Thứ 2, 24/02/2020, 06:49 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Big C chính thức mở lại đơn hàng cho 169 nhà cung ứng dệt may Việt Nam

Big C chính thức mở lại đơn hàng cho 169 nhà cung ứng dệt may Việt Nam
(Tieudung.vn) - Tập đoàn Central Group thông báo, sau một thời gian xem xét năng lực của 200 nhà cung ứng dệt may Việt Nam, Central Group đã mở lại mã hàng và tiếp tục có đơn đặt mua hàng của 169 nhà cung ứng.

Ngày 6/8, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã làm việc với bà Jariya Chiathivat - Đại diện của Tập đoàn Central Group (Thái Lan) tại Việt Nam và ông Philippe Broianigo - Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Central Group Việt Nam về việc tiêu thụ hàng Việt, trong đó có ngành hàng may mặc tại hệ thống siêu thị Big C.

Tại buổi làm việc, Tập đoàn Central Group thông báo, sau một thời gian xem xét năng lực của 200 nhà cung ứng dệt may Việt Nam, Central Group đã mở lại mã hàng và tiếp tục có đơn đặt mua hàng của 169 nhà cung ứng (31 nhà cung ứng còn lại đã chủ động dừng cung cấp hàng cho Central Group từ đầu năm 2019).

Đồng thời, Central Group cũng thông báo, hiện có 8 trong tổng số 169 nhà cung ứng nêu trên đã hết thời hạn thực hiện hợp đồng trước đây và đang đàm phán với Central Group để ký kết lại hợp đồng mới.

Big C chính thức mở lại đơn hàng cho 169 nhà cung ứng dệt may Việt Nam

Các đại lý cung cấp hàng may mặc cho Big C tụ tập trước văn phòng Central Group Việt Nam để phản đối hôm 3/7.

Thông báo này được đưa ra một tháng sau khi Big C đột ngột ngừng nhập hàng dệt may từ các đối tác Việt, khiến dư luận xôn xao, doanh nghiệp và công nhân bức xúc. Nhiều người đã tìm tới trụ sở của Central Group Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh để phản đối. 

Ông Philippe Broianigo - Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Central Group Việt Nam tại buổi làm việc ngày 4/7/2019 với Lãnh đạo Bộ Công Thương, việc thay đổi chiến lược này nhằm phục vụ tốt hơn trong nước và hướng đến xuất khẩu... Cũng tại buổi làm việc ngày 4/7 vừa qua, Central Group và Hiệp hội Dệt may Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

Tại buổi làm việc giữa Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải với bà Jariya Chiathivat, Đại diện của Tập đoàn Central Group (Thái Lan) tại Việt Nam và ông Philippe Broianigo - Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Central Group Việt Nam sáng 6/8 và các cán bộ chủ chốt của Central Group Việt Nam, bà Jariya Chiathivat khẳng định, thời gian tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đầu tư tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể là tại Chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019 (diễn ra từ ngày 18-22/9/2019) sẽ không dừng lại ở việc quảng bá hàng hóa mà còn có những hoạt động văn hóa, truyền thống, quảng bá ẩm thực Việt Nam.

Theo bà Jariya Chiathivat, tại Chương trình này, 5 sản phẩm của Việt Nam được lựa chọn tại Tuần hàng Việt Nam là bún, phở (bún, bún gạo ăn liền, phở); đồ uống (trà, cà phê, nước khoáng); đồ ăn nhẹ (hạt điều, mắc ca, đồ ăn nhẹ trái cây, sô cô la, mật ong); gia vị (tiêu, muối, tương ớt, xì dầu); trái cây tươi. Đây là những sản phẩm được người Thái Lan yêu thích, đánh giá cao.

Cũng trong khuôn khổ của Tuần hàng, Tập đoàn sẽ phối hợp với Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức 2 buổi tập huấn, chia sẻ thực tế về kinh doanh để các nhà cung cấp Việt Nam nắm được những tiêu chuẩn, điều kiện xuất khẩu hàng hóa sang Thái Lan thuận lợi.

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Chuyện của một lão nông xây thương hiệu EcoChi Farm trên vùng đất nắng và gió
(Tieudung.vn) Nằm trong vùng khô hạn nhất nước, với khí hậu nhiệt đới gió mùa khô nóng, gió nhiều,...
 
Diễn đàn lãnh đạo trẻ lớn nhất Việt Nam nơi giao lưu chia sẽ cho các startup
(Tieudung.vn) Ngày 13/12/2019 diễn đàn lãnh đạo trẻ lớn nhất Việt Nam sẽ được diễn ra tại Riverside Palace,...
 
7 điều cần làm để tránh gặp rắc rối ở nơi làm việc
(Tieudung.vn) Đôi khi trong công việc bạn không thể tránh được các rắc rối. Có những điều do bạn...

Thương hiệu

Mundipharma: Tiên phong trong chăm sóc sức khỏe người Việt
(Tieudung.vn) Với kinh nghiệm nhiều năm trong chăm sóc sức khỏe con người, công ty dược phẩm đa quốc...
 
Vinamilk ký thành công hợp đồng xuất khẩu sữa trị giá 20 triệu USD
(Tieudung.vn) Tham gia Hội chợ Quốc tế Gulfood Dubai 2020 diễn ra từ ngày 16/2 đến 20/2/2020 tại Dubai,...
 
Doanh nhân Việt Nam: Khi “Tổ quốc gọi tên mình”
(Tieudung.vn) Trong bức thư cuối cùng gửi đội ngũ doanh nhân trước khi về với thế giới người hiền,...

Tin Doanh nghiệp

PVCFC tiếp tục nâng cao năng lực quản trị bằng phần mềm quản trị rủi ro
(Tieudung.vn) Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động quản trị, Công ty cổ phần phân bón Cà Mau (PVCFC, HOSE:...
 
Vinamilk ký thành công hợp đồng xuất khẩu sữa trị giá 20 triệu USD
(Tieudung.vn) Tham gia Hội chợ Quốc tế Gulfood Dubai 2020 diễn ra từ ngày 16/2 đến 20/2/2020 tại Dubai,...
 
Masan mua 52% cổ phần Bột giặt Net với giá 48.000 đồng/cổ phiếu
(Tieudung.vn) Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan vừa công bố Masan HPC – một công ty thành...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.56102 sec| 790.25 kb