Thứ 3, 14/07/2020, 17:24 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cần Thơ: Tìm giải pháp phát triển thương hiệu cho nông sản

Cần Thơ: Tìm giải pháp phát triển thương hiệu cho nông sản
(Tieudung.vn) - Ngày 31/7/2018, Sở Khoa học và Công nghệ TP. Cần Thơ cùng với Cục Sở hữu trí tuệ và Hội nông dân TP. Cần Thơ phối hợp tổ chức Hội thảo "Giải pháp phát triển nông sản Cần Thơ", nhằm tìm ra giải pháp xây dựng thương hiệu và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho nông sản TP. Cần Thơ, hướng đến xuất khẩu đến các thị trường quốc tế.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã nêu lên thực trạng về tình hình áp dụng những quy trình sản xuất nông sản sạch tại Cần Thơ, trong đó nêu lên không ít những khó khăn khi áp dụng các quy trình trong sản xuất và thương mại hóa cho các sản phẩm nông sản sạch.

 Các diễn giả và đại biểu trao đổi, thảo luận về các giải pháp xây dựng và phát triển thương hiệu nông sản ở TP. Cần Thơ.
Các diễn giả và đại biểu trao đổi, thảo luận về các giải pháp xây dựng và phát triển thương hiệu nông sản ở TP. Cần Thơ.

Theo các đại biểu, các khó khăn trong việc phát triển thương hiệu nông sản do xuất phát từ nhiều nguyên nhân, đặc biệt là do nông dân chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc đăng ký nhãn hiệu hàng hóa và phát triển thương hiệu các mặt hàng nông sản, tâm lý người cũng còn dè chừng với các mặt hàng nông sản sạch do giá thành cao mà chưa có được niềm tin thật sự vào chất lượng, độ an toàn của nông sản..

Các đại biểu đều nhất trí cho rằng cần phải quan tâm đến công tác xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông sản sạch, bảo vệ thương hiệu bằng cách đăng ký quyền sở hữu trí tuệ, áp dụng các giải pháp chống để nâng tầm thương hiệu của sản phẩm, đồng thời tạo niềm tin cho trong nước cũng như quốc tế.

ông trần giang khuê
Ông Trần Giang Khuê cho rằng doanh nghiệp cần thay đổi nhận thức rằng thương hiệu chính là tài sản vô hình, giá trị nhất và gia tăng theo thời gian.

Theo ông Trần Giang Khuê, Phó Trưởng Văn phòng Cục Sở hữu trí tuệ tại Thành phố Hồ Chí Minh, việc xây dựng thương hiệu và quan tâm đến quyền sở hữu trí tuệ phải được đặt lên ưu tiên hàng đầu. Doanh nghiệp cần thay đổi nhận thức rằng thương hiệu chính là tài sản vô hình, giá trị nhất và gia tăng theo thời gian.

Cũng tại Hội thảo, ông Nguyễn Viết Hồng, TGĐ Vina CHG, đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp chống hàng giả ở Việt Nam cũng đã giới thiệu đến đông đảo các doanh nghiệp, hợp tác xã và bà con nông dân giải pháp truy xuất nguồn gốc cho nông sản được tích hợp thêm các công nghệ chống hàng giả, giúp không chỉ giúp bảo vệ thương hiệu mà còn giúp quảng bá, phát triển thương hiệu nông sản hiệu quả hơn.

nguyễn viết hồng, vina chg
Theo ông Hồng, truy xuất nguồn gốc không thôi chưa đủ, cần phải tích hợp thêm các giải pháp bảo vệ thương hiệu, chống hàng giả.

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Khởi nghiệp

8 năm liền Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất
(Tieudung.vn) Tháng cuối của quý 2/2020, Vinamilk liên tiếp nhận được sự đánh giá cao của những tổ chức...
 
Chợ phiên đồ gốm trong quán cafe độc lạ giữa lòng Sài Gòn
(Tieudung.vn) Những món đồ quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày như: bát đĩa, ấm trà, bình hoa, ly...
 
Chuyện của một lão nông xây thương hiệu EcoChi Farm trên vùng đất nắng và gió
(Tieudung.vn) Nằm trong vùng khô hạn nhất nước, với khí hậu nhiệt đới gió mùa khô nóng, gió nhiều,...

Thương hiệu

THACO xuất khẩu khung ghế composite cho hãng Recaro
(Tieudung.vn) Trong năm 2020, sẽ có 1.300 bộ khung ghế ô tô bằng composite sản xuất tại Nhà máy...
 
Hơn 1.300 trẻ em Hà Nội được chăm sóc dinh dưỡng từ Vinamilk và Quỹ sữa vươn cao Việt Nam
(Tieudung.vn) Vừa qua, tại Trung tâm phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An (xã Thụy An, huyện...
 
SABECO kỷ niệm 145 năm thành lập và ra mắt nhãn hiệu Bia Lạc Việt
(Tieudung.vn) Tối ngày 25/6, nhân kỷ niệm 145 năm thành lập, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu...

Tin Doanh nghiệp

13 Doanh nghiệp xuất khẩu Hồ tiêu Việt Nam có nguy cơ mất trắng 3 triệu USD tại Nepal
(Tieudung.vn) Theo thống kê của Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam, hiện nay có 58 container của 13 doanh...
 
SmartPay hợp tác cùng Ngân hàng Bản Việt ra mắt tiện ích gửi tiết kiệm trực tuyến với lãi suất hấp dẫn
(Tieudung.vn) SmartPay là ứng dụng đáp ứng tốt các yêu cầu về công nghệ, bảo mật và an toàn...
 
Đường sắt chính thức triển khai ứng dụng mua vé tàu và thanh toán trực tuyến trên điện thoại
(Tieudung.vn) Từ ngày 15/7, Tổng công ty Đường sắt VN chính thức triển khai áp dụng ứng dụng (app)...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.64238 sec| 849.031 kb