Thứ 5, 28/05/2020, 08:59 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

8X đa năng quyết khởi nghiệp với đậu nành Singapore

8X đa năng quyết khởi nghiệp với đậu nành Singapore
(Tieudung.vn) - Từng làm trong nhiều lĩnh vực như truyền thông, quảng cáo, CNTT nhưng Hoàng Anh Tuấn (29 tuổi) lại quyết định sẽ khởi nghiệp một lần nữa với các loại đồ uống từ đậu nành Singapore.

Sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành công nghệ thông tin (CNTT), trải qua thời gian dài làm bàn giấy tại các công ty về truyền thông và , thậm chí từng bán hoa quả dầm, ở tuổi 28, Hoàng Anh Tuấn lại quyết định khởi nghiệp một lần nữa.

Trong một chuyến du lịch quanh các nước trong khu vực Đông Nam Á, Tuấn ghé Singapore và "phải lòng" những cửa hàng nhỏ bán sữa đậu nành và beancurd, món tào phớ mang phong cách đặc trưng của đảo quốc sư tử. Ấn tượng bởi thứ đó đồ uống mà Tuấn cho rằng "vừa ngon vừa rẻ", anh quyết tâm sẽ mở một chuỗi chuyên về đậu nành Singapore tại Việt Nam.

Mô tả ảnh
Hoàng Anh Tuấn tự tin với sữa đậu nành Singapore. Ảnh: Ngô Minh.

Tuấn cho rằng lựa chọn trong các buổi gặp mặt, tụ tập của các bạn trẻ hiện nay không có nhiều, chủ yếu quanh đi quẩn lại có cà phê và trà sữa, những loại đồ uống không có lợi cho sức khỏe khi sử dụng nhiều. Chàng trai 29 tuổi kỳ vọng rằng một ngày không xa, các bạn trẻ sẽ rủ nhau "đi uống soya (sữa đậu nành - PV)".

Cùng với chị gái, Tuấn đã cho ra đời Soya Garden, đứa con tinh thần, sau nhiều tháng ấp ủ dự định. Cửa hàng đầu tiên của chuỗi mở vào tháng 5/2016 và tới nay Tuấn đã mở được thêm cửa hàng thứ hai.

Tuấn sữa đậu nành hay tào phớ kiểu Singapore của quán không chỉ ghi điểm nhờ hương vị mới lạ, khác với sữa đậu nành Việt Nam mà khách hàng thường uống mà còn mang đến rất nhiều lựa chọn về thạch, trân châu để ăn uống kèm. Đậu nành của quán sử dụng hoàn toàn nhập từ Singapore do các đơn vị cung ứng trong nước chưa trồng được chuẩn đậu nành chuẩn USDA Organi, chuẩn hữu cơ cao nhất thế giới do Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ chứng nhận mà Tuấn mong muốn.

"Từ khi mở quán tới nay, mình gặp rất nhiều khó khăn vì chưa từng có trong lĩnh vực F&B (đồ ăn và giải khát - PV). Tuy nhiên, đến khi trải qua rồi mình lại không thấy đó là những khó khăn nữa mà lại là những cơ hội để mình học hỏi thêm nhiều điều", Anh Tuấn chia sẻ.

"Lý do mình đổi nghề rất nhiều cũng vì mình tin rằng cuộc sống luôn cần những điều mới mẻ để có thêm trải nghiệm. Các bạn trẻ có thể nghĩ rằng xách ba lô lên và đi nhiều nơi mới là trải nghiệm, nhưng với mình bất kỳ điều gì mới trong cuộc sống đều có thể dạy mình cái gì đó", ông chủ trẻ của Soya Garden nói thêm.

Anh chàng sinh năm 1988 cũng cho rằng việc chuyển sang làm khởi nghiệp chuỗi nhà hàng đã thay đổi gần như hoàn toàn con người anh. Trước đây, Tuấn tự nhận mình là người có rất ít mối quan hệ, gói gọn lại trong văn phòng làm việc nhưng từ khi ra làm kinh doanh, gặp gỡ nhiều người, Tuấn cảm thấy mình cởi mở hơn và học được nhiều hơn.

Mô tả ảnh
Beancurd cùng nhiều loại thạch và trân châu ăn kèm của quán. Ảnh: NVCC.

Dự án đậu nành của Tuấn đang là một trong những ứng viên của chương trình truyền hình thực tế Shark Tank, nơi các gặp gỡ những startup tiềm năng và quyết định đầu tư cho các dự án. Ngoài những nhà đầu tư trong chương trình, Tuấn chia sẻ thêm dự án của Tuấn đang có 3 nhà đầu tư tiềm năng.

"Để tìm được nhà đầu tư đã khó, tìm được người cùng chí hướng với mình lại càng khó hơn", chàng 8X bán sữa đậu nành chia sẻ. "Mình đã từng phải chia tay một nhà đầu tư từ Hong Kong vì tầm nhìn và định hướng của hai bên không gặp điểm chung", Tuấn nói.

Anh cũng không ngần ngại chia sẻ bản thân rất đắn đo khi chọn nhà đầu tư. Dù biết cần vốn để phát triển tuy nhiên khi hy sinh quyền tự chủ để đối lấy nguồn lực, anh cho hay cần tìm được người có chung chí hướng và quan trọng là tin tưởng vào quyết định của chính anh.

Trong tương lai gần, Hoàng Anh Tuấn kỳ vọng sẽ mở thêm được một vài cửa hàng ở Hà Nội cũng như nhượng quyền mở cửa hàng tại các tỉnh thành phía Bắc trước khi Nam tiến trong vài năm tới.

Tags:
4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Chợ phiên đồ gốm trong quán cafe độc lạ giữa lòng Sài Gòn
(Tieudung.vn) Những món đồ quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày như: bát đĩa, ấm trà, bình hoa, ly...
 
Chuyện của một lão nông xây thương hiệu EcoChi Farm trên vùng đất nắng và gió
(Tieudung.vn) Nằm trong vùng khô hạn nhất nước, với khí hậu nhiệt đới gió mùa khô nóng, gió nhiều,...
 
Diễn đàn lãnh đạo trẻ lớn nhất Việt Nam nơi giao lưu chia sẽ cho các startup
(Tieudung.vn) Ngày 13/12/2019 diễn đàn lãnh đạo trẻ lớn nhất Việt Nam sẽ được diễn ra tại Riverside Palace,...

Thương hiệu

Đâu là tương lai của giao thông đô thị tại Việt Nam?
(Tieudung.vn) Tình trạng ô nhiễm không khí, đặc biệt là ở các thành phố lớn, ngày càng nặng nề...
 
Nông dân phấn khởi từ chương trình canh tác lúa tiên tiến  
(Tieudung.vn) Hiệu quả từ chương trình canh tác lúa tiên tiến của Đạm Cà Mau bước đầu đã giúp...
 
Home Credit Việt Nam kỷ niệm 12 năm đồng hành cùng người dân Việt Nam
(Tieudung.vn) Tháng 4/2020, Home Credit kỷ niệm 12 năm có mặt tại Việt Nam với nhiều cột mốc phát...

Tin Doanh nghiệp

Đề nghị phạt Công ty bột giặt LIX 1 tỷ đồng vì gây ô nhiễm
(Tieudung.vn) Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương đề nghị UBND tỉnh này ra quyết định xử phạt 1...
 
Dầu ăn Tường An xin sáp nhập vào Tập Đoàn Kido
(Tieudung.vn) Trong đại hội cổ đông năm 2020 sắp tới, Công ty CP dầu thực vật Tường An có...
 
Xuất khẩu tôm tăng mạnh
(Tieudung.vn) Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu tôm sang các thị trường Nhật Bản, Mỹ, EU... trong khi các...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.92353 sec| 864.922 kb