Thứ 4, 18/09/2019, 17:06 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Có dấu hiệu cạnh tranh không lành mạnh trong việc khuyến mại vào dịp Tết của công ty Bia Sài Gòn Sông Hậu

Có dấu hiệu cạnh tranh không lành mạnh trong việc khuyến mại vào dịp Tết của công ty Bia Sài Gòn Sông Hậu
(Tieudung.vn) - Những ngày cận Tết Nguyên đán, Công ty CP Thương mại Bia Sài Gòn Sông Hậu đã chỉ đạo các đại lý bán bia tại khu vực miền Tây không trưng bày và kinh doanh các nhãn bia đối thủ trong hệ thống và trên thị trường.

Cụ thể, Công ty CP Thương mại Bia Sài Gòn Sông Hậu đề nghị các đại lý C2 đang bán sản phẩm bia mang thương hiệu Sagota của Công ty CP Tập đoàn Bia Sài Gòn Bình Tây bán sản bia chai Sagota Lager ra thấp hơn giá quy định 40.000 đồng/két và yêu cầu không nhập thêm sản phẩm bia Sagota. Nếu điểm bán nào chấp nhận sẽ được Công ty Thương mại Bia Sài Gòn Sông Hậu hỗ trợ phần chênh lệch trên. 

Mô tả ảnh
Chương trình này được chỉ đạo sát sao từ tin nhắn trực tiếp của lãnh đạo Công ty CP Thương mại Bia Sài Gòn Sông Hậu đến các giám sát viên và đại lý C2. 

Cùng với đó, vào ngày 30/1/2019, Công ty CP Thương mại Bia Sài Gòn Sông Hậu có thông báo gửi Sở Công Thương tỉnh Cà Mau về chương trình thực hiện khuyến mại hỗ trợ điểm bán không kinh doanh bia đối thủ thông qua nhà phân phối C1, sản phẩm được khuyến mại là bia Sài Gòn Lager 355ml với tổng giá trị là 379.120.000 đồng. 

Mô tả ảnh
Công ty CP Thương mại Bia Sài Gòn Sông Hậu có thông báo gửi Sở Công Thương tỉnh Cà Mau về chương trình thực hiện khuyến mại hỗ trợ điểm bán không kinh doanh bia đối thủ thông qua nhà phân phối C1.

Việc thực hiện các giải pháp khuyến mại nhằm gia tăng lượng hàng hóa bán ra, và tăng khả năng nhận diện thương hiệu sản phẩm, vẫn được các nhãn hàng, trong đó có các nhãn hàng nước giải khát thực hiện. Khi thực hiện những chương trình này nhằm ưu đãi đến người dùng trực tiếp để họ thích và lựa chọn sản phẩm của mình, từ đó yêu mến và trung thành với sản phẩm. 

Còn ở đây, một chương trình khuyến mãi không nhằm gia tăng quyền lợi cho người dùng, mà ngay trong đề nghị xin thực hiện chương trình khuyến mãi, công ty này cũng đã thể hiện rõ là nhằm loại bỏ các đối thủ cạnh tranh đang hiện diện trên thị thị trường. 

Với hình thức bán phá giá này, yêu cầu bán sản phẩm bia đối thủ với giá thấp một cách giả tạo, thấp hơn giá thành nhằm loại các đối thủ cạnh tranh ra khỏi thị trường và thiết lập vị thế độc quyền là một cách kinh doanh sai theo Luật Cạnh tranh.  

Như vậy, việc Công ty CP Thương mại Bia Sài Sông Hậu yêu cầu các điểm bán m giá và không nhập sản phẩm bia mang thương hiệu Sagota là việc làm không lành mạnh, thao túng thị trường, độc quyền, cần phải có phải có biện pháp xử lý để tạo ra một thị trường kinh doanh lành mạnh, giúp người có thể chọn được những sản phẩm tốt nhất, có giá thành hợp lý.
 

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Hà Nội là địa phương năng động, tích cực nhất trong tạo lập hệ sinh thái đổi mới sáng tạo
(Tieudung.vn) "TP Hà Nội có vị trí, vai trò là một địa phương năng động, tích cực nhất trong...
 
Hanoi Innovation Summit: Cầu nối cho startup thế giới đến với Việt Nam
(Tieudung.vn) Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019 (Hanoi Innovation Summit) là sự kiện có quy mô...
 
Chàng trai khuyết tật khởi nghiệp từ xà bông
(Tieudung.vn) Vượt lên sự nghiệt ngã của số phận, chàng trai Nguyễn Văn Chung sinh năm 1984 (huyện Thường...

Thương hiệu

Vincom Retail ra mắt 3 Đại Trung tâm thương mại mới
(Tieudung.vn) Với thiết kế xanh và vận hành thông minh, ba trung tâm thương mại mới của Vincom Retail...
 
Thaco đã đầu tư tổng cộng 22.194 tỷ đồng trong hợp tác với HAGL
(Tieudung.vn) Tại Lễ kỷ niệm hợp tác chiến lược Thaco và HAGL ngày 09/9/2019, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng...
 
Công bố kết quả xác minh 38 doanh nghiệp liên quan Asanzo
(Tieudung.vn) Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Bộ Công Thương đã chính thức có báo cáo kết quả...

Tin Doanh nghiệp

TP Hồ Chí Minh: 1.144 doanh nghiệp nợ thuế hơn 2 nghìn tỷ đồng
(Tieudung.vn) Cục thuế TP Hồ Chí Minh vừa công khai thông tin 1.144 doanh nghiệp nợ thuế trên địa...
 
Phán quyết vụ kiện dự án The Mark và những hệ lụy khó lường!
(Tieudung.vn) Làm thế nào để cả nguyên đơn lẫn bị đơn đều tâm phục khẩu phục, doanh nhân thấy...
 
VinMart&VinMart+ đạt danh hiệu
(Tieudung.vn) Mới đây, tại Trùng Khánh (Trung Quốc), công ty Vincommerce (VinMart&VinMart+) đã xuất sắc trở thành đại diện...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

(*) Ghi rõ nguồn Tieudung.vn khi phát hành lại nội dung tin bài.

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.51823 sec| 783.992 kb