Thứ 5, 14/11/2019, 19:15 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Có dấu hiệu cạnh tranh không lành mạnh trong việc khuyến mại vào dịp Tết của công ty Bia Sài Gòn Sông Hậu

Có dấu hiệu cạnh tranh không lành mạnh trong việc khuyến mại vào dịp Tết của công ty Bia Sài Gòn Sông Hậu
(Tieudung.vn) - Những ngày cận Tết Nguyên đán, Công ty CP Thương mại Bia Sài Gòn Sông Hậu đã chỉ đạo các đại lý bán bia tại khu vực miền Tây không trưng bày và kinh doanh các nhãn bia đối thủ trong hệ thống và trên thị trường.

Cụ thể, Công ty CP Thương mại Bia Sài Gòn Sông Hậu đề nghị các đại lý C2 đang bán sản phẩm bia mang thương hiệu Sagota của Công ty CP Tập đoàn Bia Sài Gòn Bình Tây bán sản bia chai Sagota Lager ra thấp hơn giá quy định 40.000 đồng/két và yêu cầu không nhập thêm sản phẩm bia Sagota. Nếu điểm bán nào chấp nhận sẽ được Công ty Thương mại Bia Sài Gòn Sông Hậu hỗ trợ phần chênh lệch trên. 

Mô tả ảnh
Chương trình này được chỉ đạo sát sao từ tin nhắn trực tiếp của lãnh đạo Công ty CP Thương mại Bia Sài Gòn Sông Hậu đến các giám sát viên và đại lý C2. 

Cùng với đó, vào ngày 30/1/2019, Công ty CP Thương mại Bia Sài Gòn Sông Hậu có thông báo gửi Sở Công Thương tỉnh Cà Mau về chương trình thực hiện khuyến mại hỗ trợ điểm bán không kinh doanh bia đối thủ thông qua nhà phân phối C1, sản phẩm được khuyến mại là bia Sài Gòn Lager 355ml với tổng giá trị là 379.120.000 đồng. 

Mô tả ảnh
Công ty CP Thương mại Bia Sài Gòn Sông Hậu có thông báo gửi Sở Công Thương tỉnh Cà Mau về chương trình thực hiện khuyến mại hỗ trợ điểm bán không kinh doanh bia đối thủ thông qua nhà phân phối C1.

Việc thực hiện các giải pháp khuyến mại nhằm gia tăng lượng hàng hóa bán ra, và tăng khả năng nhận diện thương hiệu sản phẩm, vẫn được các nhãn hàng, trong đó có các nhãn hàng nước giải khát thực hiện. Khi thực hiện những chương trình này nhằm ưu đãi đến người dùng trực tiếp để họ thích và lựa chọn sản phẩm của mình, từ đó yêu mến và trung thành với sản phẩm. 

Còn ở đây, một chương trình khuyến mãi không nhằm gia tăng quyền lợi cho người dùng, mà ngay trong đề nghị xin thực hiện chương trình khuyến mãi, công ty này cũng đã thể hiện rõ là nhằm loại bỏ các đối thủ cạnh tranh đang hiện diện trên thị thị trường. 

Với hình thức bán phá giá này, yêu cầu bán sản phẩm bia đối thủ với giá thấp một cách giả tạo, thấp hơn giá thành nhằm loại các đối thủ cạnh tranh ra khỏi thị trường và thiết lập vị thế độc quyền là một cách kinh doanh sai theo Luật Cạnh tranh.  

Như vậy, việc Công ty CP Thương mại Bia Sài Sông Hậu yêu cầu các điểm bán m giá và không nhập sản phẩm bia mang thương hiệu Sagota là việc làm không lành mạnh, thao túng thị trường, độc quyền, cần phải có phải có biện pháp xử lý để tạo ra một thị trường kinh doanh lành mạnh, giúp người có thể chọn được những sản phẩm tốt nhất, có giá thành hợp lý.
 

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Khởi nghiệp

7 điều cần làm để tránh gặp rắc rối ở nơi làm việc
(Tieudung.vn) Đôi khi trong công việc bạn không thể tránh được các rắc rối. Có những điều do bạn...
 
Alibaba.com sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam xâm nhập thị trường toàn cầu
(Tieudung.vn) Hiện tại phần lớn doanh nghiệp Việt Nam chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa tiềm lực...
 
Hàng loạt thương hiệu của Huy Việt Nam đóng cửa: Bài học đắt giá cho startup
(Tieudung.vn) Việc hệ thống chuỗi nhà hàng Món Huế cùng loạt thương hiệu khác như Phở Ông Hùng, Cơm...

Thương hiệu

Hàng loạt thương hiệu của Huy Việt Nam đóng cửa: Bài học đắt giá cho startup
(Tieudung.vn) Việc hệ thống chuỗi nhà hàng Món Huế cùng loạt thương hiệu khác như Phở Ông Hùng, Cơm...
 
Siêu nhà máy sữa Vinamilk
(Tieudung.vn) Trực tiếp tham quan siêu nhà máy sữa hiện đại của Vinamilk, Thứ trưởng Ted McKinney đã đánh...
 
Tân Hiệp Phát và câu chuyện hướng đến 100 năm phát triển
(Tieudung.vn) “Hoành tráng, hào hùng, rực lửa nhưng lại rất tình cảm và mang đậm bản sắc văn hóa...

Tin Doanh nghiệp

Hà Nội: 57 cá nhân bán hàng trên facebook có doanh thu 600 tỷ đồng
(Tieudung.vn) Nhiều cá nhân, tổ chức kinh doanh trên các nền tảng Google Play, Apple Store, Youtube, Facebook... có...
 
Asanzo, Khải Silk có đơn thuần là gian lận thương mại hay không?
(Tieudung.vn) Đại biểu Nguyễn Tiến Sinh cho rằng, chính sự thiếu minh bạch trong quy định thế nào là...
 
Trúng ngay vàng và iPhone khi trải nghiệm ứng dụng di động Home Credit Việt Nam
(Tieudung.vn) Từ ngày 5/11 đến 2/12/2019, Home Credit triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn “Mở App hôm...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.55157 sec| 788.5 kb