Thứ 3, 14/07/2020, 16:14 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Hơn 590 doanh nghiệp đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2017

Hơn 590 doanh nghiệp đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2017
(Tieudung.vn) - Ngày 22/2, tại Tp. Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã công bố danh sách hơn 590 doanh nghiệp đủ điều kiện đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2017.

Mô tả ảnh
Lễ công bố danh sách doanh nghiệp đủ điều kiện đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2017. Ảnh: Mỹ Phương-TTXVN

Đây là năm thứ 21, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức cuộc điều tra hàng Việt Nam chất lượng cao trên phạm vi cả nước.

Sau 4 tháng triển khai cuộc điều tra, Hội đã cho ra kết quả sơ bộ gồm: 805 doanh nghiệp được người bình chọn; trong đó, có 144 doanh nghiệp mới đạt đủ tỷ lệ phiếu bình chọn.

Tiếp theo, Hội phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương, ban ngành và cập nhật hồ sơ minh bạch thông tin của doanh nghiệp để tìm ra hơn 590 doanh nghiệp đủ điều kiện đạt nhãn hiệu chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2017.

Đặc biệt, từ quy mô 16.000 phiếu khảo sát, bên cạnh tìm ra danh sách doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, cuộc điều tra hàng Việt Nam chất lượng cao 2017 còn cập nhật nhiều thông tin cần thiết cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp cũng như cơ quan quản lý.

Cụ thể, kết quả cuộc khảo sát cho thấy, sản xuất trong nước là chủ yếu, nhưng tỷ lệ ưa thích thấp hơn, theo đó sử dụng chính là hàng Việt đạt 92% nhưng tỷ lệ ưa thích chỉ có 78%.

Theo ông Hoàng Trọng, Chuyên gia cố vấn cuộc điều tra hàng Việt Nam chất lượng cao, tỷ lệ trên là một minh chứng cho vấn đề các nhà sản xuất Việt Nam vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của người tiêu dùng trong nước.

Do đó, hiện tại nhà sản xuất nội địa còn nhiều thách thức trong việc giữ vững "sân nhà", đồng thời cơ hội cho hàng ngoại nhập tại thị trường Việt Nam còn khá cao.

Mặt khác, kết quả khảo sát cũng cho thấy, người tiêu dùng lo ngại rất nhiều đến vấn đề an toàn vệ sinh ; trong đó, 1/4 số người được khảo sát lo ngại doanh nghiệp sử dụng chất cấm trong sản xuất và bảo quản, hay sử dụng nguyên liệu không đảm bảo chất lượng để sản xuất.

Tuy nhiên, vấn đề mà các chuyên gia quan ngại hơn là dù biết sản phẩm không an toàn người tiêu dùng vẫn phải mua dùng vì chưa có sản phẩm thay thế trên thị trường.

Điển hình, đối với ngành nông sản tươi và thực phẩm đóng hộp lo ngại lớn nhất là chưa có nhiều sản phẩm (sạch) thay thế trên thị trường (chiếm tới 53% và 41%).

Riêng về kênh mua sắm, bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết, mặc dù người tiêu dùng vẫn ưu tiên mua sắm chính ở kênh bán lẻ truyền thống (chợ, cửa hàng,tạp hóa) là 60%, nhưng kênh hiện đại (trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi) đã lên tới 34%.

Điều này, là do sự thay đổi điều kiện sống và mức sống và còn do cả sự lo lắng về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, nên kênh bán lẻ hiện đại ngày càng trở nên quan trọng./.

Tags:
4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

8 năm liền Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất
(Tieudung.vn) Tháng cuối của quý 2/2020, Vinamilk liên tiếp nhận được sự đánh giá cao của những tổ chức...
 
Chợ phiên đồ gốm trong quán cafe độc lạ giữa lòng Sài Gòn
(Tieudung.vn) Những món đồ quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày như: bát đĩa, ấm trà, bình hoa, ly...
 
Chuyện của một lão nông xây thương hiệu EcoChi Farm trên vùng đất nắng và gió
(Tieudung.vn) Nằm trong vùng khô hạn nhất nước, với khí hậu nhiệt đới gió mùa khô nóng, gió nhiều,...

Thương hiệu

THACO xuất khẩu khung ghế composite cho hãng Recaro
(Tieudung.vn) Trong năm 2020, sẽ có 1.300 bộ khung ghế ô tô bằng composite sản xuất tại Nhà máy...
 
Hơn 1.300 trẻ em Hà Nội được chăm sóc dinh dưỡng từ Vinamilk và Quỹ sữa vươn cao Việt Nam
(Tieudung.vn) Vừa qua, tại Trung tâm phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An (xã Thụy An, huyện...
 
SABECO kỷ niệm 145 năm thành lập và ra mắt nhãn hiệu Bia Lạc Việt
(Tieudung.vn) Tối ngày 25/6, nhân kỷ niệm 145 năm thành lập, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu...

Tin Doanh nghiệp

SmartPay hợp tác cùng Ngân hàng Bản Việt ra mắt tiện ích gửi tiết kiệm trực tuyến với lãi suất hấp dẫn
(Tieudung.vn) SmartPay là ứng dụng đáp ứng tốt các yêu cầu về công nghệ, bảo mật và an toàn...
 
Đường sắt chính thức triển khai ứng dụng mua vé tàu và thanh toán trực tuyến trên điện thoại
(Tieudung.vn) Từ ngày 15/7, Tổng công ty Đường sắt VN chính thức triển khai áp dụng ứng dụng (app)...
 
Sado Group và cú đột phá đầu tư sản xuất phụ kiện nhôm kính
(Tieudung.vn) Nếu như lâu nay thị trường phụ kiện nhôm kính và profile nhôm ở nước ta đa phần...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.10909 sec| 849.813 kb