Thứ 7, 19/10/2019, 19:59 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cần Thơ: Tìm giải pháp phát triển thương hiệu cho nông sản

Cần Thơ: Tìm giải pháp phát triển thương hiệu cho nông sản
(Tieudung.vn) - Ngày 31/7/2018, Sở Khoa học và Công nghệ TP. Cần Thơ cùng với Cục Sở hữu trí tuệ và Hội nông dân TP. Cần Thơ phối hợp tổ chức Hội thảo "Giải pháp phát triển nông sản Cần Thơ", nhằm tìm ra giải pháp xây dựng thương hiệu và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho nông sản TP. Cần Thơ, hướng đến xuất khẩu đến các thị trường quốc tế.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã nêu lên thực trạng về tình hình áp dụng những quy trình sản xuất nông sản sạch tại Cần Thơ, trong đó nêu lên không ít những khó khăn khi áp dụng các quy trình trong sản xuất và thương mại hóa cho các sản phẩm nông sản sạch.

 Các diễn giả và đại biểu trao đổi, thảo luận về các giải pháp xây dựng và phát triển thương hiệu nông sản ở TP. Cần Thơ.
Các diễn giả và đại biểu trao đổi, thảo luận về các giải pháp xây dựng và phát triển thương hiệu nông sản ở TP. Cần Thơ.

Theo các đại biểu, các khó khăn trong việc phát triển thương hiệu nông sản do xuất phát từ nhiều nguyên nhân, đặc biệt là do nông dân chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc đăng ký nhãn hiệu hàng hóa và phát triển thương hiệu các mặt hàng nông sản, tâm lý người cũng còn dè chừng với các mặt hàng nông sản sạch do giá thành cao mà chưa có được niềm tin thật sự vào chất lượng, độ an toàn của nông sản..

Các đại biểu đều nhất trí cho rằng cần phải quan tâm đến công tác xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông sản sạch, bảo vệ thương hiệu bằng cách đăng ký quyền sở hữu trí tuệ, áp dụng các giải pháp chống để nâng tầm thương hiệu của sản phẩm, đồng thời tạo niềm tin cho trong nước cũng như quốc tế.

ông trần giang khuê
Ông Trần Giang Khuê cho rằng doanh nghiệp cần thay đổi nhận thức rằng thương hiệu chính là tài sản vô hình, giá trị nhất và gia tăng theo thời gian.

Theo ông Trần Giang Khuê, Phó Trưởng Văn phòng Cục Sở hữu trí tuệ tại Thành phố Hồ Chí Minh, việc xây dựng thương hiệu và quan tâm đến quyền sở hữu trí tuệ phải được đặt lên ưu tiên hàng đầu. Doanh nghiệp cần thay đổi nhận thức rằng thương hiệu chính là tài sản vô hình, giá trị nhất và gia tăng theo thời gian.

Cũng tại Hội thảo, ông Nguyễn Viết Hồng, TGĐ Vina CHG, đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp chống hàng giả ở Việt Nam cũng đã giới thiệu đến đông đảo các doanh nghiệp, hợp tác xã và bà con nông dân giải pháp truy xuất nguồn gốc cho nông sản được tích hợp thêm các công nghệ chống hàng giả, giúp không chỉ giúp bảo vệ thương hiệu mà còn giúp quảng bá, phát triển thương hiệu nông sản hiệu quả hơn.

nguyễn viết hồng, vina chg
Theo ông Hồng, truy xuất nguồn gốc không thôi chưa đủ, cần phải tích hợp thêm các giải pháp bảo vệ thương hiệu, chống hàng giả.

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Hà Nội là địa phương năng động, tích cực nhất trong tạo lập hệ sinh thái đổi mới sáng tạo
(Tieudung.vn) "TP Hà Nội có vị trí, vai trò là một địa phương năng động, tích cực nhất trong...
 
Hanoi Innovation Summit: Cầu nối cho startup thế giới đến với Việt Nam
(Tieudung.vn) Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019 (Hanoi Innovation Summit) là sự kiện có quy mô...
 
Chàng trai khuyết tật khởi nghiệp từ xà bông
(Tieudung.vn) Vượt lên sự nghiệt ngã của số phận, chàng trai Nguyễn Văn Chung sinh năm 1984 (huyện Thường...

Thương hiệu

Siêu nhà máy sữa Vinamilk
(Tieudung.vn) Trực tiếp tham quan siêu nhà máy sữa hiện đại của Vinamilk, Thứ trưởng Ted McKinney đã đánh...
 
Tân Hiệp Phát và câu chuyện hướng đến 100 năm phát triển
(Tieudung.vn) “Hoành tráng, hào hùng, rực lửa nhưng lại rất tình cảm và mang đậm bản sắc văn hóa...
 
Bình Điền đồng hành cùng Chương trình tự hào nông dân Việt Nam
(Tieudung.vn) Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam do Trung ươnng Hội Nông dân Việt Nam, Ban Tuyên...

Tin Doanh nghiệp

Siêu nhà máy sữa Vinamilk
(Tieudung.vn) Trực tiếp tham quan siêu nhà máy sữa hiện đại của Vinamilk, Thứ trưởng Ted McKinney đã đánh...
 
HEINEKEN Việt Nam tài trợ công trình nước sạch tại Quảng Nam
(Tieudung.vn) Ngày 16 /10, HEINEKEN Việt Nam phối hợp với UBND xã Hiệp Hòa, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng...
 
Liên kết chuỗi giá trị nông sản: Không thể thiếu vai trò doanh nghiệp
(Tieudung.vn) Phát triển liên kết chuỗi gắn sản xuất với tiêu thụ là chủ trương xuyên suốt của ngành...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

(*) Ghi rõ nguồn Tieudung.vn khi phát hành lại nội dung tin bài.

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.50500 sec| 787.664 kb