Chủ nhật , 15/09/2019, 13:02 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

9 tỉnh thành đồng bằng sông Hồng triển khai cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp

9 tỉnh thành đồng bằng sông Hồng triển khai cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp
(Tieudung.vn) - Với sự cạnh tranh gay gắt của nền kinh tế thị trường và xu hướng toàn cầu hoá, việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp là chính sách phát triển thương hiệu, là tài sản vô hình của mỗi doanh nghiệp, cũng như góp phần đẩy lùi tiêu cực.

Mô tả ảnh
Ông Hồ Anh Tuấn - Trưởng Ban tổ chức 248 phát biểu khai mạc

Sáng nay 6/8, Ban Tổ chức Cuộc vận động xây dựng và phát triển văn hóa Doanh nghiệp, UBND TP Hà Nội và Sở Công Thương Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội và Hiệp hội phát triển văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam tổ chức “Hội nghị triển khai Cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ phát động tại Hà Nội và 9 tỉnh đồng bằng sông Hồng”, bao gồm: Hà Nội, Thái Bình, Hưng Yên, Hải Dương, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Bắc Ninh, Hải Phòng.

Yêu cầu cơ bản và cấp thiết để doanh nghiệp phát triển bền vững

Đây là hoạt động thiết thực nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động lan tỏa vào của cộng đồng doanh nghiệp.

Theo đó, văn hóa vừa là mục tiêu cũng vừa là động lực để doanh nghiệp phát triển. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân gắn với các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc sẽ tạo cho doanh nghiệp nền tảng để phát triển bền vững, góp phần đẩy lùi tiêu cực trong sản xuất kinh doanh. Sự kiện cũng là nhịp cầu nối để doanh nhân, doanh nghiệp giao lưu, , trao đổi , kết nối cơ hội giao thương.

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã Công bố các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch phối hợp triển khai cuộc vận động của BTC 248 với 9 tỉnh khu vực Đồng bằng Sông Hồng.

Trong một doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp có quy mô lớn là một tập hợp những con người khác nhau về trình độ chuyên môn, văn hoá, mức độ nhận thức, quan hệ … tạo ra một môi trường làm việc đa dạng và phức tạp. Bên cạnh đó, với sự cạnh tranh gay gắt của nền kinh tế và xu hướng toàn cầu hoá, việc xây dựng văn hoá doanh nhân, doanh nghiệp là chính sách phát triển thương hiệu, là tài sản vô hình của mỗi doanh nghiệp.

Phát triển văn hóa doanh nghiệp là yêu cầu cơ bản và cấp thiết để doanh nghiệp phát triển bền vững, nâng cao năng lực hội nhập và khả năng cạnh tranh. Sự kiện đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các nhà quản lý, các chuyên gia uy tín, đặc biệt là sự tham gia của các doanh nhân, doanh nghiệp và đại diện các nhãn hiệu, thương hiệu trong cộng đồng doanh nghiệp.

Mô tả ảnh
Quang cảnh hội nghị

Tại diễn đàn, các tham luận và ý kiến phát biểu sẽ tập trung nêu bật vai trò, vị trí của văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân; sự cần thiết cũng như những giải pháp đặt ra trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp và văn hóa doanh nhân trong bối cảnh hiện nay.

Trong đó, nếu thiếu yếu tố văn hoá doanh nghiệp khó có thể đứng vững và tồn tại được, đặc biệt trong thời buổi hội nhập. Không chỉ ở bên ngoài mà nó thấm sâu vào quan hệ doanh nghiệp với bạn hàng, khách hàng với cơ quan quản lý nhà nước. Lối sống và ứng xử của doanh nghiệp giữ vai trò hết sức quan trọng, hãy lấy văn hoá doanh nghiệp là triết lý kinh doanh, nền tảng để phát triển bền vững.

Nói tới doanh nhân thì đương nhiên phải nói tới doanh nghiệp, nghĩa là văn hoá doanh nhân và doanh nghiệp. Do đó, đây là khái niệm song hành giữa văn hoá doanh nhân và văn hoá doanh nghiệp. Các doanh nhân muốn phát triển bền vững phải tuân thủ chuẩn mực về đảm bảo sản xuất, kinh doanh có lợi nhuận, bảo vệ môi tình đẳng giới, góp phần phần phát triển triển cộng đồng.

Mô tả ảnh
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn mong muốn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các các tỉnh, TP và các doanh nghiệp để tạo sức lan tỏa cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ngày càng sâu rộng

Tạo lập môi trường, đề cao đạo đức kinh doanh

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2019, kinh tế vĩ mô của TP Hà Nội tiếp tục ổn định, tăng trưởng đạt cao hơn cùng kỳ; các ngành, lĩnh vực tiếp tục phát triển. GRDP theo cách tính mới tăng 7,21%; Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước tăng 10,7%; Du lịch tiếp tục phát triển, khách du lịch ước đạt 14,4 triệu lượt, tăng 9,5%, trong đó, khách quốc tế 3,3 triệu lượt, tăng 10,6% (khách quốc tế có lưu trú 2,34 triệu lượt, tăng 7,8%, tổng thu từ khách du lịch đạt 50,3 nghìn tỷ đồng; TP tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư, cải thiện môi trường kinh doanh, phát triển doanh nghiệp, hiện số doanh nghiệp: Chỉ số PCI năm 2018 xếp thứ 9/63, tăng 4 bậc so với năm trước, thuộc nhóm 10 tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành kinh tế xuất sắc nhất.

Cùng với đó các lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tục phát triển, đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện 02 Quy tắc ứng xử được triển khai với nhiều hình thức, đặc biệt là nâng cao trách nhiệm tinh thần mến khách, thân thiện, phát huy niềm tự hào của nhân dân Thủ đô mà tâm điểm là công tác tổ chức phục vụ các Hội nghị, sự kiện lớn đã thu hút được sự quan tâm của cả nước và quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh, trong những tháng cuối năm 2019 và giai đoạn tiếp theo, TP sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng chỉ tiêu về danh hiệu văn hóa. Văn hóa doanh nghiệp là hệ thống các giá trị, ý nghĩa, niềm tin chủ đạo, nhận thức và phương pháp tư duy của cá nhân trong tổ chức.

"Việc tổ chức Hội nghị này là hết sức có ý nghĩa, góp phần vào sự phát triển văn hóa nói chung của cả nước và của 9 tỉnh đồng bằng sông Hồng nói riêng", Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn nói. Đồng thời mong muốn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các các tỉnh, TP và các doanh nghiệp để tạo sức lan tỏa cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ngày càng sâu rộng, góp phần tạo lập môi trường kinh doanh, đề cao đạo đức kinh doanh, trách nhiệm với xã hội và cạnh tranh lành mạnh, đóng góp cho sự phát triển bền vững đất nước và hội nhập quốc tế.

Mô tả ảnh
Bà Bùi Nguyễn Phương Châu - Giám đốc truyền thông Tập đoàn FPT trình bày tham luận về kinh nghiệm trong xây dựng và phát triển văn hóa FPT
Mô tả ảnh
Ông Josep Lee, Koica - Hàn Quốc chia sẻ kinh nghiệm xây dựng văn hóa doanh nghiệp của Tập đoàn Samsung
Mô tả ảnh
Bà Đặng Thúy Hà - Giám đốc khu vực Miền Bắc Nielsen Việt Nam, Văn phòng BTC 248 giới thiệu Bộ chỉ số đo lường Văn hóa Doanh nghiệp (EXC).
Mô tả ảnh
 Lễ ký kết kế hoạch phối hợp giữa BTC 248 và 9 tỉnh khu vực Đồng bằng Sông Hồng
Tags:
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Hà Nội là địa phương năng động, tích cực nhất trong tạo lập hệ sinh thái đổi mới sáng tạo
(Tieudung.vn) "TP Hà Nội có vị trí, vai trò là một địa phương năng động, tích cực nhất trong...
 
Hanoi Innovation Summit: Cầu nối cho startup thế giới đến với Việt Nam
(Tieudung.vn) Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019 (Hanoi Innovation Summit) là sự kiện có quy mô...
 
Chàng trai khuyết tật khởi nghiệp từ xà bông
(Tieudung.vn) Vượt lên sự nghiệt ngã của số phận, chàng trai Nguyễn Văn Chung sinh năm 1984 (huyện Thường...

Thương hiệu

Vincom Retail ra mắt 3 Đại Trung tâm thương mại mới
(Tieudung.vn) Với thiết kế xanh và vận hành thông minh, ba trung tâm thương mại mới của Vincom Retail...
 
Thaco đã đầu tư tổng cộng 22.194 tỷ đồng trong hợp tác với HAGL
(Tieudung.vn) Tại Lễ kỷ niệm hợp tác chiến lược Thaco và HAGL ngày 09/9/2019, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng...
 
Công bố kết quả xác minh 38 doanh nghiệp liên quan Asanzo
(Tieudung.vn) Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Bộ Công Thương đã chính thức có báo cáo kết quả...

Tin Doanh nghiệp

VinMart&VinMart+ đạt danh hiệu
(Tieudung.vn) Mới đây, tại Trùng Khánh (Trung Quốc), công ty Vincommerce (VinMart&VinMart+) đã xuất sắc trở thành đại diện...
 
Doanh nghiệp nước ngoài cho rằng bị chèn ép trong vụ tranh chấp dự án The Mark?
(Tieudung.vn) Đại diện Công ty DWS cho rằng các phán quyết này của toà là trái luật, không đúng...
 
Siêu thị Hapromart Thành Công khai trương theo mô hình Home & Food
(Tieudung.vn) Tổng công ty Thương mại Hà Nội – CTCP (Hapro) đã chính thức khai trương siêu thị Hapromart...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

(*) Ghi rõ nguồn Tieudung.vn khi phát hành lại nội dung tin bài.

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.63455 sec| 810.68 kb