Thứ 2, 23/09/2019, 02:04 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Big C chính thức mở lại đơn hàng cho 169 nhà cung ứng dệt may Việt Nam

Big C chính thức mở lại đơn hàng cho 169 nhà cung ứng dệt may Việt Nam
(Tieudung.vn) - Tập đoàn Central Group thông báo, sau một thời gian xem xét năng lực của 200 nhà cung ứng dệt may Việt Nam, Central Group đã mở lại mã hàng và tiếp tục có đơn đặt mua hàng của 169 nhà cung ứng.

Ngày 6/8, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã làm việc với bà Jariya Chiathivat - Đại diện của Tập đoàn Central Group (Thái Lan) tại Việt Nam và ông Philippe Broianigo - Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Central Group Việt Nam về việc tiêu thụ hàng Việt, trong đó có ngành hàng may mặc tại hệ thống siêu thị Big C.

Tại buổi làm việc, Tập đoàn Central Group thông báo, sau một thời gian xem xét năng lực của 200 nhà cung ứng dệt may Việt Nam, Central Group đã mở lại mã hàng và tiếp tục có đơn đặt mua hàng của 169 nhà cung ứng (31 nhà cung ứng còn lại đã chủ động dừng cung cấp hàng cho Central Group từ đầu năm 2019).

Đồng thời, Central Group cũng thông báo, hiện có 8 trong tổng số 169 nhà cung ứng nêu trên đã hết thời hạn thực hiện hợp đồng trước đây và đang đàm phán với Central Group để ký kết lại hợp đồng mới.

Big C chính thức mở lại đơn hàng cho 169 nhà cung ứng dệt may Việt Nam

Các đại lý cung cấp hàng may mặc cho Big C tụ tập trước văn phòng Central Group Việt Nam để phản đối hôm 3/7.

Thông báo này được đưa ra một tháng sau khi Big C đột ngột ngừng nhập hàng dệt may từ các đối tác Việt, khiến dư luận xôn xao, doanh nghiệp và công nhân bức xúc. Nhiều người đã tìm tới trụ sở của Central Group Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh để phản đối. 

Ông Philippe Broianigo - Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Central Group Việt Nam tại buổi làm việc ngày 4/7/2019 với Lãnh đạo Bộ Công Thương, việc thay đổi chiến lược này nhằm phục vụ tốt hơn trong nước và hướng đến xuất khẩu... Cũng tại buổi làm việc ngày 4/7 vừa qua, Central Group và Hiệp hội Dệt may Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

Tại buổi làm việc giữa Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải với bà Jariya Chiathivat, Đại diện của Tập đoàn Central Group (Thái Lan) tại Việt Nam và ông Philippe Broianigo - Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Central Group Việt Nam sáng 6/8 và các cán bộ chủ chốt của Central Group Việt Nam, bà Jariya Chiathivat khẳng định, thời gian tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đầu tư tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể là tại Chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019 (diễn ra từ ngày 18-22/9/2019) sẽ không dừng lại ở việc quảng bá hàng hóa mà còn có những hoạt động văn hóa, truyền thống, quảng bá ẩm thực Việt Nam.

Theo bà Jariya Chiathivat, tại Chương trình này, 5 sản phẩm của Việt Nam được lựa chọn tại Tuần hàng Việt Nam là bún, phở (bún, bún gạo ăn liền, phở); đồ uống (trà, cà phê, nước khoáng); đồ ăn nhẹ (hạt điều, mắc ca, đồ ăn nhẹ trái cây, sô cô la, mật ong); gia vị (tiêu, muối, tương ớt, xì dầu); trái cây tươi. Đây là những sản phẩm được người Thái Lan yêu thích, đánh giá cao.

Cũng trong khuôn khổ của Tuần hàng, Tập đoàn sẽ phối hợp với Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức 2 buổi tập huấn, chia sẻ thực tế về kinh doanh để các nhà cung cấp Việt Nam nắm được những tiêu chuẩn, điều kiện xuất khẩu hàng hóa sang Thái Lan thuận lợi.

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Hà Nội là địa phương năng động, tích cực nhất trong tạo lập hệ sinh thái đổi mới sáng tạo
(Tieudung.vn) "TP Hà Nội có vị trí, vai trò là một địa phương năng động, tích cực nhất trong...
 
Hanoi Innovation Summit: Cầu nối cho startup thế giới đến với Việt Nam
(Tieudung.vn) Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019 (Hanoi Innovation Summit) là sự kiện có quy mô...
 
Chàng trai khuyết tật khởi nghiệp từ xà bông
(Tieudung.vn) Vượt lên sự nghiệt ngã của số phận, chàng trai Nguyễn Văn Chung sinh năm 1984 (huyện Thường...

Thương hiệu

Sức bật mới từ truyền thống đáng tự hào của PVFCCo
(Tieudung.vn) Từ truyền thống đáng tự hào của mình, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí...
 
Vincom Retail ra mắt 3 Đại Trung tâm thương mại mới
(Tieudung.vn) Với thiết kế xanh và vận hành thông minh, ba trung tâm thương mại mới của Vincom Retail...
 
Thaco đã đầu tư tổng cộng 22.194 tỷ đồng trong hợp tác với HAGL
(Tieudung.vn) Tại Lễ kỷ niệm hợp tác chiến lược Thaco và HAGL ngày 09/9/2019, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng...

Tin Doanh nghiệp

Cơ hội săn việc tốt lương cao nhiều chưa từng có tại Điện Máy Xanh
(Tieudung.vn) Dù hiện tại không phải là thời gian cao điểm của mùa tuyển dụng nhưng rất nhiều vị...
 
TP Hồ Chí Minh: 1.144 doanh nghiệp nợ thuế hơn 2 nghìn tỷ đồng
(Tieudung.vn) Cục thuế TP Hồ Chí Minh vừa công khai thông tin 1.144 doanh nghiệp nợ thuế trên địa...
 
Phán quyết vụ kiện dự án The Mark và những hệ lụy khó lường!
(Tieudung.vn) Làm thế nào để cả nguyên đơn lẫn bị đơn đều tâm phục khẩu phục, doanh nhân thấy...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

(*) Ghi rõ nguồn Tieudung.vn khi phát hành lại nội dung tin bài.

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.53440 sec| 795.953 kb