Chủ nhật , 24/01/2021, 12:40 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Đại gia bán lẻ Nhật đẩy mạnh xuất khẩu và hỗ trợ tiêu thụ nông sản Việt

Đại gia bán lẻ Nhật đẩy mạnh xuất khẩu và hỗ trợ tiêu thụ nông sản Việt
(Tieudung.vn) - Tập đoàn AEON cho biết, sẽ đẩy mạnh tiêu thụ nông sản tại thị trường Việt Nam, ưu tiên hỗ trợ nông dân trong giai đoạn Covid-19. Doanh nghiệp đặt mục tiêu tổng giá trị xuất khẩu các sản phẩm Việt qua hệ thống siêu thị đạt 450 triệu USD, tăng 21% so với 2019.

Trả lời trên VnExpress, đại diện AEON cho biết, người Nhật khá chuộng các loại nông sản của Việt Nam, nhất là xoài, thanh long, cà phê. Gần đây, qua khảo sát, vải thiều qua Nhật, không chỉ người Việt tại đây mà người bản địa và khách nước ngoài cũng rất chuộng.

Vừa qua, hôm 23/6, lô vải thiều tươi đầu tiên của Việt Nam xuất sang Nhật Bản đã được bày bán tại hệ thống phân phối của AEON, gồm 250 trung tâm bách hoá tổng hợp và siêu thị Aeon và cửa hàng Aeon Style trên khắp Nhật Bản. Đây là bước đẩy mạnh nông sản Việt sau khi lệnh hạn chế nhập khẩu trái cây của Việt Nam được gỡ bỏ từ cuối năm 2019.

Đại gia bán lẻ Nhật đẩy mạnh xuất khẩu và hỗ trợ tiêu thụ nông sản Việt

Lô vải thiều tươi đầu tiên của Việt Nam xuất sang Nhật Bản đã được bày bán tại hệ thống phân phối của AEON.

AEON cho biết, với việc tăng nhập hàng hóa và nông sản, năm nay doanh nghiệp đặt mục tiêu tổng giá trị xuất khẩu các sản phẩm Việt qua hệ thống siêu thị đạt 450 triệu USD, tăng 21% so với 2019.

Trong biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công Thương, UBND Hà Nội và Tập đoàn AEON, hai bên đã thống nhất hướng đến mục tiêu kim ngạch xuất khẩu hàng Việt qua hệ thống siêu thị vào năm 2025 sẽ đạt 1 tỷ USD. 

này cũng cho biết, sẽ đẩy mạnh tiêu thụ nông sản tại Việt Nam, ưu tiên hỗ trợ nông dân trong giai đoạn Covid-19. Do đó, trong tháng 2, công ty đã hỗ trợ tiêu thụ hơn 18 tấn thanh long và hơn 58 tấn dưa hấu chỉ trong vòng 4-5 ngày.

Tags:
3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

(Tieudung.vn) Tác động từ đại dịch Covid đã mở ra xu hướng kinh doanh mới trong ngành thực phẩm-...
 
Bỏ việc Nhà nước kinh doanh online, cô gái trẻ mua nhà mua xe
(Tieudung.vn) “Thời này rồi thay đổi tư duy đi mẹ”, “chúng mày giờ cái gì cũng online, cái gì...
 
Tìm hiểu xu hướng và cơ hội mới dành cho doanh nghiệp trong thời đại chuyển đổi số
(Tieudung.vn) Ngày 28/10, ACCESSTRADE Việt Nam phối hợp cùng công ty cổ phần MOG Việt Nam (MOG) và mạng...

Thương hiệu

Home Credit nhận giải thưởng uy tín từ Visa
(Tieudung.vn) Vừa qua, Home Credit vinh dự đón nhận giải thưởng “Công ty dẫn đầu về tăng trưởng doanh...
 
Vinamilk
(Tieudung.vn) Vào những ngày đầu năm 2021, Vinamilk "xông đất" năm mới với lô hàng lớn xuất khẩu đi...
 
2.000 xe GrabCar ở Việt Nam sẽ lắp đặt các thiết bị phát nano™ X của Panasonic
(Tieudung.vn) 2.000 xe GrabCar ở Việt Nam (TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội) sẽ được lắp đặt các...

Tin Doanh nghiệp

Đất Xanh lỗ gần 500 tỷ đồng trong quý 4/2020
(Tieudung.vn) Trong quý IV/2020, doanh thu bán căn hộ và đất nền của Đất Xanh giảm tới 91% khiến...
 
Dai-ichi Life Việt Nam đạt danh hiệu 'Top 10 Sản phẩm Vàng – Dịch vụ Vàng Việt Nam 2020'
(Tieudung.vn) Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam vừa vinh dự được trao danh hiệu “Top 10 Sản...
 
Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - Ấn Độ
(Tieudung.vn) Với mục tiêu giới thiệu cơ hội đầu tư và các chương trình hợp tác, thúc đẩy thương...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.72976 sec| 827.094 kb