sẽ có tệp khách hàng lên tới 500.000 người. Thế nhưng, nhiều bạn sau đó thất vọng tràn trề vì đơn hàng mãi chẳng thấy đâu và “cay đắng” nhận ra chỉ có người bán mới thực sự là người có lợi. 

Thực tế chứng minh số lượng đông không có nghĩa là chất lượng cao, kinh doanh cần có chiến lược và tư duy đúng hướng chứ không chỉ dựa vào công cụ là xong được.

Spam

Một sai lầm khi bán hàng online trên Facebook mà nhiều người đang mắc phải. Những bài đầu bạn bè còn tương tác bằng cách like, comment, share thậm chí là mua ủng hộ. Nhưng về sau, khi đã quá nhàm với những bài viết đó, họ sẽ không còn quan tâm nữa, có người còn bỏ theo dõi hoặc hủy kết bạn với bạn vì cảm thấy bị làm phiền. Còn một kiểu làm phiền “vô duyên“ khiến người khác bực mình nữa đó chính là Tag.

Nếu là những người bán hàng chuyên nghiệp, họ sẽ biết cách tôn trọng khách hàng của mình, họ sẽ biết cách làm thế nào để hấp dẫn khách hàng mà không cần làm phiền tới người khác. Vậy nên, những bạn nào đang còn đặt niềm tin vào việc spam thì hãy dừng lại ngay.

Không phân tích đối tượng

Như đã phân tích ở trên, đặc điểm của Profile là cần phải tiếp cận thủ công nên bạn sẽ mất cực nhiều thời gian và công sức. Thế nên, nếu bạn không phân tích, lựa chọn đối tượng khách hàng tiềm năng kĩ càng thì mọi cố gắng đó của bạn sẽ trở nên vô ích.

Nhưng nếu chạy quảng cáo Facebook thì đơn giản hơn, vì khi bạn nhận thấy tệp khách hàng đó không có tiềm năng, bạn có thể dừng lại bất cứ lúc nào. Nhưng nếu là Profile thì bạn không thể như vậy. Vì bạn phải mất thời gian vài tháng hoặc lâu hơn thế mới tạo ra được một Profile full, nên nếu không phân tích kỹ thì công sức mấy tháng trời này sẽ trở thành “xôi hỏng bỏng không”.

Lời khuyên là không nên vội vàng, mỗi một nick bạn nên lướt qua profile khách hàng để tìm ra hướng tiếp cận phù hợp, nếu nhận thấy nick đó có tiềm năng thì hãy chăm sóc kỹ càng hơn.

Nội dung sai cách

Trước tiên, bạn nên xem bài viết Cách viết bài bán hàng đăng lên Facebook, và kiểm tra mình đã làm đúng như vậy hay chưa, nếu chưa thì có lẽ bạn đang chưa tìm được cách viết bài trên Facebook cá nhân của mình hiệu quả.

Khá nhiều người copy y nguyên bài viết bán hàng trên website và fanpage kinh doanh sang status hoặc album trên nick của mình mà không hề biết rằng, việc làm này không hề đem lại hiệu quả như mong đợi. 

Để tìm được cách bán hàng trên Facebook hiệu quả đã là điều khó, nhưng kể cả khi đã tìm thấy hướng đi cho mình, bạn cũng cần có một chiến lược thật đúng đắn để phát huy sức mạnh thực sự.

Tags:
4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Diễn đàn lãnh đạo trẻ lớn nhất Việt Nam nơi giao lưu chia sẽ cho các startup
(Tieudung.vn) Ngày 13/12/2019 diễn đàn lãnh đạo trẻ lớn nhất Việt Nam sẽ được diễn ra tại Riverside Palace,...
 
7 điều cần làm để tránh gặp rắc rối ở nơi làm việc
(Tieudung.vn) Đôi khi trong công việc bạn không thể tránh được các rắc rối. Có những điều do bạn...
 
Alibaba.com sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam xâm nhập thị trường toàn cầu
(Tieudung.vn) Hiện tại phần lớn doanh nghiệp Việt Nam chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa tiềm lực...

Thương hiệu

Vinamilk nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á 2019
(Tieudung.vn) Vinamilk là doanh nghiệp sữa của Việt Nam duy nhất nhận Giải thưởng Doanh nghiệp xuất khẩu của...
 
Vinamilk chính thức lên tiếng trước thông tin thất thiệt về nguồn nguyên liệu sữa
(Tieudung.vn) Trước việc trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin không chính xác, thất thiệt về hoạt...
 
Sabeco đầu tư nâng công suất sản xuất của các nhà máy bia
(Tieudung.vn) Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức công...

Tin Doanh nghiệp

Bình Dương: Không công nhận Công ty Kim Oanh làm chủ đầu tư dự án KDC Hòa Lân
(Tieudung.vn) Mặc dù Công ty Kim Oanh có văn bản xin chuyển đổi chủ đầu tư dự án khu...
 
Tân Hiệp Phát trao tặng học bổng cho học sinh khuyết tật, trẻ mồ côi, con bệnh nhân nghèo tại Bình Dương
(Tieudung.vn) Với tinh thần tương thân tương ái và tạo mọi điều kiện để các em học sinh được...
 
Vinamilk nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á 2019
(Tieudung.vn) Vinamilk là doanh nghiệp sữa của Việt Nam duy nhất nhận Giải thưởng Doanh nghiệp xuất khẩu của...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.61600 sec| 801.453 kb